Giáo án 6 tiết 13
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Vy |
Ngày 14/10/2018 |
31
Chia sẻ tài liệu: Giáo án 6 tiết 13 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 25/12/2010
BÀI 7 : SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO
ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với phần mềm Mario để luyện gõ phím.
- Biết được các bài luyện tập khác nhau trong phần mềm.
- Biết cách khởi động phần mềm, đăng kí người luyện tập và nạp tên người luyện tập.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động phần mềm.
- Biết cách đăng kí và nạp tên người luyện tập.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, quan.
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, sách bài tập.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức:
Lớp 7A
Lớp 7B
2. Kiểm tra bài cũ:
Cách đặt tay và gõ phím như thế nào ?
3. Bài mới :
a) Đặt vấn đề:
Để hỗ trợ cho việc gõ bàn phím bằng mười ngón, người ta chế tạo ra phần mềm Mario giúp chúng ta luyện tập được tốt hơn. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và làm quen với phần mềm đó.
b) Triển khai bài:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu phần mềm Mario.
Gv: Giới thiệu về phần mềm Mario và chức năng của nó.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Cho hs quan sát màn hình của phần mềm sau khi khởi động.
Chỉ ra các bảng chọn chính trên màn hình.
Hs: Quan sát và ghi chép.
HĐ2: Luyện tập.
HĐ2.1: Tìm hiểu cách đăng kí người luyện tập.
Gv: Giới thiệu cách đăng kí người luyện tập.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Làm mẫu cho hs quan sát. Yêu cầu hs nhắc lại các bước.
Hs: Quan sát và trả lời.
HĐ2.2: Tìm hiểu cách nạp tên người luyện tập.
Gv: Giới thiệu cách nạp tên người luyện tập.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Làm mẫu cho hs quan sát. Yêu cầu hs nhắc lại các bước.
Hs: Quan sát và trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
- Mario là phần mềm sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Có 4 mức luyện tập từ dễ đến khó.
- Em có thể luyện tập gõ phím với nhiều bài luyện tập khác nhau:
Home Row Only: Chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên.
Add Bottom Row: Luyện thêm các phím ở hàng dưới.
Add Numbers: Luyện thêm các phím ở hàng phím số.
Add Symbols: Luyện thêm các phím kí hiệu.
All Keyboard: Luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
2. Luyện tập.
a) Đăng kí người luyện tập.
B1: Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Mario.
B2: Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student, chọn New trong bảng chọn.
B3: Nhập tên của em tại vị trí dòng trắng giữa màn hình, rồi nhấn Enter.
B4: Nháy DONE để đóng cửa sổ này.
b) Nạp tên người luyện tập.
B1: Gõ phím L hoặc nháy chuột tai mục Student, chọn Load trong bảng chọn.
B2: Nháy chuột để chọn tên.
B3: Nháy DONE để xác nhận việc nạp tên và đóng cửa sổ.
4. Củng cố:
Gv cho hs nhắc lại nội dung trong bài.
Gv cho hs quan sát màn hình làm việc của phần mềm đó.
5. Hướng dẫn về nhà :
- Học bài cũ.
- Chuẩn bị bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (t2).
BÀI 7 : SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO
ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với phần mềm Mario để luyện gõ phím.
- Biết được các bài luyện tập khác nhau trong phần mềm.
- Biết cách khởi động phần mềm, đăng kí người luyện tập và nạp tên người luyện tập.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động phần mềm.
- Biết cách đăng kí và nạp tên người luyện tập.
3. Thái độ:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, quan.
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, sách bài tập.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức:
Lớp 7A
Lớp 7B
2. Kiểm tra bài cũ:
Cách đặt tay và gõ phím như thế nào ?
3. Bài mới :
a) Đặt vấn đề:
Để hỗ trợ cho việc gõ bàn phím bằng mười ngón, người ta chế tạo ra phần mềm Mario giúp chúng ta luyện tập được tốt hơn. Bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và làm quen với phần mềm đó.
b) Triển khai bài:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu phần mềm Mario.
Gv: Giới thiệu về phần mềm Mario và chức năng của nó.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Cho hs quan sát màn hình của phần mềm sau khi khởi động.
Chỉ ra các bảng chọn chính trên màn hình.
Hs: Quan sát và ghi chép.
HĐ2: Luyện tập.
HĐ2.1: Tìm hiểu cách đăng kí người luyện tập.
Gv: Giới thiệu cách đăng kí người luyện tập.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Làm mẫu cho hs quan sát. Yêu cầu hs nhắc lại các bước.
Hs: Quan sát và trả lời.
HĐ2.2: Tìm hiểu cách nạp tên người luyện tập.
Gv: Giới thiệu cách nạp tên người luyện tập.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Làm mẫu cho hs quan sát. Yêu cầu hs nhắc lại các bước.
Hs: Quan sát và trả lời.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
- Mario là phần mềm sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Có 4 mức luyện tập từ dễ đến khó.
- Em có thể luyện tập gõ phím với nhiều bài luyện tập khác nhau:
Home Row Only: Chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên.
Add Bottom Row: Luyện thêm các phím ở hàng dưới.
Add Numbers: Luyện thêm các phím ở hàng phím số.
Add Symbols: Luyện thêm các phím kí hiệu.
All Keyboard: Luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
2. Luyện tập.
a) Đăng kí người luyện tập.
B1: Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp chuột lên biểu tượng của phần mềm Mario.
B2: Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student, chọn New trong bảng chọn.
B3: Nhập tên của em tại vị trí dòng trắng giữa màn hình, rồi nhấn Enter.
B4: Nháy DONE để đóng cửa sổ này.
b) Nạp tên người luyện tập.
B1: Gõ phím L hoặc nháy chuột tai mục Student, chọn Load trong bảng chọn.
B2: Nháy chuột để chọn tên.
B3: Nháy DONE để xác nhận việc nạp tên và đóng cửa sổ.
4. Củng cố:
Gv cho hs nhắc lại nội dung trong bài.
Gv cho hs quan sát màn hình làm việc của phần mềm đó.
5. Hướng dẫn về nhà :
- Học bài cũ.
- Chuẩn bị bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím (t2).
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Vy
Dung lượng: 98,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)