Đề cương HKI 6
Chia sẻ bởi Hứa Thị Tuyết Hoa |
Ngày 14/10/2018 |
44
Chia sẻ tài liệu: Đề cương HKI 6 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ I- TIN 6 (2011-2012)
Phần I (Trắc nghiệm). Chọn câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản?
1.
2
3
4
Câu 2: Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng:
A. Dãy số thập phân.
B. Dãy các bit gồm kí hiệu 1.
C. Dãy các bit (dãy nhị phân) gồm hai kí hiệu 0 và 1.
D. Văn bản, hình ảnh, âm thanh.
Câu 3: Thiết bị nào cho em thấy sự di chuyển của con trỏ chuột trên màn hình máy tính:
A. Màn hình B. Chuột
C. CPU D. Bàn phím
Câu 4: Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế
B. Kết nối Internet còn chậm
C. Không có khả năng tư duy như con người
D. Không thể lưu trữ những trang nhật kí của em
Câu 5: Hoạt động thông tin bao gồm việc:
A. Tiếp nhận và xử lí các thông tin về thế giới xung quanh.
B. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền (trao đổi) thông tin.
C. Lưu trữ các chương trình và dữ liệu.
D. Trao đổi thông tin với máy tính.
Câu 6: 1 byte bằng ?
A. 8 bit B. 10240 KB
C. 10 bit D. 10000 MG
Câu 7: Trên bàn phím, hai phím có gai là:
A. F và J B. F và S
C. J và H D. S và D
Câu 8: Cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
A. Bộ nhớ ; Bàn phím ; Màn hình
B. Bộ xử lí trung tâm ; Thiết bị vào/ ra ; Bộ nhớ
C. Bộ xử lí trung tâm ; Bàn phím và chuột
D. Bộ xử lí trung tâm ; Loa ; Máy in
Câu 9: Mô hình quá trình ba bước là:
A. Nhập ( Xuất ( Xử lí
B. Xử lí ( Xuất ( Nhập
C. Xuất ( Nhập ( Xử lí
D. Nhập ( Xử lí ( Xuất
Câu 10: Người ta chia phần mềm thành hai loại chính:
A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc.
B. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM.
D. Phần mềm soạn thảo văn bản và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu.
Câu 11: Phần mềm Mario dùng để làm gì?
A. Luyện gõ phím bằng mười ngón.
B. Quan sát Trái Đất và các vì sao.
C. Luyện tập chuột.
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Câu 12: Bộ phận nào dưới đây được gọi là “bộ não” của máy tính?
A. Bộ lưu điện (UPS)
B. Bộ nhớ trong (RAM)
C. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM)
D. Bộ xử lí trung tâm (CPU)Câu 13: Chương trình máy tính là:
A. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
B. Tập hợp các phím chức năng.
C. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
D. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
Câu 14: Thiết bị nhập thông tin thông dụng là:
Bàn phím, chuột.
Bàn phím, màn hình.
Màn hình, máy in.
Chuột, máy in.
Câu 15: Để thoát khỏi phần mềm Mario ta thực hiện lệnh nào dưới đây?
A. FileSave B. FileQuit
C. FileNew D. FileEdit
Câu 16: Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị lưu trữ dữ liệu?
A. USB B. Đĩa cứng
C. Đĩa mềm D. Loa
Câu 17: Thành phần quan trọng của bộ nhớ trong là:
A. Ram B. Máy in
C. Loa D. Màn hình
Câu 18: Các thiết bị như đĩa cứng, đĩa mềm, thiết bị nhớ flash, đĩa CD,… còn được gọi là:
A. Bộ nhớ trong B. RAM
C. Bộ nhớ ngoài D. Các phương án
Phần I (Trắc nghiệm). Chọn câu trả lời đúng nhất.
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản?
1.
