Bài thu hoạch chính trị hè

Chia sẻ bởi Nguyễn Hùng | Ngày 12/10/2018 | 47

Chia sẻ tài liệu: bài thu hoạch chính trị hè thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Phòng GD&ĐT huyện Bác Ái
Trường TH Phước Tiến B

BÀI THU HOẠCH
(Học Chính trị hè 2009)
Thực hiện: Nguyễn Hùng
Đơn vị: Trường TH Phước Tiến B


Trong mỗi một chúng ta chắc rằng không thể không ai mà không một vài lần nghe thấy câu nói: “ Sống chiến đấu, lao động và làm theo lời Bác…….”. Vậy “Chiến đấu” như thế nào? chiến đấu ra sao? chiến đấu cái gì? Và lao động như thế nào mới là vinh quang? đặc biệt là vì sao chúng ta phải noi gương và “ làm theo” Bác. Với câu nói này thì bản thân lương tâm trách nhiệm của mỗi một chúng ta mới tự trả lời được? Khi nói điều này chắc bạn tự hỏi tại sao tôi phải đặt vấn đề như vậy. Vâng chính bản thân tôi bấy lâu nay tôi cho rằng thế là đủ… Nhưng sau khi được học tập nghiên cứu về Tư tưởng Hồ Chí Minh “ Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” . Thì bản thân tôi cảm thấy mình còn thiếu xót rất nhiều, và đôi khi mình còn thờ ơ quá trong “ chiến đấu” với bản thân mình, “chiến đấu” với những bất công,…….,phê và tự phê chưa mạnh dạn. vậy tôi tự hỏi mình đã làm gì để “làm theo” lời Bác. Chính vì điều ấy mà tôi quyết định mình phải noi gương và “làm theo” Bác thì mới mong được hoàn thành nhiệm vụ năm học 2009-2010 và các năm học về sau một cách trọn vẹn nhất, hoàn hảo nhất. Muốn làm được điều ấy thì trước hết phải xác định, phải “làm theo” câu nói của Bác Hồ: “Tôi hiến cả cuộc đời tôi cho dân tộc tôi”. Và đây cũng chính là kim chỉ nam cho chính bản thân tôi.
Nói như vậy thật là không dễ chút nào, vì có mấy ai dám hiến thân cả cuộc đời mình cho người khác chỉ trừ những người thực sự sống vì người khác, không vì cá nhân mình, luôn “chiến đấu” với bản thân để hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, vì phục vụ là cho không vì phục vụ là quên mình, không đòi hỏi quyền lợi, ”… Đừng hỏi Tổ Quốc đã làm gì cho ta, mà hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay….” Có như vậy thì mới dám noi theo và “làm theo” Bác “Tôi hiến cả cuộc đời tôi cho dân tộc tôi”.Xác định được điều ấy bản thân tôi đã tự hiểu rằng “hiến” có nghĩa là cho đi mà không cần tính toán đáp trả, và vì bản thân và vì người khác mà “ chiến đấu” không sợ thương tích.Xác định được như vậy, có nghĩa là tôi, đã khẳng định ngay từ bây giờ với quyết tâm cao trước phương hướng nhiệm vụ được giao. Do đó đòi hỏi nơi tôi phải có một tấm lòng quả cảm biết hy sinh chịu đựng ,không ngại gian khó, phải bỏ lại sau lưng hầu hết những tiện nghi của đời thường để đối mặt với nhiều thiếu thốn, nhiều thử thách cam go. phải tự nguyện góp nhau sự hy sinh của mỗi người để hình thành một hy sinh mang tính tập thể. Nếu nhiều con ngựa cùng kéo xe,nhưng con ngựa nào cũng muốn theo ý riêng mình thì cỗ xe sẽ lộn nhào, điều đó đòi hỏi phải có trách nhiệm với tập thể, phải đoàn kết vì đoàn kết là sức mạnh, trách nhiệm của mỗi người cần phải ý thức với phần việc của mình được giao là nghĩa vụ phải làm tròn nói tóm lại con người có bao nhiêu vị trí, vai trò, chức năng trong các quan hệ xã hội thì có bấy nhiêu trách nhiệm. Bác thường nhắc nhở mỗi người có ba trách nhiệm đó là trách nhiệm trước Đảng, trước dân và trước công việc.
Là giáo viên thuộc huyện miền núi Bác Ái, tôi phải ra sức nổ lực nhiều hơn, phải nâng cao nhận thức trách nhiệm của mình hơn và chuyển từ nhận thức sang “làm theo” đó là dám nghĩ, dám làm là nắm chắc đường lối chính sách, thực hiện đường lối quần chúng của Đảng và chính phủ để hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân, trung thành với lợi ích của đất nước, của dân tộc, đặt độc lập dân tộc, chủ quyền và lợi ích quốc gia lên trên hết và trước hết, không ngừng nâng cao ý thức đạo đức tự giác thực hiện, có phẩm chất đạo đức phù hợp, “ mỗi người dù ở cương vị nào cũng cần tu dưỡng, rèn luyện về đạo đức”. Có như vậy thì thầy cô mới mong được các em noi theo bắt chước những gương sáng của ta với sự nghiệp “trông người” mới mong sản phẩm của mình đơm hoa kết quả tốt hơn, ngược lại là người thầy mà chúng ta thiếu trách nhiệm với công việc, không rèn luyện đạo đức, không “
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Hùng
Dung lượng: 16,61KB| Lượt tài: 0
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)