Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Kiều |
Ngày 14/10/2018 |
71
Chia sẻ tài liệu: Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 27/11/2015 Ngày dạy: 30/11/2015 Dạy lớp: 6B
Ngày soạn: .../1./2015 Ngày dạy: .../12/2015 Dạy lớp: 6A
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách GK tin 6, Giáo án, sách GV.
2. Học sinh: Học bài, làm bài tập, đọc trước bài mới
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. BÀI CŨ: (7’)
* Câu 1: Nêu cách đặt ngón tay và gõ ngón.
* Câu 2: Nêu khu vực chính của bàn phím gồm có những hàng phím nào?
* Đặt vấn đề: (1’)
Để luyện gõ được thành thạo, nhanh bằng mười ngón ta có rất nhiều phần mềm ứng dụng dùng cho việc luyện gõ. Tiết này các em sẽ được làm quen một trong số các phần mềm dùng cho việc luyện gõ bằng mười ngón đó là phần mềm Mario.
2. BÀI MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
GHI BẢNG
* Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
?Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì?
?Hãy cho biết các cách khởi động phần mềm mà em biết?
GV: để khởi động phần mềm mario ta cũng làm tương tự.
* Các em sẽ làm quen với giao diện phần mềm.
* GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm.
?Nhìn vào giao diện của phần mềm hãy cho biết em nhìn thấy những gì?
* GV giới thiệu qua từng bảng chọn.
- Bảng chọn File, Student, Lessons
* GV thao tác mẫu
* Gọi 5 em thao tác lại
?Để kết thúc một chương trình ta phải thực hiện thao tác gì?
?Cho biết các cách thoát khỏi phần mềm?
* Để luyện gõ ta nên đăng kí người luyện tập.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
*GV thao tác mẫu và hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh.
*GV: Khi luyện gõ để tiện cho việc theo dõi việc học gõ, các em cần nạp tên mình đã đăng kí ở phần trên.
*GV thao tác mẫu
* Gọi 2 em thao tác
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO: (5’)
- Mario là một phần mềm ứng dụng dùng cho việc học luyện gõ phím bằng mười ngón.
* Khởi động phần mềm
*
2. KHỞI ĐỘNG MARIO: (5’)
B1) Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên màn hình Desktop
B2) Gõ phím Enter hoặc phím SpaceBar( phím cách) để vào của sổ phần mềm.
3. MÀN HÌNH CHÍNH CỦA PHẦN MỀM MARIO: (10’)
* HS chú ý quan sát
* Bảng chọn FILE: Chứa các lệnh hệ thống.
* Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin về HS.
* Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học luyện gõ.
- Home row only: Luyện tập các phím ở hàng cơ sở ( Gõ phím số 1 vào bài thực hành.
- Add top row: Luyện gõ các phím ở hàng trên.
- Add Bottom row: Luyện gõ phím hàng dưới.
- Add Numbers: Luyện gõ hàng phím số
- Add Symbols: Luyện gõ kí hiệu.
- All Keyboard: Luyện gõ toàn bàn phím.
* Đóng chương trình
4. THOÁT KHỎI PHẦN MỀM: (10’)
* Cách 1: Gõ phím Q
* Cách 2: File ( Quit
5. LUYỆN TẬP:
a. Đăng kí người luyện tập:
* HS quan sát
B1) Nháy chọn Student hoặc gõ phím W ( New
B2) Nhập tên em vào khung New Student Name ( Gõ phím Enter
B3) Nháy chọn DONE
b. Nạp tên người luyện tập:
B1) Student (hoặc gõ phím L) ( Load
B2) Nháy chọn tên mình
B3)
Ngày soạn: .../1./2015 Ngày dạy: .../12/2015 Dạy lớp: 6A
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ:
- Có ý thức học tập tốt, hăng say phát biểu
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Sách GK tin 6, Giáo án, sách GV.
2. Học sinh: Học bài, làm bài tập, đọc trước bài mới
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. BÀI CŨ: (7’)
* Câu 1: Nêu cách đặt ngón tay và gõ ngón.
* Câu 2: Nêu khu vực chính của bàn phím gồm có những hàng phím nào?
* Đặt vấn đề: (1’)
Để luyện gõ được thành thạo, nhanh bằng mười ngón ta có rất nhiều phần mềm ứng dụng dùng cho việc luyện gõ. Tiết này các em sẽ được làm quen một trong số các phần mềm dùng cho việc luyện gõ bằng mười ngón đó là phần mềm Mario.
2. BÀI MỚI
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
GHI BẢNG
* Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón.
?Để làm việc được với phần mềm đầu tiên ta phải làm gì?
?Hãy cho biết các cách khởi động phần mềm mà em biết?
GV: để khởi động phần mềm mario ta cũng làm tương tự.
* Các em sẽ làm quen với giao diện phần mềm.
* GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm.
?Nhìn vào giao diện của phần mềm hãy cho biết em nhìn thấy những gì?
* GV giới thiệu qua từng bảng chọn.
- Bảng chọn File, Student, Lessons
* GV thao tác mẫu
* Gọi 5 em thao tác lại
?Để kết thúc một chương trình ta phải thực hiện thao tác gì?
?Cho biết các cách thoát khỏi phần mềm?
* Để luyện gõ ta nên đăng kí người luyện tập.
GV: Các em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
*GV thao tác mẫu và hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh.
*GV: Khi luyện gõ để tiện cho việc theo dõi việc học gõ, các em cần nạp tên mình đã đăng kí ở phần trên.
*GV thao tác mẫu
* Gọi 2 em thao tác
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO: (5’)
- Mario là một phần mềm ứng dụng dùng cho việc học luyện gõ phím bằng mười ngón.
* Khởi động phần mềm
*
2. KHỞI ĐỘNG MARIO: (5’)
B1) Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên màn hình Desktop
B2) Gõ phím Enter hoặc phím SpaceBar( phím cách) để vào của sổ phần mềm.
3. MÀN HÌNH CHÍNH CỦA PHẦN MỀM MARIO: (10’)
* HS chú ý quan sát
* Bảng chọn FILE: Chứa các lệnh hệ thống.
* Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin về HS.
* Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học luyện gõ.
- Home row only: Luyện tập các phím ở hàng cơ sở ( Gõ phím số 1 vào bài thực hành.
- Add top row: Luyện gõ các phím ở hàng trên.
- Add Bottom row: Luyện gõ phím hàng dưới.
- Add Numbers: Luyện gõ hàng phím số
- Add Symbols: Luyện gõ kí hiệu.
- All Keyboard: Luyện gõ toàn bàn phím.
* Đóng chương trình
4. THOÁT KHỎI PHẦN MỀM: (10’)
* Cách 1: Gõ phím Q
* Cách 2: File ( Quit
5. LUYỆN TẬP:
a. Đăng kí người luyện tập:
* HS quan sát
B1) Nháy chọn Student hoặc gõ phím W ( New
B2) Nhập tên em vào khung New Student Name ( Gõ phím Enter
B3) Nháy chọn DONE
b. Nạp tên người luyện tập:
B1) Student (hoặc gõ phím L) ( Load
B2) Nháy chọn tên mình
B3)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Kiều
Dung lượng: 479,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)