Bài 26. Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Cao Nhân | Ngày 10/05/2019 | 187

Chia sẻ tài liệu: Bài 26. Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến thuộc Sinh học 9

Nội dung tài liệu:

THỰC HÀNH QUAN SÁT CÁC DẠNG BIẾN DỊ
Trường: THCS Yên Phụ
Lớp : 9A
Tổ : 3
Khái quát về các dạng biến dị
Biến dị di truyền
Biến Dị Tổ Hợp
Đột Biến
Biến dị tổ hợp ở Thực vật
Biến dị tổ hợp ở Động vật
Dâu tây
Cà chua
Đào
Đào Tiên
Cà rốt
Củ cải đường
Ngô
Ớt
Cải xoăn cầu vồng
Súp lơ cầu vồng
Vịt 4 Chân
Tôm hùm vàng
Mèo hai đầu
Thỏ không có tai
Thằn lằn 2 đầu
Sóc màu tím
Rùa 2 đầu
Rắn có một chân
Cừu 6 chân
Dê 8 chân
Heo 2 đầu
Cá phát sáng
Mèo mọc cánh
Ếch trong suốt
Lợn mặt khỉ
Cá mập một mắt
Chó siêu cơ bắp
Đột biến ở người
Biến dị không di truyền
Thường biến
Thường biến ở người
Phú và Cường là hai anh em sinh đôi cùng trứng (cùng kiểu gen). Bố và mẹ của hai em đều là bộ đội, hi sinh năm 1975, lúc hai em mới được 2 tháng tuổi. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, một người bạn chiến đấu của bố đã đón em Phú về nuôi dạy tại thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay Phú đã tốt nghiệp trường Đại học Thể dục thể thao, em đang là huấn luyện viên điền kinh. Cường được một người bạn chiến đấu của mẹ đón về nuôi dạy ở Hà Nội. Cường đã tốt nghiệp Đại học Tài chính, nay là kế toán trưởng của một công ty. Hai anh em giống nhau như hai giọt nước, đều có mái tóc đen và hơi quăn, mũi dọc dừa, mắt đen. Họ khác nhau ở 3 điểm rõ rệt: Phú có nước da rám nắng, cao hơn khoảng 10cm và nói giọng miền Nam, còn Cường có da trắng, nói giọng miền Bắc.
PHÚ
CƯỜNG


Diphylleia grayi hay còn gọi là Sankayou theo tiếng Nhật, Diệp Hà Sơn theo tiếng Trung là một loài thực vật có hoa trong họ Hoàng mộc được phát hiện năm 1803, phân bố chủ yếu ở miền Đông Hoa Kỳ, tỉnh Honshu, Hokkaido Nhật Bản và Vân Nam, Trung Quốc.
Vào mùa xuân Sankayou thường nở ra những chùm hoa trắng nhỏ xinh giữa những chiếc lá xanh lớn có hình như chiếc ô vô cùng duyên dáng.
Đặc biệt khi tiếp xúc với nước hoặc khi trời mưa những cánh hoa tuyệt đẹp này sẽ trở nên trong suốt lấp lánh như tinh thể một cách diệu kỳ, nhưng khi khô chúng lại quay lại thành màu trắng ban đầu.
Sankayou thường mọc trên vùng lạnh nơi có sườn núi ẩm ướt, nhiều cây to vì chúng ưa bóng râm. Chúng thuộc loài cây lâu năm và có thể cao đến 500 cm. Những bông hoa sẽ nở rộ vào mùa xuân cho đến đầu mùa hè.
Tại Trung Quốc Sankayou hay Diệp Hà Sơn được coi là phương thuốc quý giúp lưu thông máu, giải độc tiêu sưng, điều trị rắn cắn, nhọt độc.
THANK YOU
SO MUCH!
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Cao Nhân
Dung lượng: | Lượt tài: 19
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)