Đề KT Tin 8 HK II Có Ma trận
Chia sẻ bởi Vũ Thu Hương |
Ngày 16/10/2018 |
19
Chia sẻ tài liệu: Đề KT Tin 8 HK II Có Ma trận thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Họ và tên:…………………………………………………...
Lớp :……………………..
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin Học 8 (ĐỀ A)
I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm) Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất.
Câu 1. Trong các tên sau đây, tên nào là không hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
a. Pascal b. pascal c. Pas_cal d. Pas-cal
Câu 2. Để chia lấy phần nguyên ta dùng phép toán:
a. div b. : c. mod d. /
Câu 3. Để viết thông tin ra màn hình, sau đó xuống dòng, Pascal sử dụng lệnh:
Writeln; b. Readln; c. Delay(5000); d. Read.
Câu 4.
Câu 4: Để tăng biến nhớ X lên 1 đơn vị, ta thực hiện lệnh:
A. X => X + 1; B. X := X+1 C. X => X+ 1 D. X := X + 1;
Câu 5. Nội dung các văn bản (xâu ký tự) muốn ghi ra màn hình bằng lệnh Write phải được đặt trong cặp dấu:
a. (và) b. “và” c. ‘và’ d. {và}
Câu 6. Biến nhớ trong lập trình có chức năng:
a. Lưu trữ dữ liệu; b. Thực hiện các phép toán trung gian;
c. Có thể nhận nhiều giá trị khác nhau; d. Cả a, b và c đều đúng.
Câu 7. X là một số nguyên, để khai báo biến X ta có thể khai báo như sau:
a. Const X= integer; b. Var X: integer; c. Var X: integer. d. Var X: interger;
Câu 8 Trong một chương trình một biến x có thể dùng để khai báo:
A. Một lần; B. Hai lần; C. Ba lần; D. Cả A,B,C đều sai
II. Phần tự luận: (6 điểm)
Câu 1. Viết các biểu thức toán sau đây dưới dạng biểu thức trong Pascal
a. 15(4 + 30 + 12) c. ax2 + bx +2c
b. d. (a+b)2.(d+e)3
Câu 2: Viết chương trình tính chu vi và diện tích hình tròn với bán kính được nhập từ bàn phím.
Câu 3: Cho chương trình sau:
Program CT
Uses crt;
Begin
Clrsrc;
Writeln (Chao cac ban);
Writeln (da den voi);
Writeln (Turbo Pascal);
Readln;
End.
Hãy chỉnh sửa chương trình trên để kết quả in ra dong chữ: Chao cac ban da den voi Turbo Pascal.
BÀI LÀM:
Lớp :……………………..
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin Học 8 (ĐỀ A)
I. Phần trắc nghiệm: (4 điểm) Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất.
Câu 1. Trong các tên sau đây, tên nào là không hợp lệ trong ngôn ngữ lập trình Pascal?
a. Pascal b. pascal c. Pas_cal d. Pas-cal
Câu 2. Để chia lấy phần nguyên ta dùng phép toán:
a. div b. : c. mod d. /
Câu 3. Để viết thông tin ra màn hình, sau đó xuống dòng, Pascal sử dụng lệnh:
Writeln; b. Readln; c. Delay(5000); d. Read.
Câu 4.
Câu 4: Để tăng biến nhớ X lên 1 đơn vị, ta thực hiện lệnh:
A. X => X + 1; B. X := X+1 C. X => X+ 1 D. X := X + 1;
Câu 5. Nội dung các văn bản (xâu ký tự) muốn ghi ra màn hình bằng lệnh Write phải được đặt trong cặp dấu:
a. (và) b. “và” c. ‘và’ d. {và}
Câu 6. Biến nhớ trong lập trình có chức năng:
a. Lưu trữ dữ liệu; b. Thực hiện các phép toán trung gian;
c. Có thể nhận nhiều giá trị khác nhau; d. Cả a, b và c đều đúng.
Câu 7. X là một số nguyên, để khai báo biến X ta có thể khai báo như sau:
a. Const X= integer; b. Var X: integer; c. Var X: integer. d. Var X: interger;
Câu 8 Trong một chương trình một biến x có thể dùng để khai báo:
A. Một lần; B. Hai lần; C. Ba lần; D. Cả A,B,C đều sai
II. Phần tự luận: (6 điểm)
Câu 1. Viết các biểu thức toán sau đây dưới dạng biểu thức trong Pascal
a. 15(4 + 30 + 12) c. ax2 + bx +2c
b. d. (a+b)2.(d+e)3
Câu 2: Viết chương trình tính chu vi và diện tích hình tròn với bán kính được nhập từ bàn phím.
Câu 3: Cho chương trình sau:
Program CT
Uses crt;
Begin
Clrsrc;
Writeln (Chao cac ban);
Writeln (da den voi);
Writeln (Turbo Pascal);
Readln;
End.
Hãy chỉnh sửa chương trình trên để kết quả in ra dong chữ: Chao cac ban da den voi Turbo Pascal.
BÀI LÀM:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Vũ Thu Hương
Dung lượng: 49,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)