Ảnh phục vụ dạy hoc địa lí

Chia sẻ bởi Nguyễn Duy Trung | Ngày 24/10/2018 | 49

Chia sẻ tài liệu: Ảnh phục vụ dạy hoc địa lí thuộc Địa lí 8

Nội dung tài liệu:

Khu vực Phoenix - Mesa- Scottsdate, là nơi tồi tệ nhất năm 2010 ở Mỹ. Nơi đây bị bao trùm bởi khí bụi, bồ hóng và nhiều khí thải công nghiệp khác
Kevin Rodrigo, 7 tuổi, nhìn ra cửa sổ ngôi nhà với khung cảnh là nhà máy luyện kim Doe Run ở thị trấn La Oroya, Peru. La Oroya có khoảng 30.000 dân, nằm cheo leo trên dãy núi Andes. Xét nghiệm cho thấy mọi người dân ở đây, đặc biệt là trẻ em, có hàm lượng chì, arsen, catmi và những chất độc hại khác rất cao trong máu.
Khung cảnh nhà máy chì ở Tianying. Đây là một trong những nơi sản xuất chì lớn nhất tại Trung Quốc.
Ngoài những vấn đề khác thì người dân thành phố Norilsk của Nga còn bị tiếp xúc với không khí có hàm lượng đồng và nickel cực cao.
Người đàn ông trẻ tuổi nhìn vào đống kim loại tại khu khai thác chì bị bỏ hoang ở Kabwe, Zambia. Trẻ em sống ở khu vực này đều bị nhiễm chì nặng.
Trung Quốc đã hoàn thành công trình xây dựng tuyến đường sắt tới Tây Tạng (ảnh) và đang có tham vọng xây dựng một "con đường tơ lụa" hiện đại ở Trung Á
Houston và Dallas (Texas, Mỹ)
Những thành phố "giàu năng lượng" này của nước Mỹ tạo ra nhiều việc làm và cũng có tốc độ tăng dân số rất nhanh. Trong năm 2008, dân số tại hai thành phố này tăng nhanh hơn tất cả các đô thị còn lại tại Mỹ, gấp 6 lần mức tăng tại New York, Los Angeles, Chicago và San Francisco. Ngành năng lượng của hai thành phố này thực sự là một thế lực tại Mỹ. Houston, với 27 doanh nghiệp trong bảng xếp hạng Fortune 500 vượt qua cả Chicago trong danh sách này. Dallas, với 14 doanh nghiệp, xếp vị trí thứ 3.
Việt Nam đã tham gia ký kết Nghị định thư Kyoto vào ngày 25/9/2002.
Canada cam kết cắt giảm 17% khí thải gây hiệu ứng nhà kính
Theo số liệu của Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên hoang dã, Canada hiện là nước có tỷ lệ khí thải trên đầu người lớn thứ ba thế giới, sau Australia và Mỹ
Một báo cáo môi trường mới đây khẳng định: hoá chất dùng rộng rãi trong quá trình sản xuất TV LCD và chất bán dẫn có thể gây hại cho môi trường hơn cả nhà máy nhiệt điện dùng than!
Doanh nghiệp Arập Xêút muốn tăng hợp tác với VN
28/05/2010 | 17:23:00
Từ khóa : Arập Xêút, Dầu khí, Diễn đàn doanh nghiệp, Lao động
EMAIL PRINT SHARE CỠ CHỮ A A A
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp đoàn doanh nghiệp Arập Xêút. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Các doanh nghiệp Arập Xêút mong muốn hai nước mở rộng hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực lao động. Hiện nay, mỗi tháng Arập Xêút tiếp nhận 70.000-80.000 lao động người nước ngoài, trong khi số lượng lao động Việt Nam tại nước này hiện mới khoảng 15.000-20.000 người.
Nhật Bản vừa cho ra mắt một nữ người máy có khả năng ca hát và trình diễn như thể một ngôi sao nhạc pop thực thụ. Thậm chí, robot này còn có thể “thở” được.

