GA tin tuan 1-10
Chia sẻ bởi Bùi Thế Hường |
Ngày 14/10/2018 |
42
Chia sẻ tài liệu: GA tin tuan 1-10 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần: 7- Tiết: 13
Ngày soạn:2/ 10/ 2008
Ngày giảng: ……………
Bài 7: Sử dụng phần mềm MARIO để luyện gõ phím
I. Mục đích, yêu cầu:
Học xong bài này học sinh biết:
+ Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
+ Nắm đc quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
+ Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
II. Phương tiện chuẩn bị dạy và học.
+ Giáo viên: GA, SGK, SGV, phấn, Phòng máy.
+ Học sinh: SGK, vở, bút.
III. Tiến trình các hoạt động dạy và học.
1. định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 6A, 6B.
2. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS lên bảng
HS 1: - ? - Bàn phím và Chuột có tác dụng gì?
HS 2: - ?Chuột ngoài tác dụng để nhập dữ liệu còn có tác dụng để làm gì?
3. Bài mới.
Để có thể xử dụng thành thạo máy tính, chuột và bàn phím chúng ta cần luyện tập các thao tác để luyện gõ phím. Một phần mềm để luyện gõ phím là: Mario
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung, kiến thức cần đạt.
GV! Thuyết trình vào bài.
HS: nghe, hiểu.
- Gọi HS đọc phần 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
* GV thuyết trình.
- HS nghe & ghi nhớ thông tin.
? Phần mềm Mario sử dụng để làm gì?
- HS trả lời câu hỏi.
* GV nxét & kết luận.
- Gọi HS đọc phần 2 từ a-b- c.
? Muốn đăng kí người luyện tập ta phải làm như thế nào?
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, nên đăng kí tên của mình để phần mềm theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím.
? Cho biết có mấy bước đăng kí & gồm những bước nào?
HS: Tìm hiểu SGK và trả lời.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
? Cho biết cách nạp tên người luyện tập như thế nào?
- HS trả lời:
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
? Để đánh giá khả năng gõ bàn phím làm như thế nào?
HS: suy nghĩ trả lời.
? WPM có nghĩa là gì?
HS: suy nghĩ trả lời.
? Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập?
HS: suy nghĩ trả lời.
* GV nhận xét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
1 Giới thiệu phần mềm Mario
- Phần mềm Mario sử dụng đc sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
- Khởi động chương trình:
C1: Nháy kép vào biểu tượng phần mềm trên màn hình nền desktop.
C2: Vào start/ All program/ Mario.
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập.
Trình tự đăng kí gồm 4 bước:
B1 Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE.
B2 Gõ W hoặc nháy chuột Student/New xuất hiện cửa sổ Student information.
B3 Nhập tên /Enter.
B4 Nháy DONE.
b. Nạp tên người luyện tập.
B1: Nhấn L hoặc nhấn Student/ Load trong bảng chọn.
B2: Nhấn chuột để chọn tên.
B3: Nhấn DONE để xác nhận việc nạp & đóng cửa sổ.
c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập.
Ngày soạn:2/ 10/ 2008
Ngày giảng: ……………
Bài 7: Sử dụng phần mềm MARIO để luyện gõ phím
I. Mục đích, yêu cầu:
Học xong bài này học sinh biết:
+ Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
+ Nắm đc quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
+ Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
II. Phương tiện chuẩn bị dạy và học.
+ Giáo viên: GA, SGK, SGV, phấn, Phòng máy.
+ Học sinh: SGK, vở, bút.
III. Tiến trình các hoạt động dạy và học.
1. định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp 6A, 6B.
2. Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS lên bảng
HS 1: - ? - Bàn phím và Chuột có tác dụng gì?
HS 2: - ?Chuột ngoài tác dụng để nhập dữ liệu còn có tác dụng để làm gì?
3. Bài mới.
Để có thể xử dụng thành thạo máy tính, chuột và bàn phím chúng ta cần luyện tập các thao tác để luyện gõ phím. Một phần mềm để luyện gõ phím là: Mario
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung, kiến thức cần đạt.
GV! Thuyết trình vào bài.
HS: nghe, hiểu.
- Gọi HS đọc phần 1: Giới thiệu phần mềm Mario.
* GV thuyết trình.
- HS nghe & ghi nhớ thông tin.
? Phần mềm Mario sử dụng để làm gì?
- HS trả lời câu hỏi.
* GV nxét & kết luận.
- Gọi HS đọc phần 2 từ a-b- c.
? Muốn đăng kí người luyện tập ta phải làm như thế nào?
- Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, nên đăng kí tên của mình để phần mềm theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím.
? Cho biết có mấy bước đăng kí & gồm những bước nào?
HS: Tìm hiểu SGK và trả lời.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
? Cho biết cách nạp tên người luyện tập như thế nào?
- HS trả lời:
* GV nxét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
? Để đánh giá khả năng gõ bàn phím làm như thế nào?
HS: suy nghĩ trả lời.
? WPM có nghĩa là gì?
HS: suy nghĩ trả lời.
? Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập?
HS: suy nghĩ trả lời.
* GV nhận xét & kết luận.
GV: Thực hiện trực quan trên máy.
HS: Quan sát + ghi chép
1 Giới thiệu phần mềm Mario
- Phần mềm Mario sử dụng đc sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
- Khởi động chương trình:
C1: Nháy kép vào biểu tượng phần mềm trên màn hình nền desktop.
C2: Vào start/ All program/ Mario.
2. Luyện tập
a. Đăng kí người luyện tập.
Trình tự đăng kí gồm 4 bước:
B1 Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE.
B2 Gõ W hoặc nháy chuột Student/New xuất hiện cửa sổ Student information.
B3 Nhập tên /Enter.
B4 Nháy DONE.
b. Nạp tên người luyện tập.
B1: Nhấn L hoặc nhấn Student/ Load trong bảng chọn.
B2: Nhấn chuột để chọn tên.
B3: Nhấn DONE để xác nhận việc nạp & đóng cửa sổ.
c. Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Thế Hường
Dung lượng: 410,92KB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)