2
3
4
Câu 2: Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng:
A. Dãy số thập phân.
B. Dãy các bit gồm kí hiệu 1.
C. Dãy các bit (dãy nhị phân) gồm hai kí hiệu 0 và 1.
D. Văn bản, hình ảnh, âm thanh.
Câu 3: Thiết bị nào cho em thấy sự di chuyển của con trỏ chuột trên màn hình máy tính:
A. Màn hình B. Chuột
C. CPU D. Bàn phím
Câu 4: Hạn chế lớn nhất của máy tính hiện nay là:
A. Khả năng lưu trữ còn hạn chế
B. Kết nối Internet còn chậm
C. Không có khả năng tư duy như con người
D. Không thể lưu trữ những trang nhật kí của em
Câu 5: Hoạt động thông tin bao gồm việc:
A. Tiếp nhận và xử lí các thông tin về thế giới xung quanh.
B. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền (trao đổi) thông tin.
C. Lưu trữ các chương trình và dữ liệu.
D. Trao đổi thông tin với máy tính.
Câu 6: 1 byte bằng ?
A. 8 bit B. 10240 KB
C. 10 bit D. 10000 MG
Câu 7: Trên bàn phím, hai phím có gai là:
A. F và J B. F và S
C. J và H D. S và D
Câu 8: Cấu trúc chung của máy tính điện tử theo Von Neuman gồm có:
A. Bộ nhớ ; Bàn phím ; Màn hình
B. Bộ xử lí trung tâm ; Thiết bị vào/ ra ; Bộ nhớ
C. Bộ xử lí trung tâm ; Bàn phím và chuột
D. Bộ xử lí trung tâm ; Loa ; Máy in
Câu 9: Mô hình quá trình ba bước là:
A. Nhập ( Xuất ( Xử lí
B. Xử lí ( Xuất ( Nhập
C. Xuất ( Nhập ( Xử lí
D. Nhập ( Xử lí ( Xuất
Câu 10: Người ta chia phần mềm thành hai loại chính:
A. Phần mềm giải trí và phần mềm làm việc.
B. Phần mềm hệ thống và phần mềm ứng dụng.
C. Phần mềm của hãng Microsoft và phần mềm của hãng IBM.
D. Phần mềm soạn thảo văn bản và phần mềm quản lí cơ sở dữ liệu.
Câu 11: Phần mềm Mario dùng để làm gì?
A. Luyện gõ phím bằng mười ngón.
B. Quan sát Trái Đất và các vì sao.
C. Luyện tập chuột.
D. Tất cả các ý trên đều đúng.
Câu 12: Bộ phận nào dưới đây được gọi là “bộ não” của máy tính?
A. Bộ lưu điện (UPS)
B. Bộ nhớ trong (RAM)
C. Bộ nhớ chỉ đọc (ROM)
D. Bộ xử lí trung tâm (CPU)Câu 13: Chương trình máy tính là:
A. Tập hợp các cú pháp khác nhau.
B. Tập hợp các phím chức năng.
C. Tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.
D. Tập hợp các thao tác sử dụng khác nhau.
Câu 14: Thiết bị nhập thông tin thông dụng là:
Bàn phím, chuột.
Bàn phím, màn hình.
Màn hình, máy in.
Chuột, máy in.
Câu 15: Để thoát khỏi phần mềm Mario ta thực hiện lệnh nào dưới đây?
A. FileSave B. FileQuit
C. FileNew D. FileEdit
Câu 16: Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị lưu trữ dữ liệu?
A. USB B. Đĩa cứng
C. Đĩa mềm D. Loa
Câu 17: Thành phần quan trọng của bộ nhớ trong là:
A. Ram B. Máy in
C. Loa D. Màn hình
Câu 18: Các thiết bị như đĩa cứng, đĩa mềm, thiết bị nhớ flash, đĩa CD,… còn được gọi là:
A. Bộ nhớ trong B. RAM
C. Bộ nhớ ngoài D. Các phương án
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hứa Thị Tuyết Hoa
Dung lượng: 62,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)