Robot mang tên HRP-4, có kích thước như người thật với khuôn mặt của một cô gái. HRP-4 có thể “hát” y như một ca sĩ nhờ sử dụng một công nghệ tổng hợp giọng nói có âm thanh và thở như con người.

Robot HRP- 4 (bên phải) có khả năng ca hát và biểu diễn như một ngôi sao nhạc pop thực thụ
Biến vỏ hạt điều thành vỏ máy tínhCập nhật lúc 08h19` ngày 03/09/2010 Một loại nhựa làm từ vỏ hạt điều có thể được sử dụng để sản xuất vỏ máy tính và các thiết bị điện tử dân dụng khác trước năm 2013.
Hạt điều. (Ảnh: funfacts.com.au). Discovery News cho biết, công ty NEC tại Nhật phát triển thành công loại nhựa sinh học từ phụ phẩm không ăn được của thực vật như vỏ hạt điều.Các loại nhựa hữu cơ trước đây được sản xuất từ nguyên liệu thực phẩm. Thực trạng này khiến dư luận lo ngại về nguy cơ thiếu hụt thực phẩm trong tương lai. Đồng thờí khả năng chịu nhiệt và chống thấm nước của nhựa hữu cơ cũng kém.Nhựa sinh học từ vỏ hạt điều sẽ là một bước đột phá so với các sản phẩm cùng loại. NEC cho biết, loại nhựa mới không có những nhược điểm trên. Nhờ độ bền cao mà nó có thể được sử dụng trong các thiết bị điện tử. Do vậy, nhựa từ vỏ hạt điều có thể mở đường cho sự ra đời của những sản phẩm điện tử dân dụng bền vững và thân thiên với môi trường hơn. Đây cũng được coi là một phương án thay thế các loại nhựa được sản xuất từ dầu mỏ - tác nhân góp phần gây ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.NEC hy vọng các nghiên cứu tiếp theo sẽ giúp đưa nhựa sinh học vào sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử.
Hoang mạc hóa’(HMH): là quá trình và hiện tượng đất trở thành khô cằn, cây cỏ tự nhiên không mọc lại được, cây trồng không trồng lại được. Do đốt rừng, liên tiếp chăn thả quá mức, đất sử dụng không hợp lí và trong những điều kiện hạn hán kéo dài hằng năm nên nhieuf miền đất đã trở thành hoang mạc. HMH đã và đang xảy ra tại nhiều vùng Châu Phi, Châu Á và Mĩ Latinh là một trong những nguyên nhân làm giảm diện tích đất trồng trọt của thế giới. Theo thống kê thì trên thế giới ngày nay, hằng năm có tới 6 triệu ha đất bị hoang mạc hóa
Hậu quả ghê gớm từ vụ tràn dầu lớn nhất lịch sử
Giàn khoan Deepwater Horizon trị giá 560 triệu USD bùng cháy dữ dội sau sự cố nổ giếng dầu ngày 20/4/2010. Sự cố này làm thiệt mạng 11 người, và 2 ngày sau đó thì giàn khoan chìm xuống biển.
Khói bốc lên từ mặt biển phủ đầy dầu đang được đội dọn dẹp đốt ở khu vực gần giàn khoan D.H. Ước tính một lượng dầu tương đương 5 triệu thùng đã tràn ra biển; khiến sự cố tràn dầu này trở thành vụ tràn dầu lớn nhất thế giới từ trước đến nay.
Một cha xứ đang nổ lực cứu một con bồ nông bị dầu nhuộm nâu (đảo Queen Bess,La.) Ông nói "Cuộc sống của các sinh vật đang bị hút cạn dần.” Con bồ nông may mắn này đã được cứu sống.
Dầu dạt vào 1 đầm lầy cỏ gần Myrtle Crove, La., Những ống thấm dầu (từng có màu trắng) ban đầu được các đội dọn dẹp đặt tại mép nước, nay bị sóng đánh tạt vào bờ.
Những công nhân này đang thu gom các túi thấm dầu gần một bãi chim ở vịnh Barataria, La. Tính đến cuối tháng 7, các đội thu gom đã thu được gần 40.000 tấn chất thải rắn.
Một nhà sinh học đang cứu một con bồ nông bị nhuộm dầu ngoài bờ biển Queen Bess. Con chim này sẽ được đưa về một trung tâm phục hồi và được tắm rửa cho sạch dầu, rồi sau đó sẽ được thả ở một nơi an toàn hơn
Những con bồ nông non lông bị dầu nhuộm nâu đang túm tụm trên đảo Cat – một hòn đảo nằm ở điểm cực tây của quần đảo Gulf Islands National Seashore.
Con người, hãy nhớ...TRÁI ĐẤT NÀY KHÔNG PHẢI CỦA RIÊNG MÌNH!
VÀ CON NGƯỜI CŨNG KHÔNG THỂ SỐNG MỘT MÌNH TRÊN TRÁI ĐẤT NÀY!
Đừng tàn sát hàng loạt những loài động vật vô tội như vậy...
Nếu không con người sẽ sớm nhận lấy hậu quả của mình, sẽ sớm nhận lấy cơn thịnh nộ của bà mẹ thiên nhiên..
Ở Na Uy và Canada có một hình thức du lịch mới.
Giết những chú hải cẩu bé nhỏ! Họ gọi đó là "săn bắn" ,là một môn thể thao.


