Bài 7
Chia sẻ bởi Nguyễn Hữu Khoa |
Ngày 14/10/2018 |
53
Chia sẻ tài liệu: Bài 7 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tuần 7 - Tiết 13,14.
BÀI 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO
ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM.
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức:
Hs biết:
- Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm MARIO. Biết sử dụng phần mềm MARIO để tập gõ mười ngón.
Hs hiểu:
- Học sinh hiểu được tầm quan trọng của việc luyện tập trong môn tin học củng như các môn học khác.
Kĩ năng:
Hs thực hiện được:
- Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm MARIO. Biết sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp.
Hs thực hiện thành thạo:
- Học sinh thực hiện thành thạo gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
Thái độ:
Thói quen:
- Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học.
Tính cách:
- Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện.
NỘI DUNG BÀI HỌC:
- Giới thiệu về phần mềm Mario. Giới thiệu cách khởi động/thoát khỏi phần mềm và sử dụng phần mềm.
CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Phần mềm Mario; Phòng máy.
2. Học sinh: Học bài cũ, đọc trước bài mới ở nhà.
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
Ổn định tổ chức và kiểm diện.
Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh.
Kiểm tra bài cũ.
Câu 1. Lợi ích của việc gõ mười ngón
Câu 2. Tư thế ngồi làm việc với máy tính như thế nào là đúng ?
Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm Mario
Gv: Giáo viên giới thiệu trực quan màn hình làm việc của phần mềm Mario trước khi cho học sinh luyện tập với phần mềm.
Hs: Lắng nghe giáo viên giới thiệu về phần mềm.
Gv: Giới thiệu các bài luyện tập và yêu cầu học sinh thực hiện các bài theo thứ tự bắt đầu từ bài chỉ luyện với các hàng phím cơ sở.
Hs: Lắng nghe giới thiệu và ghi bài.
1. Giới thiệu phần mềm Mario.
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ 10 ngón.
Trên màn hình chính của phần mềm có các bảng chọn chính:
- Bảng chọn File: Chứa các lệnh hệ thống.
- Bảng chọn Student: Cài đặt thông tin học sinh.
- Bảng chọn Lessons: Lựa chọn các bài học để luyện gõ phím.
- Các mức luyện tập:
1. Dễ.
2. Trung bình.
3. Khó.
4. Mức luyện tập tự do
Hoạt động 2: Luyện tập:
a) Đăng ký người luyện tập
Gv: Giới thiệu cách khởi động phần mềm Mario.
Hs: Lắng nghe và ghi bài.
Gv: Thao tác mẫu cho HS:
- Cần đăng ký tên nếu sử dụng lần đầu.
- Chú ý tên bằng tiếng Việt không dấu.
b) Nạp tên người luyện tập
Gv: Nạp tên người luyện tập là để dùng khi ta đã đăng ký 1 lần rồi và khi mở ra dùng tiếp thì nhập tên đăng ký vào.
- Yêu cầu HS Khởi động máy và thao tác những phần vừa hướng dẫn.
c) Thiết đặt các lựa chọn để luyện tập:
Gv : Giới thiệu cho học sinh biết cách thiết lập các lựa chọn để luyện tập.
Giới thiệu về tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute).
Hs: Quan sát và lắng nghe giáo viên hướng dẫn.
d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím:
GV: Chúng ta có thể lựa chọn mức độ luyện tập khác nhau từ dễ đến khó.
Mức 1: Mức đơn giản nhất.
Mức 2: Mức trung bình. WPM cần đạt được là 10.
Mức 3: Mức luyện tập nâng cao WPM cần đạt được là 30.
Mức 4: Mức luyện tập tự do
GV: Gọi HS nhắc lại Lessons (Chọn Home Row Only là luyện tập hàng phím nào?
e) Luyện gõ bàn phím:
Gv: Hướng dẫn học sinh luyện gõ bàn phím
Hs:Thực hành luyện gõ phím bằng phần mềm Mario:
Gv: Hướng dẫn học sinh thực hành:
+ Thực hành cá nhân.
+ Thực hành theo cặp
+ Tổ chức thi đấu giữa các cặp
Hs: Thực hành trên máy.
Gv: khích động viên hoặc uốn nắn kịp thời.
f) Thoát khỏi phần mềm:
Gv: Sau khi luyện tập xong, các em sẽ thoát chương trình bằng cách
2. Luyện tập:
a)
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Hữu Khoa
Dung lượng: 102,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)