Bao cao chinh tri ĐH chi bo 2015-2018

Chia sẻ bởi Nguyễn Quốc Khánh | Ngày 09/10/2018 | 132

Chia sẻ tài liệu: bao cao chinh tri ĐH chi bo 2015-2018 thuộc Kể chuyện 1

Nội dung tài liệu:

ĐẢNG BỘ XÃ VIỆT LÂM
CHI BỘ TRƯỜNG THCS
*

Số - BC/BCU
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM



Việt Lâm, ngày 15 tháng 01 năm 2015



BÁO CÁO CHÍNH TRỊ
ĐẠI HỘI CHI BO TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ
NHIỆM KỲ 2015-2018


Phần thứ nhất
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT
ĐẠI HỘI CHI BỘ NHIỆM KỲ 2013 - 2015

A. Bối cảnh thực hiện Nghị quyết:
Nhiệm kỳ 2013-2015, thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ và các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng cấp trên, Chi bộ trường trung học cơ sở Việt Lâm tích cực hưởng ứng các cuộc vận động do ngành phát động. Mặc dù còn nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo sát sao của phòng Giáo dục và Đào tạo Vị Xuyên, Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã Việt Lâm, trong nhiệm kỳ qua chất lượng giáo dục của nhà trường đã không ngừng được củng cố và phát triển, chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.
Qua hơn hai năm thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ đề ra. Chi bộ trường trung học cơ sở Việt Lâm báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu nhiệm kỳ 2013-2015 và phương hướng nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015-2018 với những nội dung sau:

B. Những kết quả đạt được:
I. Công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ đảng viên, giáo viên và học sinh:
100% cán bộ đảng viên, giáo viên được học tập và quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của đảng, của các cấp, các ngành.
100% cán bộ đảng viên, giáo viên tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn được học tập xây dựng nội quy, quy chế chuyên môn của ngành, của trường. Thường xuyên giáo dục cán bộ đảng viên, giáo viên nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm. Do làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nên nhiệm kỳ vừa qua chi bộ có 15 đảng viên không có đảng viên nào vi phạm điều lệ Đảng. Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường chấp hành tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của ngành, không có trường hợp vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội.
Kết quả: 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

II. Công tác chuyên môn nghiệp vụ:
Nhiệm vụ chính trị của nhà trường là công tác giảng dạy và giáo dục học sinh. Vì vậy, vào đầu các năm học chi bộ, chính quyền nhà trường đã tổ chức cho toàn thể cán bộ đảng viên, giáo viên, học tập các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, các ngành, các văn bản chỉ đạo về công tác chuyên môn, tổ chức hội nghị viên chức, hội nghị phụ huynh học sinh để bàn bạc đi đến thống nhất các chỉ tiêu thi đua tới từng tập thể và cá nhân trong trường. Vì vậy, trong nhiệm kỳ vừa qua Ban chi uỷ chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường cùng với tập thể cán bộ đảng viên, giáo viên đã thống nhất cao đề ra các biện pháp chỉ tiêu thi đua phù hợp với điều kiện của trường xây dựng nội quy, quy chế cơ quan đưa mọi hoạt động của nhà truờng đi vào nề nếp. Thực hiên tốt khẩu lệnh: Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm. Tích cực củng cố xây dựng môi trường sư phạm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Thực hiện tốt cuộc vận động “Hai không với 4 nội dung”; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với đặc thù của ngành là thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
* Đối với cán bộ đảng viên, giáo viên:
Thực hiện nghiêm túc quy ước chuyên môn, soạn giảng đầy đủ, có đủ đồ dùng thiết bị dạy học trước khi đến lớp, không ra sớm vào muộn, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch sinh hoạt thường kỳ 2 lần/tháng. Đưa hoạt động chuyên môn đi vào nền nếp, có đủ kế hoạch tháng, tuần, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ như thăm lớp, dự giờ, kiểm tra hồ sơ chuyên môn và các hoạt động khác đặc biệt là việc kiểm tra chuyên đề và kiểm tra đột xuất ngoài ra mỗi giáo viên được đồng nghiệp dự 2 tiết/học kì, đi dự đồng nghiệp 18 tiết/năm, có đánh giá rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc.
* Đối với học sinh:
Ban giám hiệu, giáo viên chủ
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Quốc Khánh
Dung lượng: 169,00KB| Lượt tài: 2
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)