Bài 5. Luyện tập chuột
Chia sẻ bởi Nong The Hung |
Ngày 14/10/2018 |
41
Chia sẻ tài liệu: Bài 5. Luyện tập chuột thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Tiết 13
Bài 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
Lớp
Ngày soạn
Ngày dạy
HS vắng mặt
Điểm KT miệng
6A
04/10/2014
…../…./2014
6B
04/10/2014
…../…./2014
6C
04/10/2014
…../…./2014
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kĩ năng: Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp: Sử dụng phương pháp luyện tập, thực hành gõ hàng phím
III. Đồ dùng dạy học: Tài liệu, phòng máy được cài phần mềm.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. Ổn định tổ chức lớp: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: Dành thời gian để cài phần mềm
3. Nội dung bài mới:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
8
1.Giới thiệu phần mềm Mario
GV: Yêu cầu HS đọc thông tin trong sgk trong thời gian cài phần mềm.
?Phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón có tên là gì?
GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
GV: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên
các lựa chọn để luyện tập và thể hiện các thao tác gõ trên máy.
HS: Đọc
HS: Mario
31
2/ Luyện tập
GV: Yêu cầu HS vừa nghe, vừa ghi, vừa thực hành.
a. Đăng ký người luyện tập
- Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE
- GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi
b. Nạp tên người luyện tập
GV: Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn
- Nháy chuột để chọn tên
- Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ.
c. Thiết lập các lựa chọn để luyện tập
GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
- Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời
d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím
GV: Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giiản đến nâng cao
HS: Thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên
HS: Thực hành.
4. Củng cố bài giảng: 4’
GV: Kiểm tra một số nhóm học sinh về: cách đăng kí tên mình, nạp tên người luyện tập, thiết đặt các lựa chọn để luyện tập và thể hiện các thao tác gõ trên máy.
HS: Thực hành
5. Hướng dẫn về nhà: 1’
Về nhà xem lại các thao tác với phần mềm Mario, thực hiện lại các thao tác và luyện tập nếu có thể, xem trước nội dung bài mới
V. Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 14
Bài 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (Tiếp)
Lớp
Ngày soạn
Ngày dạy
HS vắng mặt
Điểm KT miệng
6A
04/10/2014
…../…./2014
6B
04/10/2014
…../…./2014
6C
04/10/2014
…../…./2014
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kĩ năng: Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp: Sử dụng phương pháp luyện tập, thực hành gõ hàng phím
III. Đồ dùng dạy học: Tài liệu, phòng máy được cài phần mềm.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. Ổn định tổ chức lớp: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 6’
?Phần mềm được sử
Bài 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM
Lớp
Ngày soạn
Ngày dạy
HS vắng mặt
Điểm KT miệng
6A
04/10/2014
…../…./2014
6B
04/10/2014
…../…./2014
6C
04/10/2014
…../…./2014
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kĩ năng: Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp: Sử dụng phương pháp luyện tập, thực hành gõ hàng phím
III. Đồ dùng dạy học: Tài liệu, phòng máy được cài phần mềm.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. Ổn định tổ chức lớp: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: Dành thời gian để cài phần mềm
3. Nội dung bài mới:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
8
1.Giới thiệu phần mềm Mario
GV: Yêu cầu HS đọc thông tin trong sgk trong thời gian cài phần mềm.
?Phần mềm được sử dụng để luyện gõ mười ngón có tên là gì?
GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm sau khi khởi động gồm:
- Bảng chọn File, Student, Lessons
- Các mức luyện tập luyện các hàng phím.
GV: Các em nên bắt từ bài luyện tập đầu tiên
các lựa chọn để luyện tập và thể hiện các thao tác gõ trên máy.
HS: Đọc
HS: Mario
31
2/ Luyện tập
GV: Yêu cầu HS vừa nghe, vừa ghi, vừa thực hành.
a. Đăng ký người luyện tập
- Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO.EXE
- GV: Hướng dẫn cách đăng ký tên của học sinh để phần mềm Mario theo dõi
b. Nạp tên người luyện tập
GV: Nạp tên bằng cách: Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn
- Nháy chuột để chọn tên
- Nháy DONE để xác nhận việt nạp tên và đóng của sổ.
c. Thiết lập các lựa chọn để luyện tập
GV: Hướng dẫn đặt lại mức WPM, chọn người dẫn đường bằng cách nháy chuột
- Nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời
d. Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím
GV: Hướng dẫn chọn các mức để học sinh luyện tập từ đơn giiản đến nâng cao
HS: Thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên
HS: Thực hành.
4. Củng cố bài giảng: 4’
GV: Kiểm tra một số nhóm học sinh về: cách đăng kí tên mình, nạp tên người luyện tập, thiết đặt các lựa chọn để luyện tập và thể hiện các thao tác gõ trên máy.
HS: Thực hành
5. Hướng dẫn về nhà: 1’
Về nhà xem lại các thao tác với phần mềm Mario, thực hiện lại các thao tác và luyện tập nếu có thể, xem trước nội dung bài mới
V. Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 14
Bài 7 SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (Tiếp)
Lớp
Ngày soạn
Ngày dạy
HS vắng mặt
Điểm KT miệng
6A
04/10/2014
…../…./2014
6B
04/10/2014
…../…./2014
6C
04/10/2014
…../…./2014
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách khởi động/thoát khỏi phần mềm Mario. Biết sử dụng phần mềm Mario để luyện gõ mười ngón.
2. Kĩ năng: Thực hiện được việc khởi động/thoát khỏi phần mềm. Biết cách đăng kí, thiết đặt tuỳ chọn, lựa chọn bài học phù hợp. Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Hình thành phong cách làm việc chuẩn mực, thao tác dứt khoát.
II. Phương pháp: Sử dụng phương pháp luyện tập, thực hành gõ hàng phím
III. Đồ dùng dạy học: Tài liệu, phòng máy được cài phần mềm.
IV. Tiến trình bài giảng:
1. Ổn định tổ chức lớp: 1’
2. Kiểm tra bài cũ: 6’
?Phần mềm được sử
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nong The Hung
Dung lượng: 61,50KB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)