Giáo án 6 tiết 26
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Vy |
Ngày 14/10/2018 |
30
Chia sẻ tài liệu: Giáo án 6 tiết 26 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 16/11/2010
BÀI THỰC HÀNH SỐ 2:
LÀM QUEN VỚI WINDOWS (T1)
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Thực hiện các thao tác vào/ra hệ thống.
- Làm quen với bảng chọn Start.
- Làm quen với biểu tượng, cửa sổ.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được thao tác cơ bản với cửa sổ, biểu tượng, thanh bảng chọn…trong môi trường Windows XP.
- Biết cách vào ra hệ thống.
3. Thái độ:
- Hiểu và làm quen với hệ điều hành Windows.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, Thảo luận nhóm
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, Tìm hiểu sách, báo…
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Kiểm tra bài cũ:
Không kiểm tra
2. Triển khai bài mới :
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu mục đích, yêu cầu:
Gv: Yêu cầu hs đọc phần mục đích, yêu cầu trong sách giáo khoa.
Hs: Đọc bài.
Gv: Phân tích thêm mục đích của tiết thực hành và những yêu cầu hs phải làm.
Hs: Lắng nghe và ghi chép.
HĐ2: Nội dung:
HĐ 2.1: Tìm hiểu cách đăng nhập phiên làm việc.
Gv: Giới thiệu chức năng của hệ điều hành Windows có thể tạo những tài khoản riêng.
Giới thiệu cách đăng nhập phiên làm việc.
Hs: Quan sát.
Gv: Yêu cầu hs nêu cách đăng nhập phiên làm việc.
Hs: Trả lời.
Gv: Nhận xét.
Hs: Thực hành theo sự hướng dẫn của gv
HĐ 2.2: Làm quen với bảng chọn Start.
GV: Cho Hs làm quen với bảng chọn Start
- Thực hành chỉ các khu vực 1, 2, 3, 4 trên bảng chọn Start
* Khu vực 1 : Cho phép mở các thư mục chứa dữ liệu.
* Khu vực 2 : Nháy vào nút All program Bảng chọn các chương trình sẽ hiện ra.
* Khu vực 3 : Các phần mềm người dùng hay sử dụng
*Khu vực 4: Các lệnh vào ra của Windows.
Hs: Quan sát và thực hành.
HĐ 2.3: Làm quen với biểu tượng.
GV: Cho học sinh quan sát các biểu tượng chính và các biểu tượng chương trình trên màn hình nền Windows.
- Thực hành
+ Chọn : Nháy chuột vào biểu tượng.
+ Kích hoạt : Nháy đúp chuột vào biểu tượng.
+ Di chuyển : nháy chuột để chọn biểu tượng; thực hiện việc kéo thả để di chuyển biểu tượng tới 1 vị trí mới.
- Gọi HS lên máy thực hành.
Hs: Quan và thực hành.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Thực hiện các thao tác vào/ra hệ thống.
- Làm quen với bảng chọn Start.
- Làm quen với biểu tượng, cửa sổ.
2. Nội dung :
a) Đăng nhập phiên làm việc:
- Chọn tên đăng nhập đã đăng kí.
- Nhập mật khẩu nếu cần.
- Nhấn phím Enter.
b) Làm quen với bảng chọn Start.
- Nút Start : nằm bên dưới góc trái trên thanh Start bar.
- Bảng chon Start : Khi nháy vào nút Start 1 bảng chọn Start xuất hiện. Bảng chọn này chứa mọi lệnh cần thiết để bắt đầu sử dụng Windows.
* Khu vực 1 : Cho phép mở các thư mục chứa d
BÀI THỰC HÀNH SỐ 2:
LÀM QUEN VỚI WINDOWS (T1)
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Thực hiện các thao tác vào/ra hệ thống.
- Làm quen với bảng chọn Start.
- Làm quen với biểu tượng, cửa sổ.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được thao tác cơ bản với cửa sổ, biểu tượng, thanh bảng chọn…trong môi trường Windows XP.
- Biết cách vào ra hệ thống.
3. Thái độ:
- Hiểu và làm quen với hệ điều hành Windows.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, Thảo luận nhóm
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, Tìm hiểu sách, báo…
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Kiểm tra bài cũ:
Không kiểm tra
2. Triển khai bài mới :
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu mục đích, yêu cầu:
Gv: Yêu cầu hs đọc phần mục đích, yêu cầu trong sách giáo khoa.
Hs: Đọc bài.
Gv: Phân tích thêm mục đích của tiết thực hành và những yêu cầu hs phải làm.
Hs: Lắng nghe và ghi chép.
HĐ2: Nội dung:
HĐ 2.1: Tìm hiểu cách đăng nhập phiên làm việc.
Gv: Giới thiệu chức năng của hệ điều hành Windows có thể tạo những tài khoản riêng.
Giới thiệu cách đăng nhập phiên làm việc.
Hs: Quan sát.
Gv: Yêu cầu hs nêu cách đăng nhập phiên làm việc.
Hs: Trả lời.
Gv: Nhận xét.
Hs: Thực hành theo sự hướng dẫn của gv
HĐ 2.2: Làm quen với bảng chọn Start.
GV: Cho Hs làm quen với bảng chọn Start
- Thực hành chỉ các khu vực 1, 2, 3, 4 trên bảng chọn Start
* Khu vực 1 : Cho phép mở các thư mục chứa dữ liệu.
* Khu vực 2 : Nháy vào nút All program Bảng chọn các chương trình sẽ hiện ra.
* Khu vực 3 : Các phần mềm người dùng hay sử dụng
*Khu vực 4: Các lệnh vào ra của Windows.
Hs: Quan sát và thực hành.
HĐ 2.3: Làm quen với biểu tượng.
GV: Cho học sinh quan sát các biểu tượng chính và các biểu tượng chương trình trên màn hình nền Windows.
- Thực hành
+ Chọn : Nháy chuột vào biểu tượng.
+ Kích hoạt : Nháy đúp chuột vào biểu tượng.
+ Di chuyển : nháy chuột để chọn biểu tượng; thực hiện việc kéo thả để di chuyển biểu tượng tới 1 vị trí mới.
- Gọi HS lên máy thực hành.
Hs: Quan và thực hành.
1. Mục đích, yêu cầu:
- Thực hiện các thao tác vào/ra hệ thống.
- Làm quen với bảng chọn Start.
- Làm quen với biểu tượng, cửa sổ.
2. Nội dung :
a) Đăng nhập phiên làm việc:
- Chọn tên đăng nhập đã đăng kí.
- Nhập mật khẩu nếu cần.
- Nhấn phím Enter.
b) Làm quen với bảng chọn Start.
- Nút Start : nằm bên dưới góc trái trên thanh Start bar.
- Bảng chon Start : Khi nháy vào nút Start 1 bảng chọn Start xuất hiện. Bảng chọn này chứa mọi lệnh cần thiết để bắt đầu sử dụng Windows.
* Khu vực 1 : Cho phép mở các thư mục chứa d
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Vy
Dung lượng: 1,03MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)