Bài thực hành 4. Các thao tác với tệp tin

Chia sẻ bởi Đinh Thị Khuyên | Ngày 14/10/2018 | 61

Chia sẻ tài liệu: Bài thực hành 4. Các thao tác với tệp tin thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 29/11/2015
Ngày dạy: 06/12/2015
Tiết 29
Kiểm tra thực hành 1 tiết
I. Mục tiêu
Kiểm tra việc thực hiện các thao tác của HS đối với tệp và thư mục.
HS thực hiện các thao tác nhanh, linh hoạt.
II. Chuẩn bị
HS: Ôn lại các thao tác chính đối với tệp và thư mục.
GV: Ra đề kiểm tra, phòng máy.
III. Tiến trình bài dạy
1. ổn định lớp.
2. Đề ra:
Câu 1: a. Sử dụng My Computer để xem nội dung ổ đĩa E.
b. Tạo thư mục có tên THCS trong thư mục gốc E.
c. Đổi tên thư mục THCS thành thư mục Tinkhoi6.
d. Xóa thư mục có tên Tinkhoi6 vừa mới đổi tên ở câu c.
Câu 2: a. Tạo 2 thư mục có tên của em và Lop6 trong ổ đĩa D.
b. Sao chép thư mục Lop6 vào THCS.
c. Xoá thư mục Khoi6 đã tạo ở câu a.
Câu 3: a. Tạo 2 thư mục có tên THCSQUANGHOA và Lop6 trong ổ đĩa E.
b. Di chuyển thư mục Lop6 vào thư mục THCSQUANGHOA.
c. Xáo thư mục THCSQUANGHOA đã tạo ở câu a.
Câu 4: a. Tạo thư mục có tên THCSQUANGHOA trong thư mục My Documents.
b. Mở một thư mục khác có ít nhất một tệp tin. Sao chép tệp tin đó vào thư mục THCSQUANGHOA
c. Đổi tên tệp tin đó thành Tinhoc6 . Xóa thư mục THCSQUANGHOA đã tạo ở
câu a.
Câu 5: a. Tạo thư mục có tên QuangHoa trong thư mục My Documents.
b. Mở một thư mục khác có ít nhất một tệp tin. Di chuyển tệp tin đó vào thư mục QuangHoa.
c. Xóa tệp tin đó. thư mục QuangHoa đã tạo ở câu a.



Ngày soạn: 29/11/2015
Ngày dạy: 06/12/2015
Tiết 30

Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. Mục tiêu
Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp
Nêu vấn đề học sinh sử dụng thiết bị thực hành luyện tập bàn phím
III. Chuẩn bị
Giáo viên: Giáo án, Sách, phòng máy, màn hình lớn (nếu có)
Học sinh: sách, tập, viết.
IV. dung
1. Kiểm tra sĩ số, vệ sinh lớp
2. Kiểm tra bài củ
Kiểm tra các nhóm trong lúc thực hành.
3. Bài mới
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Kiến thức cơ bản

1. Giới thiệu phần mềm Mario
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
GV: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên
2. Luyện tập
a. Đăng ký người luyện tập
- Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE
- GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi
b/ Nạp tên người luyện tập
GV: Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn
- Nháy chuột để chọn tên
- Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ.
c. Thiết lập các lựa chọn để luyện tập
GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
- Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Đinh Thị Khuyên
Dung lượng: 68,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)