đe cuong 6
Chia sẻ bởi Trần Hằng |
Ngày 16/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: đe cuong 6 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP MÔN TIN HỌC HKI LỚP 6
Chương 1: Làm quen với tin học và máy tính điện tử
- Khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin. Các ví dụ về thông tin và hoạt động thông tin
- Các dạng thông tin cơ bản
- Khái niệm biểu diễn thông tin. Ví dụ về biểu diễn thông tin
- Cách biểu diễn thông tin trong máy tính.
Chương 2: Phần mềm học tập
- Các thao tác chính với chuột
- Bàn phím máy tính.
Chương 3: Hệ điều hành
- Hệ điều hành là gì?
- Những nhiệm vụ của hệ điều hành
- Tệp tin: khái niệm, tên tệp
- Thư mục: phân biệt thư mục mẹ, thư mục con và thư mục gốc
- Hệ điều hành Windows (Windows XP): màn hình nền, các biểu tượng chính trên màn hình nền, nút Start và bảng chọn Start, thanh công việc, cửa sổ làm việc.
- Các thao tác với thư mục: tạo thư mục mới, đổi tên, xoá thư mục
MỘT SỐ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Câu 1 : Khu vực chính của bàn phím có bao nhiêu hàng phím?
A. 6 hàng phím B. 3 hàng phím
C. 4 hàng phím D. 5 hàng phím
Câu 2: Phần mềm luyện tập với chuột là phần mềm:
A. Mario B. Mouse Skills C. Solar System D. Đáp án khác
Câu 3: Biểu tượng chứa:
A. Biểu tượng các ổ đĩa B. Các tệp và thư mục đã xóa
C. Biểu tượng các chương trình D. Bảng chọn Start
Câu 4: Trên màn hình làm việc chính của Windows thường có :
Biểu tượng thùng rác. C. Biểu tượng My Computer.
Thanh công việc. D. Cả A, B và C.
Câu 5: Tên tập tin gồm:
Phần tên. C. Phần tên và phần mở rộng cách nhau bằng dấu chấm.
Phần mở rộng. D. Phần tên, phần mở rộng và phần đuôi.
Câu 6: Nút dùng để làm gì ?
Đóng cửa sổ chương trình. C. Phóng to cửa sổ chương trình.
Thu nhỏ cửa sổ chương trình. D. Không làm gì cả.
Câu 7: Phần mềm Mario dùng để làm gì ?
Quan sát trái đất và các vì sao. C. Luyện phím.
Luyện tập chuột. D. Vẽ
Câu 8 : Phần mềm nào được cài đặt đầu tiên trong máy tính:
A. MicroSoft Word B. Mario
C. Hệ điều hành D. Solar System
Câu 9 :Thư mục được tổ chức theo hình:
A. Hình tròn B. Hình lá C. Hình cây D. Hình Elip
Câu 10 :Đường dẫn là dãy tên các thư mục lồng nhau đặt cách nhau bởi dấu
A. / B. C. . D. ,
Câu 11: Hoạt động thông tin của con người được xếp theo trình tự
A. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ, trao đổi. B. Xử lí, lưu trữ, trao đổi
C. Lưu trữ, xử lí, tiếp nhận D. Trao đổi, xử lí, tiếp nhận, truyền thông tin.
Câu 12: Mô hình quá trình 3 bước gồm
A. Thông tin vào, xử lí, thông tin ra B. Input, xử lí, Output
C. Cả A, B đúng. D. Cả A, B sai.
Câu 13: Các dạng thông tin cơ bản
A. Dạng văn bản, dạng hình ảnh, dạng âm thanh. B. Chú chuột Mickey,
C. Tiếng đàn Piano. D. Các con số hay kí hiệu.
Câu 14: Biểu diễn thông tin là cách:
A. Thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó.
B. Chuyển thông tin từ dạng này sang dạng khác.
C. Đưa thông tin từ dạng trực quan đến dạng hàng động.
D. Truyền thông tin từ máy tính ra bên ngoài.
Câu 15: Thông tin được biểu diễn trong máy tính dưới dạng:
A. Thập phân. B. Bát phân
C. Nhị phân (hay dãy bit) D. Hexa (hệ 16)
Câu 16: Thông tin dưới dạng dãy bit bao gồm hai kí tự:
A. 0 và 1
Chương 1: Làm quen với tin học và máy tính điện tử
- Khái niệm về thông tin và hoạt động thông tin. Các ví dụ về thông tin và hoạt động thông tin
- Các dạng thông tin cơ bản
- Khái niệm biểu diễn thông tin. Ví dụ về biểu diễn thông tin
- Cách biểu diễn thông tin trong máy tính.
