Ban thu hoach BDTX

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Phượng | Ngày 17/10/2018 | 50

Chia sẻ tài liệu: Ban thu hoach BDTX thuộc Địa lí 8

Nội dung tài liệu:



PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỐ TRẠCH
TRƯỜNG THCS VẠN TRẠCH


BÁO CÁO KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG
THƯỜNG XUYÊN


- Thời gian: Từ 15-8 đến 09-9-2011
- Thành phần: Tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Vạn Trạch
-Nội dung bồi dưỡng:
1. Học tập, quán triệt nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng
2. Bồi dưỡng nội dung về chuẩn nghề nghiệp của giáo viên
3 .Bồi dưỡng nội dung đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh
- Kết quả bồi dưỡng như sau:
Công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng là việc làm thường xuyên nhằm nâng cao tư tưởng chính trị, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mỗi một cán bộ giáo viên trong ngành giáo dục.
Thực hiện các công văn, chỉ thị của các cấp lãnh đạo ngành, mỗi cá nhân đã nhận thức, ý thức việc tham gia bồi dưỡng, tự bồi dưỡng có hiệu quả nhằm đáp ứng công cuộc phát triển giáo dục trong thời đại mới.
Qua đợt tham gia các lớp bồi dưỡng thường xuyên, tập thể cán bộ giáo viên trường THCS Vạn Trạch đã thu được những kết quả như sau:
Học tập, quán triệt và triễn khai thực hiện nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng.
Các đồng chí đảng viên đã tham gia học tập nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI một cách nghiêm túc. Qua học tập, các đồng chí Đảng viên đã nắm được một cách sâu sắc nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát và phương hướng thực hiện nhiệm vụ. Các đảng viên đã nhận thức đúng vai trò trách nhiệm của người đảng viên làm công tác giáo dục. Việc thực hiện học tập các nghị quyết, đường lối, chính sách Đại hội XI của trung ương Đảng nhằm đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.Qua đợt học tập, các đồng chí đảng viên trong nhà trường đã tiếp thu được những nội dung cơ bản sau:
Nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Tiếp tục phát triễn nền kinh tế bền vững. Đảng chỉ rõ: từng ngành, các tổ chức cần làm tốt, bám sát nghị quyết để lãnh đạo, chỉ đạo trong việc thực hiện kế hoạch, làm thế nào đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp.
Phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, đồng thuận cao trong Đảng và nhân dân để xây dựng Đảng vững mạnh, xây dựng và phát triển nền kinh tế địa phương.
Đối với giáo dục, nghị quyết đã chỉ rõ: “Tiếp tục đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt 3 cuộc vận động và phong trào thị đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thực hiện chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2- từ năm 2011-2020, để giáo dục Việt Nam ngang tầm với giáo dục các nước trong khu vực và có thể vươn xa hơn.
Học tập các nội dung nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XI hầu hết các đồng chí đảng viên nhận thức rõ về nhiệm vụ của mình trong việc thực hiện chương trình hành động của đại hội và nhiệm vụ của Đảng viên trong việc xây dựng Đảng. Cụ thể:
Đảng viên cần tăng cường giáo dục ý thức chính trị, rèn luyện tác phong đạo đức của người Đảng viên.
Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh tới quần chúng nhân dân. Chú trọng phát huy tính dân chủ trong Đảng, xây dựng chi bộ Đảng trong nhà trường vững mạnh, chống tư tưởng ỷ lại, mất đoàn kết nội bộ.
Mỗi giáo viên Đảng viên trong nhà trường phải phát huy tính tiên phong, gương mẫu trước quần chúng nhân dân và học sinh.
Nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục thông qua nhiều hoạt động thiết thực, xây dựng các điều kiện phục vụ dạy học, góp phần cùng nhà trường tạo cảnh quan, môi trường giáo dục tốt cho học sinh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức nghề nghiệp của mỗi một giáo viên để đưa chất lượng xã nhà đi lên, phấn đấu xây dựng trường THCS Vạn Trạch đạt chuẩn quốc gia năm 2012.
2.Bồi dưỡng những nội dung về chuẩn nghề nghiệp của giáo viên.
Qua sự chỉ đạo hướng dẫn của đồng chí hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí giáo viên đã tích cực tìm hiểu, học tập các qui định trong chuẩn nghề nghiệp giáo viên và xác định được mục đích ban hành, qui định chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS và cách đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn.
Hiểu rõ khái niệm chuẩn nghề là các yêu cầu cơ bản đối với giáo viên trung học về phẩm chất chính trị,
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Phượng
Dung lượng: 76,00KB| Lượt tài: 3
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)