Cong nghiep hoa ky

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hằng | Ngày 24/10/2018 | 31

Chia sẻ tài liệu: Cong nghiep hoa ky thuộc Địa lí 8

Nội dung tài liệu:

Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh


Hà tĩnh ở bắc miền Trung Việt Nam, tọa độ :17o53’50’’-18045’40’’B
105005’50’’- 106029’40’’Đ
Nằm trong đới gió mùa
chí tuyến, thiên nhiên phân rõ bốn mùa nhưng cả bốn mùa đều tươi đẹp- vì vừa có sơn thủy hữu tình, vừa được bàn tay con người cần cù tạo dựng.

Nói là Hà Tĩnh không có danh lam thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Hạ Long, núi ngũ hành, động phong nha…không có nghĩa là Hà Tĩnh không có nơi để khách phương xa gửi hồn mình trong phút giây say đắm, thì đố chẳng phải một thoáng đèo ngang khgiến hồn nữ sĩ đã phải say đắm, thì đó phải một thoáng Đèo Ngang khiến hồn nữ sỹ đã phải “Dừng chân đứng lại trời non nước”; một dòng sông La chưa có tên trên bản đồ Việt Nam nhưng lại ngân vang trong hàng trăm bài thơ, bản nhạc nổi tiếng…
Đây nữa, Ngã ba Đồng Lộc anh hùng, hồ chứa nước đại thủy nông Kẻ Gỗ, khu bảo tồn thiên nhiên Vụ Quang, cửa khẩu Cầu Treo biên giới Việt-Lào…tất cả đều là những điểm đến có sức hấp dẫn kỳ lạ.
1. Thiên nhiên Hà Tĩnh
QUA ĐÈO NGANG
Bước tới Đèo Ngang bóng xế tà
Cỏ cây chen đá, lá chen hoa
Lom khom dưới núi tiều vài chú
Lác đác bên sông chợ mấy nhà.
Nhớ nước đau lòng con quốc quốc,
Thương nhà mỏi miệng cái gia gia
Dừng chân đứng lại trời non nước
Một mảnh tình riêng ta với ta.

Theo quốc lộ 1A đến với Đèo Ngang bạn sẽ được ngắm nhìn non nước kỳ vĩ quê chúng tôi và nghe kể chuyện một địa danh mà sử sách từ hơn ngàn năm trước đã ghi.
Đèo Ngang là tên một con đèo nằm ở ranh giới của hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đây là một thắng cảnh nổi tiếng của miền Trung Việt Nam.
Đèo Ngang nằm trên quốc lộ 1A, trên dãy Hoành Sơn đoạn dãy Trường Sơn chạy ngang ra biển Đông. Đèo dài 2.560 m, đỉnh cao khoảng 250 m, phần đất phía Quảng Bình thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, phần đất phía Hà Tĩnh thuộc xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh

Đèo Ngang cách thị trấn Ba Đồn 24 km, sông Gianh 27 km, thị xã Đồng Hới 80 km về phía Nam, cách thị xã Hà Tĩnh 75 km về phía Bắc. Đây là ranh giới cũ giữa Đại Việt và Chiêm Thành sau khi người Việt giành được độc lập (939) và trước thời kỳ Nam Tiến của người Việt (1069). Đèo Ngang là con đèo lịch sử đã đi vào ca dao, huyền thoại. Lê Thánh Tông, Nguyễn Thiếp, Vũ Tông Phan, Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Du, vua Thiệu Trị, Nguyễn Hàm Ninh, Bà huyện Thanh Quan, Nguyễn Phước Miên Thẩm, Nguyễn Văn Siêu, Cao Bá Quát, ... đã lưu dấu tại đèo Ngang và những tuyệt phẩm thơ cổ. Đặc biệt, bài thơ “Qua Đèo Ngang” của Bà huyện Thanh Quan rất nổi tiếng.
Thiên Cầm - Vẻ đẹp huyền bí
Nếu bạn đi nghỉ mát, tắm biển vào mùa hè hãy dừng chân ở bãi biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) bởi nơi đây không đơn thuần mang một vẻ đẹp hoang sơ, môi trường trong lành yên tĩnh và hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời cho một kỳ nghỉ mà nó còn gắn với nhiều câu chuyện lịch sử hấp dẫn.
Thiên Cầm là một khu du lịch mới được qui hoạch xây dựng kéo dài từ ranh giới xã Cẩm Hoà, huyện Cẩm Xuyên đến bãi Cu Kỳ xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Bãi biển Thiên Cầm như một hình cánh cung trải dài gần 3 km bắt đầu từ núi Thiên Cầm đến núi Đầu Voi, cùng với Cùm Nậy (núi lớn) và Cùm Con (núi bé) tạo nên những phím đàn trời án ngự dòng suối Kỳ La, để dòng suối trong vắt này uốn lượn rồi đổ ra biển.
Biển Thiên Cầm
Thiên Cầm có nghĩa là đàn trời; tương truyền từ thưở lập quốc, có một vị vua Hùng tuần du qua đây, trước biển cả mênh mông lại có tiếng gió rừng hoà cùng tiếng gió vút lên từ các hang đá trên núi trầm hùng, huyền cảm, tựa như một hoà tấu của tạo hoá nên đặt tên là núi Thiên Cầm.
Có sự tích kể rằng năm 1407, bị giặc Minh truy đuổi, vua Hồ Quý Ly ẩn trốn ở núi này, bị giặc bắt được nên có tên là Thiên Cầm - trời giữ, dân gian gọi là rú Gùm.
Bình minh trên biển Thiên Cầm
Vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển Thiên Cầm
Hồ Kẻ Gỗ
Kẻ Gỗ vốn là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ, nay thuộc xã Cẩm Mỹ huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh, cách thành phố Vinh khoảng 70 km về phía nam. Kẻ Gỗ xưa nằm dọc theo hai bờ sông Rào Cái (còn gọi là sông Ngàn Mọ).
Hồ Kẻ Gỗ có chiều dài 29 km, có diện tích lòng hồ hơn 30 km2, với dung tích hữu ích 345 triệu m3, dung tích toàn bộ 425 triệu m3. Diện tích lưu vực (diện tích hứng nước) của hồ là 223km2.
Khu BTTN Kẻ Gỗ được bao phủ bởi rừng kín với nhiều loại cây cho gỗ quý có giá trị kinh tế cao, có tên trong sách đỏ Việt Nam như: lim xanh, sến mật, gụ lau, vàng tâm, trầm hương, song mật, lát hoa, chùm bao Trung bộ, bời lời vàng...
Ðến nay, ở Khu BTTN Kẻ Gỗ đã phát hiện được 364 loài động vật có xương sống thuộc 99 họ. Kẻ Gỗ cũng là nơi duy nhất trên thế giới đã phát hiện gà lôi lam đuôi trắng, một trong ba loài gà lôi đặc hữu của Việt Nam đang trong tình trạng bị đe dọa tuyệt chủng, và nhiều loại quý hiếm khác
Rừng Kẻ Gỗ cũng là xứ sở của các loại mộc lan, phong lan đẹp và quý như: Quế hương, tai tượng, tai trâu, đuôi chồn, nghinh xuân, phượng vĩ...



Một số hình ảnh về Hồ Kẻ Gỗ
NÚI HỒNG LĨNH
Hồng Sơn (núi Hồng) hay Hồng Lĩnh, là dãy núi núi nổi tiếng nhất Hà Tĩnh. Cùng với sông Lam, núi Hồng Lĩnh được xem là biểu tượng hồn thiêng sông núi của xứ Nghệ.
Núi Hồng Lĩnh tên Nôm là Ngàn Hống hay Rú Hôống, cũng đọc là Hống, tên chữ là Núi Hồng Lĩnh nằm giữa địa phận Thị xã Hồng Lĩnh và hai huyện Nghi Xuân và Can Lộc. Toạ độ từ 105 41’ đến 105 55’ kinh đông và từ 18 28’ đến 18 39’ vĩ bắc. Cách thành phố Vinh khoảng 10 km về hướng Nam. Sườn phía Bắc núi Hồng Lĩnh nằm dọc theo Sông Lam. Núi Hồng Lĩnh là một trong số ít các địa danh được khắc vào Bách khoa thư cửu đỉnh hiện đang đặt tại cố đô Huế (Năm Minh Mạng Thứ 7-1836).
Nơi đây có khoảng 100 ngôi chùa và đền miếu. Có ngôi chùa rất cổ như chùa Hương Tích hay chùa Chân Tiên, nơi vẫn còn dấu chân người và chân ngựa trên tảng đá (gắn với truyền thuyết Tiên giáng trần). Phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng của Hồng Lĩnh còn là nơi sinh ra nhà thơ vĩ đại của Việt Nam - Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới.



