Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Chia sẻ bởi Hoàng Đức Hòa |
Ngày 02/05/2019 |
87
Chia sẻ tài liệu: Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Năm học 2008-2009
Trả lời
1) Khu vực chính của bàn phím bao gồm mấy hàng? Nêu tên những hàng phím đó?
2) Nêu lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón?
+ Khu vực chính của bàn phím gồm có 5 hàng. Đó là những hàng phím:
* Hàng phím số
* Hàng phím trên
* Hàng phím cơ sở
* Hàng phím dưới
* Hàng phím có dấu cách
* Kiểm Tra Bài Cũ
+ Lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón
* Tốc độ gõ nhanh.
* Gõ chính xác hơn
Ngoài ra, gõ phím bằng 10 ngón tay thể hiện tác phong làm việc và lao động chuyên nghiệp với máy tính.
Trò chơi ô chữ bí mật
Gồm 5 chữ cái. Đây là tên một trò chơi để luyện gõ phím trong chương trình Tin học lớp 6
M
A
R
I
O
M
A
R
I
O
Tiết 30
1. Gi?i thi?u ph?n m?m
Bảng chọn: File các lệnh hệ thống
Bảng chọn Student Cài đặt thông tin học sinh.
Bảng chọn Lessons Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím
Hệ thống bảng chọn chính:
- File.
- Student.
- Lessons.
1. Gi?i thi?u ph?n m?m
? Trên bàn phím có những hàng phím nào?
Bài chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở
Bài luyện thêm các phím ở hàng trên
Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới
Bài luyện thêm các phím ở hàng phím số
Bài luyện thêm các phím kí hiệu
Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím
Hàng phím số, hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới, hàng phím chứa dấu cách.
Tương ứng với các hàng phím trên thì phần mềm MARIO có các bài luyện sau.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
? Trình bày cách khởi động phần mềm?
? Muốn đăng ký người luyện tập ta làm thế nào?
3. Nhập tên em tại đây, sau đó gõ ENTER
4. Nhập xong nháy chuột tại nút DONE
2. Luyện tập
b) Nạp tên người luyện tập
? Nêu các bước nạp tên người luyện tập
Nếu em đã đăng kí và dùng Mario để luyện tập thì mỗi lần dùng tiếp theo cần nạp tên đã đăng ký để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của mình
2. Luyện tập
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
? Trình bày cách đặt lại WPM và cách chọn người dẫn đường?
? Theo em thiết đặt các lựa chọn là làm gì?
2. Luyện tập
d) Lựa chọn bài học và mức độ gõ bàn phím
? Mỗi bài luyện có bao nhiêu mức luyện gõ phím?
Với mỗi bài học có 4 mức luyện
Mức 1: mức đơn giản nhất
Mức 2: mức luyện trung bình. WPM cần đạt được là 10
Mức 3 : mức luyện tập nâng cao. WPM cần đạt được là 30
Mức 4 : mức luyện tập tự do
? Làm thế nào để lựa chọn bài học và mức luyện gõ?
1. ?Nháy vào Lessons ? Chọn bài học
2. ?Chọn mức luyện tập (1 ; 2 ; 3 hoặc 4 )
2. Luyện tập
e) Luyện gõ bàn phím
2. Luyện tập
Lưu ý
Số lần gõ bị lỗi
Số kí tự đã gõ
WPM đã đạt được của bài học
WPM cần đạt được
Tỉ lệ gõ đúng
Thời gian luyện tập
Khi hoàn thành xong một bài luyện thì chương đưa ra kết quả trên màn hình như sau:
2. Luyện tập
g) Thoát khỏi phần mềm
? Để thoát khỏi phần mềm ta làm thế nào?
?Nhấn phím Q (hoặc chọn File ? Quit)
? Hãy nêu lại những nội dung chính của của bài học hôm nay?
a) Đăng ký người luyện tập
b) Nạp tên người luyện tập
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
d) Lựa chọn bài học và mức độ gõ bàn phím
1. ?Nháy vào Lessons ? Chọn bài học
2. ?Chọn mức luyện tập
g) Thoát khỏi phần mềm
?Nhấn phím Q (hoặc chọn File ? Quit)
Nhiệm vụ về nhà
1. Nắm vững cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
2. Nắm lại các thao tác cơ bản trong trò chơi
3. Luyện tập thêm trên máy với các mức cao hơn của bài học đầu tiên.
Trả lời
1) Khu vực chính của bàn phím bao gồm mấy hàng? Nêu tên những hàng phím đó?
