Giáo án 6 tiết 10
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Vy |
Ngày 14/10/2018 |
33
Chia sẻ tài liệu: Giáo án 6 tiết 10 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 18/12/2010
2 :
BÀI 5 : LUYỆN TẬP CHUỘT (T1)
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với phần mềm Mouse Skills.
- Luyện tập được các thao tác trên chuột với các mức tương ứng trong phần mềm.
2. Kỹ năng:
- Luyện tập được các thao tác với chuột.
- Sử dụng thành thạo phần mềm Mouse Skills.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc, say mê trong học tập.
- Giúp học sinh hứng thú với các phần mềm học tập.
- Thấy được tầm quan trọng của mềm học tập và biết cách bảo vệ nó.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, thực hành.
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, sách bài tập.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức:
Lớp 7A
Lớp 7B
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Con chuột máy tính bao gồm những phần nào? Nêu cách cầm chuột đúng cách và các thao tác chính trên nó.
Câu 2: Phần mềm Mouse Skills bao gồm các mức nào ? Mô tả đắc điểm của các mức.
3. Bài mới :
a) Đặt vấn đề:
Chúng ta đã được làm quen với phần mềm luyện tập sử dụng chuột là Mouse Skills. Để hiểu rõ hơn và giúp các em có cở hội được tiếp xúc với phần mềm này. Hôm nay, cô và các em cùng đi luyện tập với phần mềm đó.
b) Triển khai bài:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Gv: Giới thiệu cách khởi động và bắt đầu sử dụng phần mềm luyện tập chuột, làm mẫu cho Hs quan sát.
Hs: Quan sát.
Gv: Yêu cầu hs nêu lại các bước để khởi động và bắt đầu làm việc với phần mềm.
Hs: Trả lời.
Gv: Nhận xét.
Gv: Hướng dẫn hs thực hiện các thao tác qua từng mức và nêu ra các lưu ý cho hs.
Hs: Quan sát và lắng nghe.
Gv: Giới thiệu các mức độ đánh giá trình độ sử dụng chuột sau khi các em đã thực hành.
Hs: Quan sát.
Gv: Hướng dẫn cách thoát khỏi phần mềm hay tiếp tục việc luyện tập.
HĐ 2: Thực hành.
Gv: Hướng dẫn hs các thao tác và luyện tập sử dụng phần mềm.
Hs: Thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Gv: Theo dõi, và chỉnh các bước cho hs sử dụng thành thạo hơn.
Nhận xét quá trình thực hành của Hs.
HĐ 3: Tìm hiểu bài đọc thêm: Lịch sử phát minh chuột máy tính.
Gv: Yêu cầu hs đọc bài đọc thêm.
Hs: Đọc bài.
Gv: Giới thiệu thêm về lịch sử phát minh chuột và ông Douglas Engelbart nhà phát minh người Mĩ.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Cho Hs quan sát một số loại chuột mới và cấu tạo cách hoạt động của nó.
3. Luyện tập.
B1: Khởi động phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng
B2: Nhấn một phím bất kì để bắt đầu vào cửa sổ luyện tập chính.
B3: Luyện tập các thao tác sử dụng chuột qua từng bước.
* Lưu ý:
- Khi thực hiện xong một mức, nhấn phím bất kì để chuyển sang mức luyện tập tiếp theo.
- Trong khi đang luyện tập có thể nhấn phím N để chuyển nhanh sang mức tiếp theo.
- Khi luyện tập xong mức 5, phần mềm sẽ đưa tổng điểm và đánh giá trình độ sử dụng chuột.
Các mức đánh giá:
Beginner: Bắt đầu;
Not Bad: Tạm được;
Good: Khá tốt;
Expert: Rất tốt.
- Nháy Try Again để làm lại việc luyện tập.
Nháy Quit để thoát khỏi phần mềm.
2 :
BÀI 5 : LUYỆN TẬP CHUỘT (T1)
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
- Bước đầu làm quen với phần mềm Mouse Skills.
