Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím

Chia sẻ bởi Nguyễn Văn Chiến | Ngày 14/10/2018 | 80

Chia sẻ tài liệu: Bài 7. Sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ phím thuộc Tin học 6

Nội dung tài liệu:

Tuần 07– Tiết : 13
Ngày dạy: 09/10/2016





1.MỤC TIÊU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: Biết phần mềm luyện kỹ năng gõ phím nhanh Mario.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu cách sử dụng phần mềm luyện kỹ năng gõ phím.
1.2 Kỹ năng
- Học sinh thực hiện được: Kỹ năng luyện gõ phím ở mức đơn giản với phần mềm Mario.
- Học sinh thực hiện thành thạo được: Kỹ năng luyện gõ phím ở mức đơn giản với phần mềm Mario.
1.3 Thái độ
- Thói quen: Học tập tích cực, hăng say.
- Tính cách: Chăm ngoan.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Giới thiệu phần mềm Mario
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu.
3.2 Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện(1 phút)
Lớp 6A1:
Lớp 6A2:
Lớp 6A3:
Lớp 6A4:
Lớp 6A5:
Lớp 6A6:
4.2 Kiểm tra miệng
Câu 1: Nêu sự khác nhau của việc gõ phím có nhấn giữ phím Shift và không nhấn 
giữ phím Shift ?(8đ) Nêu ví dụ?(1đ)
Đáp án : Khi gõ phím có nhấn giữ phím Shift thì sẽ cho ta kí tự in hoa, ngược lại cho 
ta kí tự thường.
VD: Nhấn Shift gõ phím A-->A, không nhấn Shift gõ A-->a
4.3 Tiến trình bài học
Hoạt động của GV & HS
Nội dung bài học

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario (30phút)
1. Giới thiệu phần mềm Mario

GV: Giới  thiệu  phần  mềm  Mario luyện gõ phím.
HS: Chú ý lắng nghe.
GV: Mario  là  phần  mềm  được  sử  dụng  để  luyện  gõ  phím  bằng mười ngón.
GV:Treo  tranh  về  màn  hình  chính của phần mềm sau khi khởi động. Yêu cầu HS quan sát và cho biết trên màn hình có những gì?
HS:Quan sát tranh và phát biểu: File, Student, Lessons
GV: Nhận xét
GV: Trên  màn  hình  em  sẽ  thấy  hệ thống  bảng  chọn  chính  (File, Student,  Lessons)
Khi  nháy chuột  tại  các  mơc  này,  một  bảng chọn xuất hiện chứa các lệnh có thể chọn tiếp để thực hiện. 
HS: Ghi nhớ nội dung chính
Mỗi  lệnh  trong  bảng  chọn Lessons  tương  ứng  với bài
luyện tập  trên  từng  hàng  phím  khác nhau. Mỗi bài
luyện tập có 5 mức luyện  tập  kí  hiệu  1,2,3,4,5  tương  ứng từ dễ đến khó.
HS: Chú  ý  lắng  nghe,  ghi  nhớ nội dung chính
GV: Khu vực chính của bàn phím có những hàng phím 
nào?
HS: Phát biểu: Gồm 5 hàng:
+ Hàng phím cơ sở. + Hàng phím trên. + Hàng phím dưới. + Hàng phím số. +  Hàng  phím  chứa  các  phím  điều khiển: Ctrl, Alt....
GV: Nhận xét.
Tương  ứng  với  các  hàng  phím trên khu vực chính của bàn phím, phần mềm Mario cũng có các bài luyện  tập
cho  phép  ta  luyện  tập gõ phím trên các hàng phím đó. Trong  các  bài  luyện  tập  cho phép ta luyện tập từng 
bài, muốn qua  bài  luyện  tập  khác  ta  nhấn Next phía 
dưới  khu vực các mức luyện tập.
HS: Lắng nghe và ghi chép nội dung chính.
GV: Trong  các  hàng  phím  thì  hàng nào đóng vai trò 
quan trọng trong việc luyện gõ phím  10 ngón? HS: Hàng phím cơ sở.
GV: - Nhận xét
GV:Hàng  phím  cơ  sở  chứa  các  phím phím có gai
F, J 
 Vì  vậy  khi  bắt  đầu  luyện  tập  ta nên bắt đầu từ các
 phím trên hàng  phím cơ sở.
HS: Ghi nhớ nội dung chính
 Màn hình chính của phần mềm gồm có: +  Bảng  chọn  File:  Các lệnh hệ thống. +  Student:  Cài  thông  tin học sinh. +  Lessons:  Lựa  chọn  các bài  học  để  luyện  gõ phím.
1-Dễ. 2-Trung bình 3- Khó 4-Mức độ luyện tập tự do










*Các bài luyện tập  -  Home  row  only:  luyện  tập  các phím hàng cơ sở. - Add top row: thêm các phím  hàng trên. -  Add  top  bottoom  row:  hàng  dưới. - Add numbers: Số - Symbols: Kí hiệu. All  keyboard:  toàn  bộ  bàn  phím.

* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Văn Chiến
Dung lượng: 91,00KB| Lượt tài: 1
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)