Làm ơn hãy giúp tôi và những người bạn của tôi..!!

Bức tường xanh lớn nhất Bắc Mỹ
giaoducthoidai.vn - 17:00 02-11-2010
(GD&TĐ) – Những nhà thiết kế ở Canada vừa hoàn thành một bức tường được cho là đa dạng về sinh học nhất, lớn nhất ở Bắc Mỹ. Bức tường này chính là “bức tường sống” tại Thư viện công cộng Semiahmoo và trụ sở của cảnh sát Hoàng gia Canada tại Surrey. Bức tường này có thiết kế độc đáo, rộng 3000 mét vuông và là nơi sinh sống của 10.000 cây cỏ.
Bức tường thực sự là một khu vườn thẳng đứng tự cung cấp năng lượng cho cây. Nó được thiết kế sao cho không khí có thể lưu thông mà không ảnh hưởng đến ngôi nhà. Khung của tường có ánh sáng, hệ thống tưới tiêu và cây cỏ nhận được nước cùng với dưỡng chất đồng đều từ đây. Cây cỏ lớn lên rất tốt trên cấu trúc thẳng đứng này giống như một sự phát triển tự nhiên trên vách đá, gần thác nước…
Bức tường xanh này có thể che mưa, làm không khí trong lành cho tòa nhà. Hơn nữa, các nhà thiết kế còn cho biết nó còn giúp ngôi nhà ấm hơn vào mùa đông (tiết kiệm được chi phí tiền điện 20%) và mát hơn vào mùa hè (giảm khoảng 7 độ C).
Khô hạn ngày càng khắc nghiệt
Edmund Hillary, người leo núi đầu tiên chinh phục nóc nhà thế giới Everest đã qua đời ở tuổi 88 tại quê nhà New Zealand.
Năm 1953, ở tuổi 33, Hillary cùng với vận động viên leo núi người Nepal, Tenzing Sherpa là những người đầu tiên chinh phục được đỉnh Everest, đỉnh núi cao nhất thế giới trong dãy núi Himalaya.
Khi chinh phục được đỉnh Everest, Hillary đã có một câu nói ""bất hủ"" vẫn được lưu truyền đến tận bây giờ: ""Chúng ta đã hạ gục tên khốn này"".
Vinh quang giành được khi đó khiến Hillary được Nữ hoàng Anh Elizabeth phong tước hiệu Hiệp sỹ ngay khi còn đang ở trên đỉnh Everest.
Edmund Hillary (trái) và Tenzing Sherpa trong cuộc chinh phục lịch sử năm 1953
Các nhà khoa học thuộc Tổ chức bảo tồn Fauna & Flora International (FFI) mới đây đã phát hiện một loài khỉ mới ở phía bắc Myanmar có khả năng hắt hơi khi trời mưa. Đây cũng là một trong những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trên thế giới.
Loài khỉ mũi hếch có tên khoa học là Rhinopithecus strykeri, được phát hiện tại một khu rừng ở độ cao hơn 3000m so với mặt nước biển thuộc phía bắc của Myanmar, sát với biên giới Trung Quốc.
Loài khỉ này có chiều cao khoảng 60 cm và có đuôi dài hơn thân. Đặc điểm của loài khỉ này là không có sống mũi, vì thế chúng thường bị hắt hơi rất nhiều khi trời mưa. Để tránh bị hắt hơi, chúng thường phải cúi mặt vào hai đầu gối. Những người dân địa phương đã phát hiện ra chúng nhờ khả năng hắt hơi đặc biệt này.
Nói năng lượng, là nói đến điện, than đá và đặc biệt là dầu và các sản phẩm từ mỏ dầu. Cho đến nay, phần lớn các nguồn năng lượng mà chúng ta đang sử dụng bắt nguồn từ năng lượng hóa thạch, loại năng lượng dưới dạng tài nguyên, đào lên rồi sử dụng. Mọi chuyện có thể nào như thế mãi? Câu trả lời là không!

