Bài văn tả bà

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Thu Mai | Ngày 12/10/2018 | 58

Chia sẻ tài liệu: bài văn tả bà thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Bài văn tả bà:
Bài làm
 Đêm nay , gió lồng lộng thổi qua lũy tre , đem hương thơm của hồ sen sau nhà tới tận ngóc ngách xóm thôn . Trên bầu trời đêm , hàng nghìn vì sao nhấp nháy như đang vui đùa . Trên chiếc giường ấm áp em nằm bên bà nghe truyện cổ tích .
Bà em biết rất nhiều truyện cổ tích và các câu ca dao . Bà thuộc nhiều truyện và còn kể rất hay nữa ! Đã thành thói quen đêm nào em cũng vòi bà kể truyện cho bằng được . Bà em năm nay đã ngoài sáu mươi mà sức khỏe vẫn dẻo dai và trí óc còn minh mẫn lắm . Đôi mắt bà nheo nheo với ánh nhìn hiền từ và cả nụ cười tạo cho bà vẻ độ lượng , rất dễ gần . Ông em đã mất hơn mười năm , bà phải nuôi ba người con ăn học . Bà làm việc quần quật không quản ngày đêm . Hồi học hết lớp mười , ba em thấy bà vất vả nên xin bà cho nghỉ học . Vì không khuyên được ba em nên bà đã khóc mất bao nhiêu là nước mắt .
Chuyện ở nhà , ở lớp bao giờ em cũng hỏi ý kiến của bà và em luôn nhận được những lời khuyên đúng đắn . Bà thường chỉ cho em cách cư xử với những người lớn tuổi , bạn bè sao cho tốt để bạn phải nể phục mình . Những câu ca dao bà dạy đã chỉnh sửa đức tính , lời ăn tiếng nói của em . Mỗi khi em tỏ ra nản chí , bà lại khuyên :
- Có chí thì nên cháu à !
Trong sự che chở , bao bọc của bà , em cảm thấy mình rất hạnh phúc khi có một người bà luôn tận tình chăm lo cho con cháu . Kinh tế gia đình em cũng tàm tạm nên bà khuyên em không nên tỏ ra cái gì mình cũng có . Em yêu bà của em lắm !

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Thu Mai
Dung lượng: 40,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)