Chương 2: Phần mềm học tập
- Các thao tác chính với chuột
- Bàn phím máy tính.
Chương 3: Hệ điều hành
- Hệ điều hành là gì?
- Những nhiệm vụ của hệ điều hành
- Tệp tin: khái niệm, tên tệp
- Thư mục: phân biệt thư mục mẹ, thư mục con và thư mục gốc
- Hệ điều hành Windows (Windows XP): màn hình nền, các biểu tượng chính trên màn hình nền, nút Start và bảng chọn Start, thanh công việc, cửa sổ làm việc.
- Các thao tác với thư mục: tạo thư mục mới, đổi tên, xoá thư mục
MỘT SỐ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
Câu 1 : Khu vực chính của bàn phím có bao nhiêu hàng phím?
A. 6 hàng phím B. 3 hàng phím
C. 4 hàng phím D. 5 hàng phím
Câu 2: Phần mềm luyện tập với chuột là phần mềm:
A. Mario B. Mouse Skills C. Solar System D. Đáp án khác
Câu 3: Biểu tượng chứa:
A. Biểu tượng các ổ đĩa B. Các tệp và thư mục đã xóa
C. Biểu tượng các chương trình D. Bảng chọn Start
Câu 4: Trên màn hình làm việc chính của Windows thường có :
Biểu tượng thùng rác. C. Biểu tượng My Computer.
Thanh công việc. D. Cả A, B và C.
Câu 5: Tên tập tin gồm:
Phần tên. C. Phần tên và phần mở rộng cách nhau bằng dấu chấm.
Phần mở rộng. D. Phần tên, phần mở rộng và phần đuôi.
Câu 6: Nút dùng để làm gì ?
Đóng cửa sổ chương trình. C. Phóng to cửa sổ chương trình.
Thu nhỏ cửa sổ chương trình. D. Không làm gì cả.
Câu 7: Phần mềm Mario dùng để làm gì ?
Quan sát trái đất và các vì sao. C. Luyện phím.
Luyện tập chuột. D. Vẽ
Câu 8 : Phần mềm nào được cài đặt đầu tiên trong máy tính:
A. MicroSoft Word B. Mario
C. Hệ điều hành D. Solar System
Câu 9 :Thư mục được tổ chức theo hình:
A. Hình tròn B. Hình lá C. Hình cây D. Hình Elip
Câu 10 :Đường dẫn là dãy tên các thư mục lồng nhau đặt cách nhau bởi dấu
A. / B. C. . D. ,
Câu 11: Hoạt động thông tin của con người được xếp theo trình tự
A. Tiếp nhận, xử lí, lưu trữ, trao đổi. B. Xử lí, lưu trữ, trao đổi
C. Lưu trữ, xử lí, tiếp nhận D. Trao đổi, xử lí, tiếp nhận, truyền thông tin.
Câu 12: Mô hình quá trình 3 bước gồm
A. Thông tin vào, xử lí, thông tin ra B. Input, xử lí, Output
C. Cả A, B đúng. D. Cả A, B sai.
Câu 13: Các dạng thông tin cơ bản
A. Dạng văn bản, dạng hình ảnh, dạng âm thanh. B. Chú chuột Mickey,
C. Tiếng đàn Piano. D. Các con số hay kí hiệu.
Câu 14: Biểu diễn thông tin là cách:
A. Thể hiện thông tin dưới dạng cụ thể nào đó.
B. Chuyển thông tin từ dạng này sang dạng khác.
C. Đưa thông tin từ dạng trực quan đến dạng hàng động.
D. Truyền thông tin từ máy tính ra bên ngoài.
Câu 15: Thông tin được biểu diễn trong máy tính dưới dạng:
A. Thập phân. B. Bát phân
C. Nhị phân (hay dãy bit) D. Hexa (hệ 16)
Câu 16: Thông tin dưới dạng dãy bit bao gồm hai kí tự:
A. 0 và 1
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Hằng
Dung lượng: 63,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)