Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

Chia sẻ bởi Nguyễn Duy Nhất | Ngày 14/10/2018 | 43

Chia sẻ tài liệu: Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 1/10/2012
Ngày dạy: 6A: 2/10/2012
6B: 2/10/2012
6C: 2 10/2012
Tuần 7 Tiết 13
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

I. MỤC TIÊU
Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón..
Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy.
HS: Sách giáo khoa, vở ghi, chuẩn bị bài cũ, nghiên cứu trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
Ổn định lớp
Kiểm tra: (5 phút)
Câu hỏi:
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên: errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới: xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số: 2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím: auk ajar argus drag drug
Đáp án:
- HS thực hiện.
Bài mới.
Hoạt động giáo viên và học sinh
Nội dung

Hoạt động 1. Giới thiệu phần mềm Mario .
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
HS:Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
GV: - Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
HS: Quan sát GV làm mẫu.
GV : hướng dẫn cách lựa chọn các bài.


Hoạt động 2: Luyện tập .
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
1. Giới thiệu phần mềm Mario :
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.

2. Luyện tập.
a) Đăng ký người luyện tập :
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập :
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.


Củng cố, luyện tập.
- Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
- Cách đăng kí người luyện tập.

Hướng dẫn học ở nhà và giao bài tập.
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.

6. Rút kinh nghiệm:




Ngày soạn: 1/10/2012
Ngày dạy: 6A: 4/10/2012
6B: 3/10/2012
6C: 5/10 /2012
Tuần 7 Tiết 14
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM

I. MỤC TIÊU
Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón..
Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS
GV: Giáo án, sách giáo khoa, phòng máy.
HS: Sách giáo khoa, vở ghi, chuẩn bị bài cũ, nghiên cứu trước bài mới.
III. TIẾN TRÌNH DẠY- HỌC
Ổn định lớp
Kiểm tra: (5 phút)
Câu hỏi:
- Nêu các bước để vào phần mềm Mario?
Đáp án:
a) Đăng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Duy Nhất
Dung lượng: 119,00KB| Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)