Bãi biển Thạch Hải
Đến Thạch Hải, du khách sẽ được ngắm nhìn bãi biển phẳng lỳ, nước trong vắt, cát trắng tinh khôi, sóng vỗ nhẹ nhàng hòa vào tiếng vi vu của rừng phi lao xanh ngắt rộng 60 - 70 m, chạy dài trên 10 km.
Bãi biển Thạch Hải cách thị xã Hà Tĩnh 10 km. Khoảng cách đó thật là lý tưởng, không quá gần đô thị để bị mất đi tính hồn hậu, hoang sơ và cũng không quá xa cho nhu cầu đi lại, giao dịch. Từ thị xã Hà Tĩnh, chỉ cần hơn 10 phút đi xe máy hoặc ôtô, du khách đã đến được bãi biển thơ mộng này. Khách ở gần có thể đưa gia đình bằng xe máy xuống tắm biển, ăn cháo cá, mực luộc kẹp bánh đa vào mỗi chiều hè sau giờ làm việc. Khách ở xa có thể đến đây để tắm biển, du lịch sinh thái và thưởng thức sự thi vị của đêm trong những căn nhà rộng ẩn mình dưới rừng phi lao. Khách du lịch sang trọng có thể vào nhà nghỉ Điện Lực với các tiện nghi hiện đại, tắm biển, thưởng thức đặc sản biển, chơi ten-nít, cầu lông, bóng chuyền,...
Bãi biển ở đây họ làm sẵn những sân bóng chuyền trên cát, bóng được mắc sẵn trên lưới, ai thích thì cứ lấy mà chơi không cần phải hỏi han gì cả.
2. Di tích lịch sử- Văn hóa
Dẫu phải trải qua hàn ngàn năm khắc nghiệt của gió mưa nắng bão, của biết bao biến cố thăng trầm lịch sử cho đến nay Hà Tĩnh vẫn may mắn còn hiện diện hơn 300 di tích lịch sử VH với nhiều loại hình khác nhau thuộc nhiều niên đại khác nhau kéo dài từ đời Trần đến nay.
Các di tích LS-VH Hà Tĩnh có thể nói là chân dung tự họa về tiến trình LS-VH của con người Hà Tĩnh. Để hiểu nhiều hơn và yêu mến hơn HT, bạn hãy đến với di sản quý báu này của chúng tôi…
2.1 Lễ hội truyền thống
Lễ hội chùa Hương Tích

