Chau Au

Chia sẻ bởi Trần Đăng Khoa | Ngày 17/10/2018 | 47

Chia sẻ tài liệu: chau Au thuộc Địa lí 8

Nội dung tài liệu:

Châu Âu
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bước tới: ,
Mục từ Europe dẫn về đây. Xin xem các nghĩa khác tại (định hướng
Châu Âu

/

Diện tích
10.180.000 km2 (3.930.000 dặm vuông)mẫu:

Dân số
731.000.mẫu:

Mật độ dân số
70/km2 (181/sq mi)

Quốc gia
50 (sách quốc )

Ngôn ngữ
sách ngôn

Múi giờ
đến +

miền
(minh châu )

Thành phố lớn nhất
of

• • 

/
/
Bản đồ thế giới chỉ vị trí của châu Âu
/
/
Hình châu Âu tổng hợp từ vệ tinh
Châu Âu về mặt và là một hay lục , hình thành nên phần cực tây của lục Á-, hay thậm chí Phi , tùy cách nhìn. Theo quy ước, nó được coi là một , trong trường hợp này chỉ là một sự phân biệt thuần về văn hóa hơn là địa lý. Phía bắc giáp Băng , phía tây giáp Tây , phía nam giáp Trung và , tuy nhiên về phía đông thì hiện không rõ ràng. Tuy nhiên có thể coi núi được coi là vùng đất với địa lý và kiến tạo rõ rệt đánh dấu ranh giới giữa châu Á và châu Âu (xem chi tiết trong bài lý châu ). Khi được coi là một lục địa thì châu Âu thuộc loại nhỏ thứ hai trên thế giới về , vào khoảng 10.600.000 km², và chỉ lớn hơn . Xét về thì nó là lục địa xếp thứ ba sau và . Dân số của châu Âu vào năm ước tính vào khoảng 799.466.000: chiếm vào khoảng một phần tám dân số thế giới.
Mục lục
[]
Nguồn gốc tên
Lịch
.1 Sự hình thành của châu
.2 Sau thời kỳ khai phá châu
Địa lý và phạm
.1 Vị trí địa
.2 Đặc điểm địa
Hệ sinh
.1 Thảm thức vật chủ
.2 Động
Con
Các quốc
.1 Các quốc gia độc
.2 Các lãnh thổ phụ
.3 Các lãnh thổ tự ly
.4 Lãnh thổ dưới sự quản lý của Liên Hiệp
Các vùng ngôn ngữ và văn hóa trong châu
.1 Tác dụng phân
.2 Châu Âu gốc
.3 Châu Âu gốc
.4 Châu Âu gốc
.5 Ngoài các phân loại
Xem
.1 Đặc điểm chính của châu
.2 Danh sách và bảng
Ghi
Liên kết

[] Nguồn gốc tên gọi
Âu châu là một Hán-, có gốc từ Trung 歐 Âu (hay đầy đủ là 歐囉巴 Âu La Ba), là chữ phiên âm từ Europa. (Hy : Ευρώπη; xem thêm sách các địa danh Hy Lạp cổ ) là một công chúa người trong thoại Hy , bị thần dưới dạng một dụ đưa đến đảo , tại đó nàng hạ sinh . Trong các tác phẩm của , Ευρώπη là tên hoàng hậu thần thoại của đảo Crete, chứ không phải địa danh. Sau đó, từ này trở thành tên gọi của mảnh đất và đến năm , ý nghĩa của nó được dùng rộng ra cho cả phần đất đó lên tận phía bắc.
Xét rộng ra thì từ này trong tiếng Hy Lạp gồm hai từ eurys ("rộng") và ops ("mặt"), tuy nhiên giả thuyết này không rõ ràng. Một số ngôn ngữ đưa ra một giả thuyết khác dựa trên gốc dân là từ này có gốc từ , bản thân lại mượn từ erebu trong , nghĩa là "mặt trời lặn" (tức phương Tây) (xem thêm ). Đứng từ phía hay thì đúng là Mặt Trời lặn ở phần đất châu Âu–mảnh đất phía tây. Cũng thế, tên gọi có gốc từ asu trong tiếng Akkadia, nghĩa là "mặt trời mọc", chỉ vùng đất phía đông dưới góc nhìn của một người .
Bản đồ châu Âu chứa các liên kết, thể hiện các biên giới địa lý thông thường1(chú thích: xanh lam = nằm trên cả châu Á và châu Âu; xanh lá cây = đôi khi được tính vào châu Âu nhưng theo địa lý nằm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Đăng Khoa
Dung lượng: 425,59KB| Lượt tài: 3
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)