Bài TH 6 Vnen

Chia sẻ bởi Nguyễn Thế Đạt | Ngày 14/10/2018 | 101

Chia sẻ tài liệu: Bài TH 6 Vnen thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Ngày dạy: 30 / 08 / 2016
tIết 22:
BÀI THỰC HÀNH 6.

PHẦN MỀM TRÒ CHƠI LUYỆN GÕ BÀN PHÍM

Mục tiêu bài học:
Bài này luyện tập và hoàn thiện cho HS kĩ năng gõ bàn phím thông qua phần mềm trò chơi 10 Finger BreakOut.
Những kiến thức có liên quan đã biết: HS đã hiểu biết về:
Tư thế ngồi làm việc với máy tính.
Vị trí các hàng phím trên bàn phím, cách sử dụng cụm phím số.
HS đã có kĩ năng gõ bàn phím ở mức thành thạo.
Yêu cầu về phương tiện dạy học
Tài liệu Hướng dẫn học Tin học lớp 6 – Mô hình trường học mới.
Một số hình ảnh về nội dung bài học.
Phòng máy có cài sẵn phần mềm trò chơi 10 Finger BreakOut
Định hướng tổ chức, đánh giá hoạt động học tập của HS

Hoạt động của HS
Định hướng hoạt động của GV


Khi HS học với tài liệu
Khi HS kết thúc hoạt động

Hoạt động khởi động
GV chuẩn bị: vào trang web của công ti Giletech http://www.touch-tiping-tutor.com/ để tải về và cài đặt phần mềm trò chơi miễn phí 10 Finger BreakOut vào các máy của HS.

Hoạt động cả lớp:
Phát biểu ý kiến về phần mềm trò chơi nói chung và trò chơi luyện gõ bàn phím nói riêng.
Gợi ý: từ tên gọi em có thể
đoán ra chức năng của phần mềm:
10 Finger = 10 ngón tay.
BreakOut = phá vỡ.
Dẫn dắt để tạo hứng thú cho
HS, chẳng hạn: “Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với một phần mềm trò chơi, chơi mà học”.

B. Hoạt động luyện tập

1. Khởi động phần
mềm trò chơi 10 Finger
BreakOut
Hoạt động cá nhân:
Nháy đúp vào biểu tượng để kích hoạt phần mềm 10 Finger BreakOut, chọn mức Beginner và chơi.
Nhắc HS tắt âm thanh vì nếu
tất cả cùng bật thì sẽ rất ồn.
Quan sát HS thao tác, kịp thời
hướng dẫn và làm mẫu cho
những HS chưa khởi động được phần mềm 10-Finger BreakOut.
Phổ biến tóm tắt cho HS
cách chơi: màn hình sẽ hiển
thị các lớp gạch, người chơi
phải gõ phím thật nhanh để
bắn mục tiêu đồng thời di chuyển miếng đệm để đỡ những quả bóng màu xanh không cho chúng rơi xuống dưới.

2. Luyện gõ phím
thông qua trò chơi 10
Finger BreakOut
Hoạt động cá nhân:
Đọc nội dung trong sách để hiểu luật chơi. Bắt đầu chơi ở mức Beginner.
Báo cáo mức điểm kỉ lục của mình.
Theo dõi, nhắc nhở HS không
nhìn bàn phím.
Quy định: nếu em nào nhìn
bàn phím hoặc gõ mổ cò (chỉ
dùng một hai ngón tay) thì bị phạt phải chơi lại từ đầu.
Sau khi các em chơi khoảng
10 phút, tương ứng với
khoảng 5 lần chơi lại từ đầu,
GV cho cả lớp dừng lại, yêu
cầu các em báo cáo điểm kỉ lục của mình (hiển thị ở mục High Score) và khen ngợi HS có điểm cao nhất.

3. Chơi ở trình độ Intermediate
Hoạt động cá nhân:
Đọc nội dung trong sách để hiểu những quy định mới so với mức Beginner trước đó. Quan sát và báo cáo kỉ lục mà mình lập được.
Quan sát, nhắc HS phải gõ phím thật nhanh đồng thời né tránh hoặc bắn các “tên xâm lược” .
Khi HS chơi xong một bài, nhắc các em nháy chuột vào
nút  để xem 10 kỉ lục cao nhất mình đã lập, qua đó thấy mình có tiến bộ hay chưa.
Nhận xét rằng ở mức Intermediate nếu người chơi nhìn bàn phím thì sẽ mỏi mắt vì phải quan sát cả bàn phím lẫn màn hình nên sẽ sớm bị thua. Muốn đạt điểm cao HS phải biết cách gõ mà không nhìn bàn phím. Cuối giờ học GV bật máy chiếu và hướng dẫn cho HS cách cài đặt phần mềm 10 Finger BreakOut để các em về nhà tự cài và tập luyện.

C. Hoạt động tìm tòi, mở rộng
Sau khi chơi xong mức độ Intermediate, về nhà HS nên tiếp tục luyện tập ở mức độ Advanced. Đây là mức độ khó nhất của trò chơi với sự xuất hiện của hai “tên xâm
lược” .

Tổng kết:
Hướng dẫn về nhà:

Rút kinh nghiệm giờ dạy:
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
































* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thế Đạt
Dung lượng: 71,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)