Lễ hội chùa Hương Tích ở xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Chùa được xây dựng đời nhà Trần, thờ Phật và con gái vua Sở Trang Vương.
Chùa có những cảnh đẹp liên kết: động Tiên Nữ 36 cửa vào ra, am Phun Mây, suối Tiên tắm... và luôn tịnh yên giữa rì rào gió lá rừng trúc, rừng thông cùng tiếng thác đổ trầm đều từ bốn phía trên đỉnh núi. Chùa tĩnh nhưng mỗi năm cũng có hơn vạn người đến viếng. Đông nhất là tháng giêng, hai và ngày rằm tháng bảy. Năm 1990 chùa được Nhà nước cấp bằng di tích văn hóa - thắng cảnh.
Chùa Hương Tích nằm trên ngọn Hương Tích trong dãy Hồng Lĩnh, thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc. Tục truyền chùa do công chúa Diệu Thiện, con gái út của Sở Trang Vương (Tàu) tạo dựng khi đến tu hành ở đây. Một truyền thuyết có vẻ hợp lý: Xưa kia người ta thường đến am Thánh Mẫu để cầu tự, ông Hiệp trấn họ Trần cầu tự ở đây sinh được 3 con trai đặt tên là Hồng, Hương, Tích và một chúa Trịnh không rõ chúa nào cũng vào cầu tự và sinh được Thế tử. Hàng năm chúa sai người vào đây tạ ơn Phật tổ, sau thấy vùng Hương Sơn - Hà Tây phong cảnh đẹp lại gần kinh thành nên cho xây chùa để tiện đi lễ Phật, khỏi phải vào Ngàn Hống xa xôi. Vì vậy chùa Hương - Hà Tây cũng gọi theo tên chùa chính: Hương Tích tự.
Quần thể di tích chùa Hương gồm có: 2 toà chùa ngoài và trong, am Thánh Mẫu, đền Thiên Vương (đền thờ Hồng Sơn Đại Vương), và lên cao hơn nữa có nền Trang Vương. Chùa Hương với cảnh đẹp thiên nhiên mang nhiều cảnh sắc khác nhau, với quần thể kiến trúc tôn giáo đã phối hợp tài tình với vẻ đẹp thiên nhiên ở đó những hình khe thế núi đúng là “Tình trong cảnh ấy, cảnh trong tình này”.
Để lên tới Chùa, du khách phải mất hai cây số đi bằng thuyền
Hội chùa Hương Tích vào ngày 18/2(âl) hàng năm
Lên chùa, du khách có cơ hội thưởng ngoạn rất nhiều cảnh sắc kỳ thú của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Nào là động Tiên Nữ 36 cửa ra vào, am Phun Mây, khe Tiên Tắm, bàn cờ Tiên…Nếu như động Hương Tích ở Hà Tây được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhất động” thì phong cảnh chùa Hương ở Hà Tĩnh được người xưa phong tặng là “Hoan Châu đệ nhất danh thắng”.
Nhiều du khách cho rằng, nếu được đầu tư tốt hơn về điều kiện hạ tầng cũng như làm tốt hơn công tác tổ chức lễ hội, chùa Hương Tích ở Hà Tĩnh không thua kém chùa Hương Tích ở Hà Tây về khả năng thu hút du khách trong sinh hoạt tâm linh cũng như nhu cầu thưởng ngoạn giải trí
LỂ HỘI ĐỀN CHIỀU TRƯNG
Đền Chiêu Trưng còn gọi là đền Võ Mục, thờ Chiêu Trưng Đại Vương Lê Khôi.
Đền Chiêu Trưng được thành lập từ 1447, phiái trước là đền thờ phía sau là lăng mộ. Đền có 3 tòa, hướng ra cửa biển. Đây là công trình kiến trúc vào loại bậc nhất xứ Nghệ xưa.
Hội Đền Chiêu Trưng tổ chức vào ngày 2-5(âl) hàng năm.
Người muôn nẻo kéo về Hội Đền đông vui vô kể…
2.2 Ngã ba Đồng Lộc

Ngã ba Đồng Lộc là di tích lịch sử gắn liền với sự hy sinh của 10 nữ Thanh niên xung phong trong chiến tranh Việt Nam.Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường Trường Sơn, thuộc địa phận Đồng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh. Ngã ba Đồng Lộc có tổng diện tích 50ha  nằm gọn trong  một thung lũng hình tam giác, hai bên đồi núi trọc, giữa là con đường độc đạo, mặt đường giống như một lòng máng, bom địch thả xuống bên nào đất đá cũng lǎn xuống đường làm cản trở giao thông.
Để ghi sâu tội ác của kẻ thù và ghi lại chiến tích của 10 cô gái tại trọng điểm lịch sử này Quốc hội và Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã truy tặng danh hiệu anh hùng cho 10 cô gái hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc.
Ngày nay, Ngã ba Đồng lộc đã trở thành khu tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc từ một chién trường ác liệt nơi đây trở thành một trường học lớn về tinh thần yêu nước, ý chí chiến đấu cho thế hệ trẻ...

