Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Chia sẻ bởi Thái Quang Tiến |
Ngày 14/10/2018 |
30
Chia sẻ tài liệu: Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Bài: 7 - Tiết 13,14
Tuần dạy: 7
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết:
Hs biết quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
- HS hiểu
Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
1.2. Kỉ năng:
Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
1.3. Thái độ:
Học tập nghiêm túc. Tác phong đánh chữ chuyên nghiệp.
2. TRỌNG TÂM
Giới thiệu phần mềm
Luyện tập: đăng ký người luyện tập; nạp tên người luyện tập; thiết đặt các lựa chọn để luyện tập; lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím; luyện gõ bàn phím; thoát khỏi phần mềm.
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: Phòng máy.
3.2. Học sinh: SGK, vở, bút.
4. TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
Lớp 6a1:
Lớp 6a2:
Lớp 6a3:
4.2. Kiểm tra miệng :
Câu hỏi:
Câu 1: Bàn phím và Chuột có tác dụng gì? 10 Đ
Câu 2: Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng?
Trả lời:
Câu 1: Là các thiết bị dùng để nhập dữõ liệu.
Câu 2: gồm 5 hàng: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, hàng phím cách.
4.3. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu
GV: Bài trước các em đã được học luyện gõ mười ngón. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu cho các em phần mềm Mario để luyện tập trực tiếp trên phần mềm này.
GV: màn hình của phần mềm Mario sau khi khởi động gồm có các mục như sau:
GV: Trong mục Lesson gồm có các bài luyện tập sau:
GV: Hãy nhắc lại hàng phím nào là hàng phím cơ sở.
HS: trả lời
Hoạt động 2: Luyện tập phần mền mario.
GV: Hãy chỉ ra các phím kí hiệu.
HS: trả lời.
GV: Theo các em muốn khởi động bất kỳ phần mềm nào chúng ta làm sao?
HS: trả lời.
GV: Sau khi khởi động xong chúng ta sẽ bắt đầu đăng ký người luyện tập.
Tiết 14 – Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành.
Nếu các em đã có 1 lần đăng ký rồi thì gõ phím L hoặc vào mục Student ( Load
(chọn tên
GV: Chúng ta có thể lựa chọn mức độ luyện tập khác nhau từ dễ đến khó.
Mức 1: Mức đơn giản nhất.
Mức 2: Mức trung bình. WPM cần đạt được là 10.
Mức 3: Mức luyện tập nâng cao WPM cần đạt được là 30.
Mức 4: Mức luyện tập tự do
GV: Gọi HS nhắc lại Lessons (Chọn Home Row Only là luyện tập hàng phím nào?
GV: Sau khi luyện tập xong, các em sẽ thoát chương trình bằng cách:
Giới thiệu phần mềm Mario:
Là phần mềm luyện gõ 10 ngón.
Màn hình có dạng như sau: Hệ thống bản chọn chính:
+ File: Gồm các lệnh hệ thống
+ Student: Cài đặt thông tin học sinh
+ Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím
(Home Row Only: Chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
(Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên.
(Add Bottom Row: Luyện các phím ở hàng dưới.
(Add Numbers: Luyện các phím ở hàng phím số.
(Add symbols: Luyện các phím kí hiệu
(All keyboard: Luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím
Luyện tập:
a/ Khởi đông chương trình
( Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tập tin Mario.exe
( Hoặc nháy đúp chuột vào biểu tương Mario trên màn hình
b/ Đăng kí người luyệp tập:
Gõ phím W
Hoặc vào mục Student ( New
( Nhập tên của em ( Enter
( Nháy chuột vào Done để đóng cửa sổ
c/ Nạp tên người luyện tập:
( Gõ phím L(hoặc nháy chuột vào mục Student ( Load)(Enter.
( Nháy chuột để chọn tên.
( Nháy chuột vào Done để đóng cửa sổ
d/ Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập:
( Gõ phím E (hoặc chọn mục Student)(
Tuần dạy: 7
SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức:
- HS biết:
Hs biết quy trình thực hiện của bàn phím, việc lợi ích của việc gõ mười ngón.
