Đề thi khảo sát đầu năm (lớp 6~9)

Chia sẻ bởi Lê Thương Anh | Ngày 12/10/2018 | 50

Chia sẻ tài liệu: Đề thi khảo sát đầu năm (lớp 6~9) thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LẦN I NĂM 2010-2011 Môn : Ngữ Văn 7 Thời gian : 90 phút ( không kể thời gian giao nhận để)
Câu 1 ( 4 điểm ) : Em hãy chỉ rõ biện pháp tu từ được sử dụng trong các đoạn thơ sau: a. Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ ( Viễn Phương ) b. " Những ngôi sao thức ngoài kia Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con Đêm nay con ngủ giấc tròn Mẹ là ngọn gió của con suốt đời "  ( Trần Quốc Minh) Câu 2 ( 6 điểm ). Hãy miêu tả ngôi nhà em ở./.


Đề thi văn lớp 6

Câu 1: (2 điểm ) Cho đoạn văn sau: " Cứ mỗi năm, cây gạo lại xòe thêm được một tán lá tròn vươn cao lên trời xanh. Thân nó xù xì, gai góc, mốc meo, vậy mà lá thì xanh mởn, non tươi, dập dờn đùa với gió. Vào mùa hoa, cây gạo như đám lửa đỏ ngang trời hừng hực cháy. Bến sông bừng lên đẹp lạ kì. " ( Trích Cây gạo ngoài bến sông - Mai Phương- Tiếng Việt 5-tậo 2- NXB Giáo dục 2007, trang 166 ) a. Xếp các từ sau thành từ ghép và từ láy: trời xanh, xù xì, non tươi, dập dờn. b. Câu văn:" Vào mùa hoa, cây gạo như đám lửa đỏ ngang trời hừng hực cháy" tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì ? Nói rõ tác dụng của biện pháp tu từ đó? Câu 2: ( 3 điểm ) : Trong truyền thuyết " Con Rồng, cháu Tiên" ( Ngữ văn 6, tập 1) có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo. Hãy chỉ ra một vài chi tiết và nêu ý nghĩa nghệ thuật của các chi tiết đó?  Câu 3 ( 5 điểm ) : Tả một người thân của em. 


Đề văn lớp 8

Câu 1: ( 1 điểm) : Tìm từ trái nghĩa với các từ sau: thắng, chăm chỉ,vui, sạch sẽ. Câu 2: ( 4 điểm ) : Cho các từ sau : đi, chạy, bơi, trèo, lội, bay, lượn, phi, bước. a. Hãy tìm tè có nghĩa rộng hơn so với nghĩa của các từ trên. b. Từ đó hãy lập sơ đồ thể hiện cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ trong nhóm từ trên . Câu 3 : ( 5 điểm) Hãy giải thích câu ca dao: Bầu ơi! thương lấy bí cùng Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn

Đề lớp văn 9

Câu 1: ( 4 điểm)  Cho đoạn thơ sau: "...... Nhưng mỗi năm mỗi vắng Người thuê viết nay đâu Giấy đỏ buồn không thắm Mực đọng trong nghiên sầu..." ( Ông Đồ - Vũ Đình Liên ) a. Xác định phương thức biểu đạt của đoạn thơ? b. Tìm các từ thuộc các trường từ vựng chỉ : vật dụng, màu sắc, tình cảm có trong đoạn văn. c. Chỉ rõ và phân tích giá trị biểu đạt của phép tu từ có trong đoạn văn. Câu 2 : ( 1 điểm ) Chép thuộc bài thơ Ngắm trăng ( Vọng nguyệt ) của Hồ Chí Minh ( Sách ngữ văn 8, tập II ) Câu 3: ( 5 điểm) Bài hát truyền thống của thanh niên xung phong cũng là bài ca chính thức của Đoàn thanh niên được phổ nhạc từ lời dạy của Hồ Chí Minh " ... Không có việc gì khó Chỉ sợ lòng không bền Đào núi và lấp biển Quyết chí ắt làm nên..." Là thanh niên thời đại mới, em hiểu và thực hiện lời dạy của Bác thế nào?

Mong mọi người góp ý!  Thanks!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lê Thương Anh
Dung lượng: 30,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)