2) Nêu lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón?
+ Khu vực chính của bàn phím gồm có 5 hàng. Đó là những hàng phím:
* Hàng phím số
* Hàng phím trên
* Hàng phím cơ sở
* Hàng phím dưới
* Hàng phím có dấu cách
* Kiểm Tra Bài Cũ
+ Lợi ích của việc gõ phím bằng mười ngón
* Tốc độ gõ nhanh.
* Gõ chính xác hơn
Ngoài ra, gõ phím bằng 10 ngón tay thể hiện tác phong làm việc và lao động chuyên nghiệp với máy tính.
Trò chơi ô chữ bí mật
Gồm 5 chữ cái. Đây là tên một trò chơi để luyện gõ phím trong chương trình Tin học lớp 6
M
A
R
I
O
M
A
R
I
O
Tiết 30
1. Gi?i thi?u ph?n m?m
Bảng chọn: File các lệnh hệ thống
Bảng chọn Student Cài đặt thông tin học sinh.
Bảng chọn Lessons Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím
Hệ thống bảng chọn chính:
- File.
- Student.
- Lessons.
1. Gi?i thi?u ph?n m?m
? Trên bàn phím có những hàng phím nào?
Bài chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở
Bài luyện thêm các phím ở hàng trên
Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới
Bài luyện thêm các phím ở hàng phím số
Bài luyện thêm các phím kí hiệu
Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím
Hàng phím số, hàng phím cơ sở, hàng phím trên, hàng phím dưới, hàng phím chứa dấu cách.
Tương ứng với các hàng phím trên thì phần mềm MARIO có các bài luyện sau.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
? Trình bày cách khởi động phần mềm?
? Muốn đăng ký người luyện tập ta làm thế nào?
3. Nhập tên em tại đây, sau đó gõ ENTER
4. Nhập xong nháy chuột tại nút DONE
2. Luyện tập
b) Nạp tên người luyện tập
? Nêu các bước nạp tên người luyện tập
Nếu em đã đăng kí và dùng Mario để luyện tập thì mỗi lần dùng tiếp theo cần nạp tên đã đăng ký để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của mình
2. Luyện tập
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
? Trình bày cách đặt lại WPM và cách chọn người dẫn đường?
? Theo em thiết đặt các lựa chọn là làm gì?
2. Luyện tập
d) Lựa chọn bài học và mức độ gõ bàn phím
? Mỗi bài luyện có bao nhiêu mức luyện gõ phím?
Với mỗi bài học có 4 mức luyện
Mức 1: mức đơn giản nhất
Mức 2: mức luyện trung bình. WPM cần đạt được là 10
Mức 3 : mức luyện tập nâng cao. WPM cần đạt được là 30
Mức 4 : mức luyện tập tự do
? Làm thế nào để lựa chọn bài học và mức luyện gõ?
1. ?Nháy vào Lessons ? Chọn bài học
2. ?Chọn mức luyện tập (1 ; 2 ; 3 hoặc 4 )
2. Luyện tập
e) Luyện gõ bàn phím
2. Luyện tập
Lưu ý
Số lần gõ bị lỗi
Số kí tự đã gõ
WPM đã đạt được của bài học
WPM cần đạt được
Tỉ lệ gõ đúng
Thời gian luyện tập
Khi hoàn thành xong một bài luyện thì chương đưa ra kết quả trên màn hình như sau:
2. Luyện tập
g) Thoát khỏi phần mềm
? Để thoát khỏi phần mềm ta làm thế nào?
?Nhấn phím Q (hoặc chọn File ? Quit)
? Hãy nêu lại những nội dung chính của của bài học hôm nay?
a) Đăng ký người luyện tập
b) Nạp tên người luyện tập
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập
d) Lựa chọn bài học và mức độ gõ bàn phím
1. ?Nháy vào Lessons ? Chọn bài học
2. ?Chọn mức luyện tập
g) Thoát khỏi phần mềm
?Nhấn phím Q (hoặc chọn File ? Quit)
Nhiệm vụ về nhà
1. Nắm vững cách khởi động và thoát khỏi phần mềm.
2. Nắm lại các thao tác cơ bản trong trò chơi
3. Luyện tập thêm trên máy với các mức cao hơn của bài học đầu tiên.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Hoàng Đức Hòa
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)