Bài phát biểu 26/3

Chia sẻ bởi Tien Van Thanh | Ngày 12/10/2018 | 44

Chia sẻ tài liệu: bài phát biểu 26/3 thuộc Tư liệu tham khảo

Nội dung tài liệu:

Bài phát biểu kỷ niệm 81 năm ngày thành lập
Đoàn tncs hồ chí minh ( 26/3/1931 - 26/3/2012)

Kính thưa Đ/c Lê Văn Đôn – Đảng ủy viên- Bí thư Đoàn xã
Kính thưa Đ/c Nguyễn Đình Tuân –Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường.
Kính thưa các thầy cô giáo!
Thưa toàn thể các em học sinh thân mến !
Hôm nay trường THCS Bạch Đằng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi tràn đầy niềm vui của buổi lễ, Thay mặt cho cán bộ Đoàn viên chi đoàn trường THCS xin được kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc tốt đẹp nhất.
Kính thưa các quý vị đại biểu
Kính thưa các thầy cô giáo !
Các em học sinh thân mến!
Sinh thời Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói: " Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội ``. Hôm nay trong trời xuân , sắc xuân. Tuổi trẻ - mùa xuân của đất nước, tưng bừng kỷ niệm 81 năm ngày sinh của mình và cùng nhau ôn lại trang sử vẻ vang của Đoàn.
Trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng Tổ quốc, Đoàn thanh niên đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc, xây dựng nên một truyền thống lịch sử vẻ vang.
Sau khi Đảng cộng sản Việt Nam ra đời 03 / 02/ 1930 Đảng đã nêu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn .Tại hội nghị ban chấp hành lần thứ 2 họp từ ngày 20 đến 26 / 03/ 1931 Trung ương Đảng đã dành 1 ngày trong thời gian hội nghị để bàn về những vấn đề quan trọng về công tác vận động thanh niên của Đảng .Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy được Bộ chính trị và Bác Hồ cho phép theo đề nghị của trung ương Đoàn đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 họp từ ngày 22 đến 25 / 03 / 1961 tại Hà Nội đã quyết định lấy ngày 26 / 03 / 1931 làm ngày thành lập Đoàn. Từ đó đến nay để phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng thời kì cách mạng, Đoàn đã đổi tên nhiều lần:
- Từ 1931 đến 1937: Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam rồi Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương.
- Từ 1937 đến 1939: Đoàn Thanh niên Dân chủ Đông Dương.
- Từ tháng 11 / 1939 đến 1941: Đoàn Thanh niên Phản đế Đông Dương.
- Từ tháng 5 / 1941 đến 1956: Đoàn Thanh niên Cứu quốc Việt Nam.
- Từ 25 / 10 / 1956 đến 1970: Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam.
- Từ 3 / 2 / 1970 đến 1976: Đoàn Thanh niên Lao động Hồ Chí Minh.
- Từ tháng 12 / 1976 đến nay: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Từ ngày ra đời đến nay Đoàn mang nhiều tên gọi khác nhau nhưng tÝnh chất của Đoàn không thay đổi, chung là lớp lớp thế hệ thanh niên đã kế tục nhau chiến đấu anh dũng vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.
Đó là lớp thanh niên của phong trào cách mạng tiền khởi nghĩa như: Lý tự Trọng, Nguyễn Hoàng Tôn,…
Đó là lớp thanh niên cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh mà tiêu biểu là : Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, Trần Văn Ơn, Cù Chí Lan, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót,…
Đó là thế hệ thanh niên anh hùng trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước như: Nguyễn Văn Trỗi, Thái Văn An và hàng trăm anh hùng trẻ tuổi khác.
Với phong trào “ Thanh niên xung phong tình nguyện “, “ Ba sẵn sàng “, “ Năm xung kích “, “ Thanh niên quyết thắng “… Thế hệ thứ ba này đã có mặt đông đảo trong cuộc tấn công thần tốc mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, hàng chục triệu đoàn viên đã hăng hái dấy lên phong trào “ Ba xung kích làm chủ tập thể ”, “ Thanh niên lao động sáng tạo ” đẩy mạnh thi đua sản
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Tien Van Thanh
Dung lượng: 38,50KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)