Tượng đài tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc
Bom đạn ác liệt luôn giày xéo nơi đây
Chiếc xe thô sơ này đã cùng với lực lượng TNXP ngã ba Đồng Lộc vùi lấp biết bao hố bom để thông đường cho xe qua
2.3.LÀNG NGHỀ TRUYỀN THỐNG
LÀNG RÈN TRUNG LƯƠNG
Làng rèn Trung Lương nằm dưới chân núi Hồng Lĩnh, thuộc thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
Tương truyền tổ sư nghề rèn ở đây là ông Đùng. Ông ở trên núi Hồng Lĩnh, thấy dân không có dụng cụ sản xuất, bèn bới đất lấy sắt, nhổ cây rừng đốt thành than rèn các dụng cụ lao động phát cho mọi nhà. Từ đó nhiều người trong vùng đến xin học nghề. Ông vui vẻ truyền nghề lại cho dân làng. Những người học được nghề đầu tiên đã lập nên làng rèn Trung Lương. Về sau dân làng nhớ công đức của ông đã đúc tượng lập đền thờ tại Rú Tiên, nằm ngay giữa làng và gọi là đền thờ ông Thánh Thợ.
Có một cách giải thích khác về sự hình thành của làng nghề qua lời kể của nhũng người dân Trung Lương. Truyện kể rằng, ngày xưa có hai anh em thợ rèn người họ Trương đến đây lập nghiệp. Ít lâu sau, người anh Trương Như ở lại truyền nghề cho dân làng Trung Lương. Người em vào tận Cố đô Huế lập nên làng rèn Hiền Lương. Để đền đáp công lao to lớn của người đã dạy nghề cho dân làng, nên trong đền làng Trung Lương xây vào năm 1880 có hai câu đối nhắc đến anh em “Trung-Hiền”:
2.4. TÊN HUYỆN
HUYỆN THẠCH HÀ
Thời xưa, Thạch Hà là vùng đất thuộc châu Cửu Đức, rồi Hoan Châu, Nghệ An châu, Nghệ An phủ, Nghệ An thừa tuyên.
Từ thời nhà Hậu Lê đến đầu thời kỳ nhà Nguyễn, huyện Thạch Hà thuộc phủ Hà Hoa (bao gồm: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh), xứ Nghệ An.
Năm 1831, vùng phía nam sông Lam của trấn Nghệ An tách ra thành lập tỉnh Hà Tĩnh thì một phần đất của Thạch Hà trở thành tỉnh lỵ, nay là thị xã Hà Tĩnh.
Năm 1919, chính quyền thực dân phong kiến bỏ cấp phủ thì huyện Thạch Hà là một đơn vị hành chính trực thuộc tỉnh Hà Tĩnh.
Năm 1976, huyện Thạch Hà thuộc tỉnh Nghệ Tĩnh.
Từ năm 1991, huyện Thạch Hà thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Cũng năm đó, một số xã phía nam huyện Thạch Hà nhập vào Thị xã Hà Tĩnh.
Năm 2007, một số xã phía đông bắc huyện tách ra cùng với một số xã phía đông của huyện Can Lộc lập ra huyện Lộc Hà nằm ven biển.
3. Đặc sản Hà Tĩnh
Đến Hà Tĩnh du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những di tích- di sản VH nổi tiếng của một vùng địa linh nhân kiệt; không chỉ cảm nhận được cái sảng khoái vì có thể phó mặc mình cho nắng và gió biển trên những bãi cát vàng phẳng thật sạch và thật dịu êm từ Xuân Thành đến Thạch Hải, Thiên Cầm và Hoành Sơn.
Quý khách còn được thưởng thức những món ăn là tặng vật của biển, của sông, của đất trời và con người Hà Tĩnh…
Nhóm chúng tôi xin mời các bạn cùng thưởng thức các loại đặc sản của quê hương Hà Tĩnh.
Đặc sản nổi tiếng của xã Phúc Trạch (Hương Khê).
Đây là một trong những giống bưởi ngon nhất ở Việt Nam, từng được dự đấu xảo ở Paris năm 1938 và xuất khẩu ra nhiều nước trên TG.