- HS hiểu
Hiểu được bàn phím máy tính, ích lợi của việc gõ bàn phím bằng mười ngón, tư thế ngồi.
1.2. Kỉ năng:
Rèn kỹ năng gõ phím bằng mười ngón tay.
1.3. Thái độ:
Học tập nghiêm túc. Tác phong đánh chữ chuyên nghiệp.
2. TRỌNG TÂM
Giới thiệu phần mềm
Luyện tập: đăng ký người luyện tập; nạp tên người luyện tập; thiết đặt các lựa chọn để luyện tập; lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím; luyện gõ bàn phím; thoát khỏi phần mềm.
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: Phòng máy.
3.2. Học sinh: SGK, vở, bút.
4. TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
Lớp 6a1:
Lớp 6a2:
Lớp 6a3:
4.2. Kiểm tra miệng :
Câu hỏi:
Câu 1: Bàn phím và Chuột có tác dụng gì? 10 Đ
Câu 2: Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng?
Trả lời:
Câu 1: Là các thiết bị dùng để nhập dữõ liệu.
Câu 2: gồm 5 hàng: hàng phím số, hàng phím trên, hàng phím cơ sở, hàng phím dưới, hàng phím cách.
4.3. Bài mới.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu
GV: Bài trước các em đã được học luyện gõ mười ngón. Hôm nay, cô sẽ giới thiệu cho các em phần mềm Mario để luyện tập trực tiếp trên phần mềm này.
GV: màn hình của phần mềm Mario sau khi khởi động gồm có các mục như sau:
GV: Trong mục Lesson gồm có các bài luyện tập sau:
GV: Hãy nhắc lại hàng phím nào là hàng phím cơ sở.
HS: trả lời
Hoạt động 2: Luyện tập phần mền mario.
GV: Hãy chỉ ra các phím kí hiệu.
HS: trả lời.
GV: Theo các em muốn khởi động bất kỳ phần mềm nào chúng ta làm sao?
HS: trả lời.
GV: Sau khi khởi động xong chúng ta sẽ bắt đầu đăng ký người luyện tập.
Tiết 14 – Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành.
Nếu các em đã có 1 lần đăng ký rồi thì gõ phím L hoặc vào mục Student ( Load
(chọn tên
GV: Chúng ta có thể lựa chọn mức độ luyện tập khác nhau từ dễ đến khó.
Mức 1: Mức đơn giản nhất.
Mức 2: Mức trung bình. WPM cần đạt được là 10.
Mức 3: Mức luyện tập nâng cao WPM cần đạt được là 30.
Mức 4: Mức luyện tập tự do
GV: Gọi HS nhắc lại Lessons (Chọn Home Row Only là luyện tập hàng phím nào?
GV: Sau khi luyện tập xong, các em sẽ thoát chương trình bằng cách:
Giới thiệu phần mềm Mario:
Là phần mềm luyện gõ 10 ngón.
Màn hình có dạng như sau: Hệ thống bản chọn chính:
+ File: Gồm các lệnh hệ thống
+ Student: Cài đặt thông tin học sinh
+ Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím
(Home Row Only: Chỉ luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
(Add Top Row: Luyện thêm các phím ở hàng trên.
(Add Bottom Row: Luyện các phím ở hàng dưới.
(Add Numbers: Luyện các phím ở hàng phím số.
(Add symbols: Luyện các phím kí hiệu
(All keyboard: Luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím
Luyện tập:
a/ Khởi đông chương trình
( Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tập tin Mario.exe
( Hoặc nháy đúp chuột vào biểu tương Mario trên màn hình
b/ Đăng kí người luyệp tập:
Gõ phím W
Hoặc vào mục Student ( New
( Nhập tên của em ( Enter
( Nháy chuột vào Done để đóng cửa sổ
c/ Nạp tên người luyện tập:
( Gõ phím L(hoặc nháy chuột vào mục Student ( Load)(Enter.
( Nháy chuột để chọn tên.
( Nháy chuột vào Done để đóng cửa sổ
d/ Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập:
( Gõ phím E (hoặc chọn mục Student)(
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Thái Quang Tiến
Dung lượng: 11,43KB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)