Bai 7
Chia sẻ bởi Lý Hòa Bình |
Ngày 14/10/2018 |
34
Chia sẻ tài liệu: bai 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Bài 7: sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ PHÍM
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - Phương pháp
Vấn đáp, thực hành theo nhóm.
IV - Tiến trình bài giảng
A - ổn định lớp
B - Kiểm tra bài cũ
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
C. Bài mới
HĐ của GV
HĐ của HS
Ghi bảng
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
- Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
D - Củng cố
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
E - Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
V - Rút Kinh Nghiệm
- Hoàn thành nội dung giáo án
- Học sinh thực hành nghiêm túc và thực hành tốt trên máy tính
- Giáo viên cần quản lý tốt HS
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Biết cách khởi động/Thoát khỏi phần mềm Mario, biết sử dụng phần mềm Mario để gõ mười ngón.
2. Kỹ năng
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm, biết cách đăng ký, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phìm ở mức đơn giả nhất.
3. Thái Độ
- Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II - Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà và nghiên cứu trước bài mới.
III - Phương pháp
Vấn đáp, thực hành theo nhóm.
IV - Tiến trình bài giảng
A - ổn định lớp
B - Kiểm tra bài cũ
Học sinh 1: Gõ các phím hàng trên:
Errte roiur yeueore iuwoppi
Học sinh 2: Các phím hành dưới:
xcvbzmvc nvxcv nmbxcn vcbnmcb
Học sinh 3: Gõ các phím hàng số:
2222 33 756735 82332521335
Học sinh 4: Gõ kết hợp các phím:
auk ajar argus drag drug
C. Bài mới
HĐ của GV
HĐ của HS
Ghi bảng
GV giới thiệu phần mềm Mario tương tự SGK.
- Giới thiệu cho học sinh cách mở/tắt chương trình phần mềm.
- Cách lựa chọn các bài.
GV : Thao tác mẫu cho HS:
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
- Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
Theo dõi SGK và nghe GV giới thiệu
- Quan sát GV làm mẫu.
- HS khởi động máy và Luyện tập theo hướng dẫn của GV
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Bảng chọn File: Các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh:
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
+ Mức 1: Dễ.
+ Mức 2: Trung bình.
+ Mức 3: Khó.
+ Mức 4: Luyện tập tự do.
2. Luyện tập
a) Đăng ký người luyện tập
- Nhấp đúp chuột vào biểu tượng để khởi động chương trình.
-> Đặt tên để đăng ký sử dụng vào mục New student name
-> Chọn DONE để đóng cửa sổ.
b) Nạp tên người luyện tập
- Chọn Load trong Student hoặc nhấn phím L.
- Nháy chuột để chọn tên
- Chọn DONE để xác nhận.
D - Củng cố
? Nêu thao tác đầu tiên của phần mềm Mario.
? Cách đăng kí người luyện tập.
E - Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại kiến thức lí thuyết theo câu hỏi trong SGK.
- Luyện tập ở nhà nếu có điều kiện.
V - Rút Kinh Nghiệm
- Hoàn thành nội dung giáo án
- Học sinh thực hành nghiêm túc và thực hành tốt trên máy tính
- Giáo viên cần quản lý tốt HS
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lý Hòa Bình
Dung lượng: 7,10KB|
Lượt tài: 1
Loại file: zip
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)