Đi duới những vườn bưởi sai trĩu cành, nếm thử mùi bưởi phơn phớt, hồng mịn, ta tưởng mình đang lạc vào một xứ sở thần tiên và sẽ chẳng ai quên được bưởi Phúc Trạch…
Cam Bù Hương Sơn
. Cam Bù là một thứ quả không thể thiếu của người dân quê tôi trong những ngày tết. Loại cam này có những nét riêng, ấn tượng vô cùng. Mùi hương của cam dìu dịu giữa bưởi và chanh. Còn vị ? Trên cả tuyệt vời ! Đã bao giờ bạn nghe nói có cam chấm với ruốc (mắm tôm) chưa ? Đó là điểm đặc biệt của cam Bù đó. Vị chua chua, thanh thanh của miếng cam vàng hòa vào vị mắm tôm sao mà ngon đến lạ lùng. Bạn sẽ “nghiện” nếu như được nếm thử. Cây cam Bù rất dễ sống lại cho quả sai nữa nhưng nó chỉ ngon khi trồng ở mảnh đất Hương Sơn quê tôi thôi.
Bạn nào muốn thưởng thức cam Bù quê tôi nào ? Hãy liên hệ với chúng tôi nhé ! Đảm bảo bạn sẽ ngất ngây từ miếng đầu tiên đấy !
Ở Hà Tĩnh có một món ăn dân dã, rẻ tiền mà thật ngon, đó là món bánh đa. Vùng nào, chợ nào, quán nào cũng có nhưng nổi tiếng nhất vẫn là bánh đa Chợ Tỉnh, Chợ Cày, Chợ Hội... Bánh đa ở những vùng này dầy, to, giòn và đặc biệt là có rất nhiều vừng đen, ăn vừa béo, thơm, vừa giòn, khi đói có thể ăn trừ cơm, chỉ thấy no mà không thấy chán.
Mỗi buổi chiều tàn, khi những đụn khói bắt đầu len qua những nóc nhà tranh thì ở phía tây cầu Phủ, người đi đường như bị níu kéo bởi mùi thơm của mật mía, đường, mạch nha, gừng hòa quyện vào nhau. Đó là những nguyên liệu làm nên kẹo cu đơ, một loại kẹo đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh mà người xưa đã từng ngâm nga: "Chè xanh thêm chút gừng cay, cu đơ Hà Tĩnh làm say lòng người".
Người Hà Tĩnh xem kẹo cu đơ như như linh hồn của quê hương. Những gia đình có con đi làm ăn xa, cứ mỗi lần có người cùng quê vào thăm, nhất định họ phải gửi theo vài bịch kẹo. Nếu như lâu lâu không có ai về, họ sẽ gửi qua đường bưu điện. Ban đầu nhìn thấy miếng cu đơ sần sùi, chẳng bắt mắt tí nào, ai cũng ngại ăn. Nhưng ăn rồi mới thấy đó là một cảm giác ngọt lịm trên đầu lưỡi, vị cay cay của gừng và chất bùi bùi của hạt lạc đọng lại mãi trong cảm giác. Kẹo cu đơ mang đậm dấu ấn của con người Hà Tĩnh, bên ngoài thì sần sùi chất phác, tên gọi thì dân dã, đơn sơ nghe đến nực cười nhưng bên trong là cả một nội lực tiềm tàng. Có phải đó là thứ để mà  "Ai đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh!".
Hà Tĩnh ai chưa một lần đến sẽ là nổi ước ao đeo đẳng suốt đời mình. Hà Tĩnh ai đã một lần ghé thăm chắc sẽ như câu hát của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý “Đi mô cũng nhớ về Hà Tĩnh…”
NGƯỜI MẸ HÀ TĨNH
HÌNH ẢNH
ĐÈO NGANG
CAM BÙ HƯƠNG SƠN
NGÃ BA ĐỒNG LỘC
MỘ NGUYỄN DU
SÔNG NGÀN PHỐ
HỒ KẺ GỖ
Màu xanh trên quê hương huyền thoại hôm nay
Nhóm chúng tôi hân hạnh mời các bạn đến Hà Tĩnh và chúng tôi sẽ là những hướng dẫn viên du lịch miễn phí cho các bạn.

Xin Chân thành cảm ơn!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hằng
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)