Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Hưởng |
Ngày 14/10/2018 |
41
Chia sẻ tài liệu: Bài 7: Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Bài: 7 - Tiết: 13 + 14
Tuần: 7
Ngày dạy: 01/10/2013
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức
- Hs biết:
+ Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Mario.
+ Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, biết lựa chọn các bài để luyện gõ bàn .
- Hs hiểu:Phần mềm Mario dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
1.2 Kĩ năng:
- Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario.
- Sử dụng chương trình, lựa chọn bài học theo trình độ cá nhân.
- Gõ bàn phím ở mức độ đơn giản nhất.
1.3 Thái độ:
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, nghiêm túc, thao tác dứt khoát.
2. TRỌNG TÂM:
Luyện tập
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên:
Phòng máy, phần mềm Mario được cài đặt đầy đủ vào các máy.
3.2 Học sinh:
Thuộc vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím đã học ở bài 6.
4. TIẾN TRÌNH:
4.1 Ổn định tổ chức kiểm diện
4.2 Kiểm tra miệng
Câu hỏi. Nêu cách đặt ngón tay và gõ ngón, lên máy thực hành gõ hàng phím cơ sở. (10đ)
4.3 Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu
Để luyện gõ được thành thạo, nhanh bằng mười ngón ta có rất nhiều phần mềm ứng dụng dùng cho việc luyện gõ. Tiết này các em sẽ được làm quen một trong số các phần mềm dùng cho việc luyện gõ bằng mười ngón đó là phần mềm Mario.
Hoạt động 2: Tìm hiểu phần mềm Mario
* Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
* HS xem sách giáo khoa kết hợp sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV: Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì?
* HS: Khởi động phần mềm
- GV: Hãy cho biết các cách khởi động phần mềm mà em biết?
* HS trả lời
- GV: Gọi HS khởi động
* HS thực hiện
- GV: Các em sẽ làm quen với giao diện phần mềm.
Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm.
* HS chú ý quan sát
- GV: Nhìn vào giao diện của phần mềm hãy cho biết em nhìn thấy những gì?
* HS trả lời thấy các bảng chọn
- GV giới thiệu qua từng bảng chọn.
* HS quan sát
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- GV: Gọi 2 em nêu lại
* HS trả lời
Hoạt động 3: Luyện tập
* GV thao tác mẫu
* HS quan sát
- Các mức luyện tập luyện gõ các hàng phím.
* Gọi 5 em thao tác lại
* HS thao tác
?Để kết thúc một chương trình ta phải thực hiện thao tác gì?
* Đóng chương trình
?Cho biết các cách thoát khỏi phần mềm?
* HS: Trả lời
*GV thao tác mẫu - HS quan sát
*Gọi 2 em thao tác lại - HS thao tác
* Để luyện gõ ta nên đăng kí người luyện tập.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- GV thao tác mẫu và hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh.
* HS quan sát
- GV: Gọi 2 em thao tác
GV: Khi luyện gõ để tiện cho việc theo dõi việc học gõ, các em cần nạp tên mình đã đăng kí ở phần trên. Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn
- Nháy chuột để chọn tên
- Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ.
GV thao tác mẫu
Gọi 2 em thao tác
Hoạt động 4: Thực hành trực quan trên máy tính
* Câu 1: Khởi động phần mềm Mario và đăng kí nạp tên người luyện tập.
*GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
- Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời
* HS thực hành
Câu2:
Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím.
GV: Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giản đến nâng cao.
* Luyện gõ bàn phím
- Gõ theo hướng dẫn trên màn hình.
- GV
Tuần: 7
Ngày dạy: 01/10/2013
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức
- Hs biết:
+ Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Mario.
+ Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, biết lựa chọn các bài để luyện gõ bàn .
- Hs hiểu:Phần mềm Mario dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón.
1.2 Kĩ năng:
- Thực hiện được việc khởi động, thoát khỏi phần mềm Mario.
- Sử dụng chương trình, lựa chọn bài học theo trình độ cá nhân.
- Gõ bàn phím ở mức độ đơn giản nhất.
1.3 Thái độ:
Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, nghiêm túc, thao tác dứt khoát.
2. TRỌNG TÂM:
Luyện tập
3. CHUẨN BỊ:
3.1 Giáo viên:
Phòng máy, phần mềm Mario được cài đặt đầy đủ vào các máy.
3.2 Học sinh:
Thuộc vị trí đặt các ngón tay trên bàn phím đã học ở bài 6.
4. TIẾN TRÌNH:
4.1 Ổn định tổ chức kiểm diện
4.2 Kiểm tra miệng
Câu hỏi. Nêu cách đặt ngón tay và gõ ngón, lên máy thực hành gõ hàng phím cơ sở. (10đ)
4.3 Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu
Để luyện gõ được thành thạo, nhanh bằng mười ngón ta có rất nhiều phần mềm ứng dụng dùng cho việc luyện gõ. Tiết này các em sẽ được làm quen một trong số các phần mềm dùng cho việc luyện gõ bằng mười ngón đó là phần mềm Mario.
Hoạt động 2: Tìm hiểu phần mềm Mario
* Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
* HS xem sách giáo khoa kết hợp sự hướng dẫn của giáo viên.
- GV: Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì?
* HS: Khởi động phần mềm
- GV: Hãy cho biết các cách khởi động phần mềm mà em biết?
* HS trả lời
- GV: Gọi HS khởi động
* HS thực hiện
- GV: Các em sẽ làm quen với giao diện phần mềm.
Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm.
* HS chú ý quan sát
- GV: Nhìn vào giao diện của phần mềm hãy cho biết em nhìn thấy những gì?
* HS trả lời thấy các bảng chọn
- GV giới thiệu qua từng bảng chọn.
* HS quan sát
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- GV: Gọi 2 em nêu lại
* HS trả lời
Hoạt động 3: Luyện tập
* GV thao tác mẫu
* HS quan sát
- Các mức luyện tập luyện gõ các hàng phím.
* Gọi 5 em thao tác lại
* HS thao tác
?Để kết thúc một chương trình ta phải thực hiện thao tác gì?
* Đóng chương trình
?Cho biết các cách thoát khỏi phần mềm?
* HS: Trả lời
*GV thao tác mẫu - HS quan sát
*Gọi 2 em thao tác lại - HS thao tác
* Để luyện gõ ta nên đăng kí người luyện tập.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- GV thao tác mẫu và hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh.
* HS quan sát
- GV: Gọi 2 em thao tác
GV: Khi luyện gõ để tiện cho việc theo dõi việc học gõ, các em cần nạp tên mình đã đăng kí ở phần trên. Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn
- Nháy chuột để chọn tên
- Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ.
GV thao tác mẫu
Gọi 2 em thao tác
Hoạt động 4: Thực hành trực quan trên máy tính
* Câu 1: Khởi động phần mềm Mario và đăng kí nạp tên người luyện tập.
*GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
- Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời
* HS thực hành
Câu2:
Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím.
GV: Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giản đến nâng cao.
* Luyện gõ bàn phím
- Gõ theo hướng dẫn trên màn hình.
- GV
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Văn Hưởng
Dung lượng: 538,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)