Bài 7
Chia sẻ bởi Nguyễn Giàu |
Ngày 14/10/2018 |
44
Chia sẻ tài liệu: Bài 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Bài 7 – Tiết 13 + 14:
Tuần 7
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
- Biết cách vào/ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón
1.2 Kỹ năng:
- Thực hiện được việc vào/ra phần mềm Mario. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
1.3 Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc khi học gõ mười ngón.
2. TRỌNG TÂM
Luyện tập gõ phím với phần mềm Mario
3. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án + SGK + phòng máy
HS: SGK + kiến thức phần hướng dẫn tự học ở nhà tiết 11+12
4. TIẾN TRÌNH:
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện
61 62 63 64
4.2 KTM
HS1: Trên bàn phím hàng phím cơ sở là hàng nào? Cách đặt tay ntn?
HS2: Hãy nêu ích lợi của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
4.3 Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung ghi bài
*HĐ1: Giới thiệu phần mềm Mario
-GV: Giới thiệu phần mềm Mario. YCHS mở phần mềm Mario và quan sát màn hình chính
-HS: Mở phần mềm Mario và quan sát, kết hợp SGK để nhận biết các thanh công cụ và hệ thống bảng chọn.
-GV: Giới thiệu các menu và YCHS nháy chuột vào các menu để xuất hiện các bảng chọn
-HS: Thực hành theo sự hướng dẫn của GV
-GV: Mario gồm các bài luyện tập nào?
-HS: Thu thập thông tin SGK và trả lời
*HĐ2: Luyện tập
-GV: YCHS đăng kí người luyện tập theo trình tự đăng kí ở SGK
-HS: Thực hành theo trình tự SGK
-GV: YCHS lần lượt thực hành các mục b, c, d, e, g theo hướng dẫn SGK
-HS: Thực hành
-GV: Theo dõi, giúp đỡ, uốn nắn HS
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Màn hình chính gồm: Hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lessons), các mức luyện tập (Dễ, trung bình, khó, mức luyện tập tự do)
2. Luyện tập:
a./ Đăng kí người luyện tập: SGK/32
Khởi động chương trình bằng cách chạy tệp Mario.EXE
b./ Nạp tên người luyện tập: SGK/33
c./ Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập: SGK/33
d./ Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phim: SGK/34
e./ Luyện gõ bàn phím: SGK/34
g./ Thoát khỏi phần mềm:
Nhấn phím Q hoặc chọn File -> Quit
4.4 Củng cố và luyện tập :
GV YCHS thoát khỏi phần mềm và tắt máy, đậy máy.
4.5 Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà :
- Bài cũ : Xem lại trình tự luyện tập sử dụng phần mềm Mario
- Bài mới : Bài tập + Xem lại các bài đã học.
Tuần 7
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
- Biết cách vào/ra phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ 10 ngón
1.2 Kỹ năng:
- Thực hiện được việc vào/ra phần mềm Mario. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
1.3 Thái độ: HS có thái độ nghiêm túc khi học gõ mười ngón.
2. TRỌNG TÂM
Luyện tập gõ phím với phần mềm Mario
3. CHUẨN BỊ:
GV: Giáo án + SGK + phòng máy
HS: SGK + kiến thức phần hướng dẫn tự học ở nhà tiết 11+12
4. TIẾN TRÌNH:
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện
61 62 63 64
4.2 KTM
HS1: Trên bàn phím hàng phím cơ sở là hàng nào? Cách đặt tay ntn?
HS2: Hãy nêu ích lợi của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
4.3 Bài mới:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung ghi bài
*HĐ1: Giới thiệu phần mềm Mario
-GV: Giới thiệu phần mềm Mario. YCHS mở phần mềm Mario và quan sát màn hình chính
-HS: Mở phần mềm Mario và quan sát, kết hợp SGK để nhận biết các thanh công cụ và hệ thống bảng chọn.
-GV: Giới thiệu các menu và YCHS nháy chuột vào các menu để xuất hiện các bảng chọn
-HS: Thực hành theo sự hướng dẫn của GV
-GV: Mario gồm các bài luyện tập nào?
-HS: Thu thập thông tin SGK và trả lời
*HĐ2: Luyện tập
-GV: YCHS đăng kí người luyện tập theo trình tự đăng kí ở SGK
-HS: Thực hành theo trình tự SGK
-GV: YCHS lần lượt thực hành các mục b, c, d, e, g theo hướng dẫn SGK
-HS: Thực hành
-GV: Theo dõi, giúp đỡ, uốn nắn HS
1. Giới thiệu phần mềm Mario
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng 10 ngón.
- Màn hình chính gồm: Hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lessons), các mức luyện tập (Dễ, trung bình, khó, mức luyện tập tự do)
2. Luyện tập:
a./ Đăng kí người luyện tập: SGK/32
Khởi động chương trình bằng cách chạy tệp Mario.EXE
b./ Nạp tên người luyện tập: SGK/33
c./ Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập: SGK/33
d./ Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phim: SGK/34
e./ Luyện gõ bàn phím: SGK/34
g./ Thoát khỏi phần mềm:
Nhấn phím Q hoặc chọn File -> Quit
4.4 Củng cố và luyện tập :
GV YCHS thoát khỏi phần mềm và tắt máy, đậy máy.
4.5 Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà :
- Bài cũ : Xem lại trình tự luyện tập sử dụng phần mềm Mario
- Bài mới : Bài tập + Xem lại các bài đã học.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Giàu
Dung lượng: 14,30KB|
Lượt tài: 0
Loại file: docx
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)