Năng lượng truyền thống, rẻ hay không rẻ?

Năng lượng tự nhiên, mà đại diện của nó là dầu mỏ, than đá… hiện nay được đánh giá là rẻ hơn các loại năng lượng tái tạo. Phần lớn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đều cho rằng suất đầu tư và và giá điện sản xuất từ gió và mặt trời khá cao, khó cạnh tranh với điện truyền thống (nhiệt điện và thủy điện) hiện nay.
Theo điều tra mới nhất của công ty tư vấn nguồn nhân lực quốc tế ECA International (Anh), năm 2010, thủ đô Singapore là nơi tốt nhất để sinh sống đối với người châu Á. Tiếp theo là Kobe, Yokohama, Tokyo (Nhật Bản). ECA International đánh giá dựa vào các chỉ số như: cơ sở hạ tầng, dịch vụ y tế, tỷ lệ tội phạm và chất lượng không khí.
Rất sạch là ấn tượng của mỗi du khách khi đến Singapore.
Khoảnh khắc khi một con voi bị cá sấu tấn công rất hiếm khi xảy ra. Vậy mà thợ ảnh Johan Opperman đã chộp được hình ảnh rất độc này tại châu Phi.
Khi đang chậm rãi uống nước bên bờ ao...
Khi nghe tiếng kêu cứu của voi con, cả đàn voi vốn nổi tiếng là có tính bảo vệ voi con, đã ngay lập tức chạy đến cứu. Tất cả đã dọa con cá sấu bằng cách kêu lên và chạy xung quanh. Sau đó cả đàn ở lại với voi con một lúc để chắc chắn rằng không còn gì nguy hiểm.
Khi mọi chuyện đã ổn, cả đàn voi đã tiếp tục đi qua mương, cách nơi con cá sấu đã ẩn nấp vài mét.
Đàn voi hoảng hốt vì nghe thấy tiếng kêu cứu...
Thì ra một chú voi con đang bị cá sấu kéo đi
Sau khi cứu được voi con, cả đàn tiếp tục đi qua ao..
Rừng đá nằm ở vùng đất khô cằn Patagonia ở phía nam Argentina. Nó sở hữu rất nhiều gốc cây hóa thạch. 130 triệu năm trước, nơi đây là những cánh rừng bách tán khổng lồ, ẩm ướt. Tuy nhiên, trong quá trình hình thành dãy núi Andes, những miệng núi lửa khổng lồ đã đốt cháy Patagonia và những cánh rừng tại đây hóa đá.
Sa mạc Mặt trăng, còn gọi là Wadi Rum, ở phía nam Jordan có những thung lũng cát, đụn cát khổng lồ. Chúng được ngăn cách bởi những núi đá nguyên khối, những mái vòm tự nhiên, hẻm núi hẹp. Lúc bình minh, hoàng hôn hay khi màn đêm buông phủ với ngàn sao lấp lánh trên bầu trời, sa mạc mang một vẻ đẹp buồn. Mặc dù hoang vu, Wadi Rum là nơi sinh sống của nhiều bộ tộc người từ thời tiền sử. Họ để lại dấu ấn thông qua những bức vẽ trên đá và đền thờ.
