Bài 7 Sử dụng phần mềm Mario
Chia sẻ bởi Trần Thị Khuyên |
Ngày 14/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: Bài 7 Sử dụng phần mềm Mario thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 09/10/2009
Ngày dạy:
Tiết 13
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. MỤC TIÊU
a)- Kiến thức
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b)- Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
c)- Thái độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp lý thuyết kết hợp thực hành, PP tích cực nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH
1. Ổn định lớp: 1’
- Kiểm tra sĩ số.
- Ổn định trật tự.
2. Kiểm tra bài cũ: 5’
? Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới: (33`)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- GV giới thiệu phần mềm
- GV: cách khởi động phần mềm Mario cũng giống các phần mềm khác đã học
? Muốn khởi động phần mềm Mario ta làm thế nào?
- HS : Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên màn hình.
- GV thao tác -> HS quan sát
- HS nghe, ghi chép
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
- GV giới thiệu cách đăng ký và nạp tên người luyện tập.
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm.
- HS thực hành theo nhóm trên máy.
- GV: kiểm tra và hướng dẫn các nhóm thực hành.
1. Giới thiệu phần mềm Mario (10`)
- Khởi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên nền màn hình
+ Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống
+ Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh
+ Bảng chọn Lessons: Chọn các bài học
- Mario có nhiều bài luyện tập khác nhau
+ Home Row Only: Bài luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
+ Add Top Row: Bài luyện tập thêm các phím ở hàng trên.
+ Add Bottom Row: Bài luyện tập thêm các phím ở hàng dưới.
+ Add Number: Bài luyện tập thêm các phím hàng số.
+ Add Symbols: Bài luyện tập thêm các phím ký hiệu.
+ All Keyboard: bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
2. Luyện tập (13`)
a. Đăng kí người luyện tập
- B1: Khởi động Mario
- B2: Gõ phím W (Nháy chuột vào Student) sau đó chọn New
- B3: Nhập tên vào mục name (tên không dấu cách)
- B4: Chọn Done để đóng cửa sổ
b. Nạp tên người luyện:
- B1: Gõ phím L (Student) chọn Load
- B2: Nháy chuột để chọn tên
- B3: Chọn Done để xác nhận.
* Luyện tập:
Luyện tập theo hướng dẫn trên màn hình.
4. Củng cố: 5’
- Các em cần phân biệt được cách gõ các hàng phím
- Cần phân biệt cách nạp tên và đăng kí tên trước khi luyện tập
5. BTVN: 1’
- Đọc trước bài mới.
- Luyện tập thêm ở nhà (nếu có máy)
V. RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn: 10/10/2009
Ngày dạy:
Tiết 14
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
(Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU
a)- Kiến thức
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b)- Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
c)- Thái độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp lý thuyết kết hợp thực hành, PP tích cực nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH
1. Ổn định lớp: 1’
Ngày dạy:
Tiết 13
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
I. MỤC TIÊU
a)- Kiến thức
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b)- Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
c)- Thái độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp lý thuyết kết hợp thực hành, PP tích cực nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH
1. Ổn định lớp: 1’
- Kiểm tra sĩ số.
- Ổn định trật tự.
2. Kiểm tra bài cũ: 5’
? Cách đặt tay và gõ phím?
3. Bài mới: (33`)
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- GV giới thiệu phần mềm
- GV: cách khởi động phần mềm Mario cũng giống các phần mềm khác đã học
? Muốn khởi động phần mềm Mario ta làm thế nào?
- HS : Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên màn hình.
- GV thao tác -> HS quan sát
- HS nghe, ghi chép
- GV giới thiệu
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm
- GV giới thiệu cách đăng ký và nạp tên người luyện tập.
- HS thực hiện trên máy theo nhóm
- GV quan sát các nhóm làm.
- HS thực hành theo nhóm trên máy.
- GV: kiểm tra và hướng dẫn các nhóm thực hành.
1. Giới thiệu phần mềm Mario (10`)
- Khởi động: Nháy đúp chuột vào biểu tượng Mario trên nền màn hình
+ Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống
+ Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh
+ Bảng chọn Lessons: Chọn các bài học
- Mario có nhiều bài luyện tập khác nhau
+ Home Row Only: Bài luyện tập các phím ở hàng cơ sở.
+ Add Top Row: Bài luyện tập thêm các phím ở hàng trên.
+ Add Bottom Row: Bài luyện tập thêm các phím ở hàng dưới.
+ Add Number: Bài luyện tập thêm các phím hàng số.
+ Add Symbols: Bài luyện tập thêm các phím ký hiệu.
+ All Keyboard: bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
2. Luyện tập (13`)
a. Đăng kí người luyện tập
- B1: Khởi động Mario
- B2: Gõ phím W (Nháy chuột vào Student) sau đó chọn New
- B3: Nhập tên vào mục name (tên không dấu cách)
- B4: Chọn Done để đóng cửa sổ
b. Nạp tên người luyện:
- B1: Gõ phím L (Student) chọn Load
- B2: Nháy chuột để chọn tên
- B3: Chọn Done để xác nhận.
* Luyện tập:
Luyện tập theo hướng dẫn trên màn hình.
4. Củng cố: 5’
- Các em cần phân biệt được cách gõ các hàng phím
- Cần phân biệt cách nạp tên và đăng kí tên trước khi luyện tập
5. BTVN: 1’
- Đọc trước bài mới.
- Luyện tập thêm ở nhà (nếu có máy)
V. RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn: 10/10/2009
Ngày dạy:
Tiết 14
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
(Tiếp theo)
I. MỤC TIÊU
a)- Kiến thức
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phền mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
b)- Kỹ năng:
- Thực hiện được việc khởi động và thoát phần mềm, biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn các bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
c)- Thái độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. CHUẨN BỊ
- Giáo viên: Giáo án, phòng máy, dạy trên phòng máy.
- HS: Luyện gõ mười ngón.
III. PHƯƠNG PHÁP
- Phương pháp lý thuyết kết hợp thực hành, PP tích cực nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH
1. Ổn định lớp: 1’
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Khuyên
Dung lượng: 59,00KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)