- Luyện tập được các thao tác trên chuột với các mức tương ứng trong phần mềm.
2. Kỹ năng:
- Luyện tập được các thao tác với chuột.
- Sử dụng thành thạo phần mềm Mouse Skills.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc, say mê trong học tập.
- Giúp học sinh hứng thú với các phần mềm học tập.
- Thấy được tầm quan trọng của mềm học tập và biết cách bảo vệ nó.
b. phương pháp
- Thuyết trình, vấn đáp, đàm thoại, thực hành.
C. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên :
- Máy vi tính, giáo án, sách giáo khoa tin học, sách GV tham khảo, màn hình máy chiếu (projector), máy tính cho học sinh.
2. Học sinh :
- Sách giáo khoa, vở ghi chép, sách bài tập.
D. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Ổn định tổ chức:
Lớp 7A
Lớp 7B
2. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Con chuột máy tính bao gồm những phần nào? Nêu cách cầm chuột đúng cách và các thao tác chính trên nó.
Câu 2: Phần mềm Mouse Skills bao gồm các mức nào ? Mô tả đắc điểm của các mức.
3. Bài mới :
a) Đặt vấn đề:
Chúng ta đã được làm quen với phần mềm luyện tập sử dụng chuột là Mouse Skills. Để hiểu rõ hơn và giúp các em có cở hội được tiếp xúc với phần mềm này. Hôm nay, cô và các em cùng đi luyện tập với phần mềm đó.
b) Triển khai bài:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài dạy
HĐ1: Tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.
Gv: Giới thiệu cách khởi động và bắt đầu sử dụng phần mềm luyện tập chuột, làm mẫu cho Hs quan sát.
Hs: Quan sát.
Gv: Yêu cầu hs nêu lại các bước để khởi động và bắt đầu làm việc với phần mềm.
Hs: Trả lời.
Gv: Nhận xét.
Gv: Hướng dẫn hs thực hiện các thao tác qua từng mức và nêu ra các lưu ý cho hs.
Hs: Quan sát và lắng nghe.
Gv: Giới thiệu các mức độ đánh giá trình độ sử dụng chuột sau khi các em đã thực hành.
Hs: Quan sát.
Gv: Hướng dẫn cách thoát khỏi phần mềm hay tiếp tục việc luyện tập.
HĐ 2: Thực hành.
Gv: Hướng dẫn hs các thao tác và luyện tập sử dụng phần mềm.
Hs: Thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên.
Gv: Theo dõi, và chỉnh các bước cho hs sử dụng thành thạo hơn.
Nhận xét quá trình thực hành của Hs.
HĐ 3: Tìm hiểu bài đọc thêm: Lịch sử phát minh chuột máy tính.
Gv: Yêu cầu hs đọc bài đọc thêm.
Hs: Đọc bài.
Gv: Giới thiệu thêm về lịch sử phát minh chuột và ông Douglas Engelbart nhà phát minh người Mĩ.
Hs: Lắng nghe.
Gv: Cho Hs quan sát một số loại chuột mới và cấu tạo cách hoạt động của nó.
3. Luyện tập.
B1: Khởi động phần mềm bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng
B2: Nhấn một phím bất kì để bắt đầu vào cửa sổ luyện tập chính.
B3: Luyện tập các thao tác sử dụng chuột qua từng bước.
* Lưu ý:
- Khi thực hiện xong một mức, nhấn phím bất kì để chuyển sang mức luyện tập tiếp theo.
- Trong khi đang luyện tập có thể nhấn phím N để chuyển nhanh sang mức tiếp theo.
- Khi luyện tập xong mức 5, phần mềm sẽ đưa tổng điểm và đánh giá trình độ sử dụng chuột.
Các mức đánh giá:
Beginner: Bắt đầu;
Not Bad: Tạm được;
Good: Khá tốt;
Expert: Rất tốt.
- Nháy Try Again để làm lại việc luyện tập.
Nháy Quit để thoát khỏi phần mềm.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Vy
Dung lượng: 89,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)