Hồ Myvatn tại Iceland nằm gần một khu vực có nhiều núi lửa vẫn hoạt động. Với diện tích mặt nước khoảng 37 km2, nó được bao quanh bởi các miệng núi lửa, cột dung nham, hố bùn và nhiều đảo nhỏ xung quanh. Myvatn và các đầm lầy xung quanh nó có hệ thực vật vô cùng phong phú cùng vô số loài chim nước, đặc biệt là vịt.
Vùng Cappadocia nằm ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ. Nó từng là một trong những trục đường giao thông chính thời cổ đại. Người Do Thái xây những thành phố ngầm bên dưới vùng Cappadocia để trốn chạy sự truy đuổi của quân đội La Mã. Bên trên, thung lũng Cappadocia có vô số những cột đá hình chóp. Chúng hình thành do nham thạch núi lửa phun trào, hay bị bào mòn bởi mưa, gió, nước.
Cây sồi lớn, một trong những “nhân vật chính” của khu rừng Sherwood
Với những thân sồi vĩ đại, có những lòai cây khác sống leo bám
Quả sồi khi gần chín, lớp vỏ ngòai co lại và quả trồi ra
Quả sồi khi gần chín, lớp vỏ ngòai co lại và quả trồi ra
Những tấm hình đau thương về xương cốt một bộ lạc bị bỏ quên giữa sa mạc Bộ hài cốt bí ẩn 6.000 tuổi


Bộ xương của loài khủng long Suchomimus được tìm thấy ở Agadez, Nigeria được nhà cổ sinh vật học Paul Sereno trao tặng cho Nigeria tại khu nghĩa địa khủng long Flamme de la Paix nhân kỷ niệm sự kết thúc của cuộc nội chiến 5 năm của Nigeria.
Đây là một trong những bộ hài cốt của người Tenerian được bảo tồn nguyên vẹn nhất. Trông có vẻ như của một người đang ngủ vùi trong cát hàng ngàn năm trước
Mỗi khi màn đêm buông xuống, chú bé của bộ lạc Wodaabe này đều dắt đàn bò của gia đình về nhà từ một giếng nước cách đó 5 dặm. Bộ lạc Wodaabe có lẽ là những bà con thân cận nhất với những nhóm người được phát hiện ở khu vực khảo cổ rộng lớn này.
Sa mạc đen, sa mạc trắng? Trước khi chuẩn bị đi Ai Cập, chúng tôi chưa hề biết nhưng mới đọc sách thì đã muốn đến nơi. Lịch trình ngay lập tức được soạn chi tiết và sa mạc đen, sa mạc trắng đã có mặt trong hành trình nửa tháng đến đất nước các Pharaoh thuở nào.
Đá trắng hình nấm khổng lồ và gà chíp - một trong những biểu tượng của khu bảo tồn thiên nhiên trên sa mạc trắng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Duy Trung
Dung lượng: | Lượt tài: 3
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)