1 số hình cho bài soạn TH6
Chia sẻ bởi Lý Vạn Phước |
Ngày 14/10/2018 |
47
Chia sẻ tài liệu: 1 số hình cho bài soạn TH6 thuộc Tin học 6
Nội dung tài liệu:
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO Để LUYỆN GÕ PHÍM
Giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
Màng hình chính của phần mềm sau khi khởi động có dạng tương tự như sau:
Trên màng hình em sẽ thấy hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lassons).
Khi nháy chuột các mục này, một bảng chọn xuất hiện chứa các lệnh có thể chọn tiếp để thực hiện.
Với Mario em có thể luyện gõ bàn phím với nhiều bài luyện tập khác nhau:
Home Row Only – Bài chỉ luyện tập các bàn phím ở hàng cơ sở.
Add Top Row – Bài luyện thêm các phím ở hàng trên.
Add Bôttm Row – Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới.
Add Numbers - Bài luyện thêm các phím ở hàng phím số.
Add Symbols - Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
All Keyboard – Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
Em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
Luyện tập
Đăng kí người luyện tập
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, em nên đăng kí tên của mình để phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập. Trình tự đăng kí như sau:
1 Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO. EXE.
2 Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng New trong bảng chọn. Cửa sổ thông tin Student Information xuất hiện có dạng như sau:
3 Nhập tên của em (chú ý viết tiếng việt không dấu) tại vị trí dòng trắng giữa màng hình. Nhập xong nhấn phím Enter.
4 Nháy chuột tại vị trí DONE để đóng cửa sổ này.
b) Nạp tên người luyện tập.
Nếu em đã đăng kí và dùng Mario để luyện tập thì mỗi lần dùng tiếp theo cần nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em.
1 Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn.
2 Nháy chuột để chọn tên.
3 Nháy DONE để xác nhận việc nạp tên và đóng cửa sổ.
Sau khi thực hiện các thao tác trên em sẽ thấy tên của em xuất hiện trên màn hình.
c) thiết đặt các lưạ chọn để luyện tập
Để đánh giá khả năng gõ các bàn phím người ta thường sử dụng các tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute).WPM là số lượng từ gõ đúng trung bình trong một phút.
WPM là thông số quan trọng đánh giá của việc gõ chính xác bàn phím bằng 10 ngón. Nếu WPM của em chỉ đặt từ 5 đến 10 thì đó là kết quả chưa tốt. WPM đạt được từ 10 đến 20 kết quả là kết quả khá, nếu giá trị này đạt trên 30 thì đó là kết quả rất tốt.
1 Gõ phím E hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Edit trong bảng chọn. Màn hình thông tin học sinh xuất hiện có dạng như sau:
2 Nháy chuột tại vị trí số của dòng Goal WPM và sửa giá trị ghi ở vị trí này. Nhấn phím Enter để xác nhận việc thay đổi giá trị.
3 Dùng chuột để chọn người dẫn đường của trương trình (co 3 hình ảnh
minh hoạ người dẫn đường) .
4 nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời .
d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím
1 Nháy Lessons và dùng chuột chọn bài đầu tiên, bài Home Row Only ( chỉ luyện các bàn phím hàng cơ sở).
2 chọn mức luyện cụ thể bằng cách gõ một phím số (từ 1 đến 4) hoặc nháy chuột trên biểu tượng tương ứng.
e) Luyện gõ phím
Gõ phím theo hướng dẫn trên màn hình.
Em cần tập gõ chính xác theo các bài tập mà phần mềm đưa ra.
Lưu ý:
Trên màn hình kết quả:
Key Typed: số ký tự đã gõ.
Errors: Số lần gõ bị lỗi, không chính xác
Word/Min: WPM đã đạt được của bài học.
Goal WPM: WPM cần đạt được.
Accuracy: Tỉ lệ gõ đúng.
Lesson Time: Thời gian luyện tập.
Sau khi luyện gõ xong một bài, trên màn hình kết quả em có thể nháy NEXT để sang bài tiếp theo, hoặc nháy MENU để quay về màn hình chính.
g) Thoát khỏi phần mềm:
Nhấn phím Q hay chọn File ( Quit.
Bài 8. quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.
Trái đất của chúng ta quay xung quanh mặt trời như thế nào? Vì sao lại có hiện tượng nhật thực, nguyệt thực? Hệ Mặt trời của chúng ta có những hành tinh nào?
Phần mềm mô phỏng Hệ Mặt Trời sẽ giải đáp cho chúng ta các câu hỏi đó.
Giới thiệu phần mềm Mario:
Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím 10 ngón.
Màng hình chính của phần mềm sau khi khởi động có dạng tương tự như sau:
Trên màng hình em sẽ thấy hệ thống bảng chọn chính (File, Student, Lassons).
Khi nháy chuột các mục này, một bảng chọn xuất hiện chứa các lệnh có thể chọn tiếp để thực hiện.
Với Mario em có thể luyện gõ bàn phím với nhiều bài luyện tập khác nhau:
Home Row Only – Bài chỉ luyện tập các bàn phím ở hàng cơ sở.
Add Top Row – Bài luyện thêm các phím ở hàng trên.
Add Bôttm Row – Bài luyện thêm các phím ở hàng dưới.
Add Numbers - Bài luyện thêm các phím ở hàng phím số.
Add Symbols - Bài luyện thêm các phím kí hiệu.
All Keyboard – Bài luyện tập kết hợp toàn bộ bàn phím.
Em nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên.
Luyện tập
Đăng kí người luyện tập
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình, em nên đăng kí tên của mình để phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập. Trình tự đăng kí như sau:
1 Khởi động chương trình Mario bằng cách chạy tệp MARIO. EXE.
2 Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng New trong bảng chọn. Cửa sổ thông tin Student Information xuất hiện có dạng như sau:
3 Nhập tên của em (chú ý viết tiếng việt không dấu) tại vị trí dòng trắng giữa màng hình. Nhập xong nhấn phím Enter.
4 Nháy chuột tại vị trí DONE để đóng cửa sổ này.
b) Nạp tên người luyện tập.
Nếu em đã đăng kí và dùng Mario để luyện tập thì mỗi lần dùng tiếp theo cần nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em.
1 Gõ phím L hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Load trong bảng chọn.
2 Nháy chuột để chọn tên.
3 Nháy DONE để xác nhận việc nạp tên và đóng cửa sổ.
Sau khi thực hiện các thao tác trên em sẽ thấy tên của em xuất hiện trên màn hình.
c) thiết đặt các lưạ chọn để luyện tập
Để đánh giá khả năng gõ các bàn phím người ta thường sử dụng các tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute).WPM là số lượng từ gõ đúng trung bình trong một phút.
WPM là thông số quan trọng đánh giá của việc gõ chính xác bàn phím bằng 10 ngón. Nếu WPM của em chỉ đặt từ 5 đến 10 thì đó là kết quả chưa tốt. WPM đạt được từ 10 đến 20 kết quả là kết quả khá, nếu giá trị này đạt trên 30 thì đó là kết quả rất tốt.
1 Gõ phím E hoặc nháy chuột tại mục Student, sau đó chọn dòng Edit trong bảng chọn. Màn hình thông tin học sinh xuất hiện có dạng như sau:
2 Nháy chuột tại vị trí số của dòng Goal WPM và sửa giá trị ghi ở vị trí này. Nhấn phím Enter để xác nhận việc thay đổi giá trị.
3 Dùng chuột để chọn người dẫn đường của trương trình (co 3 hình ảnh
minh hoạ người dẫn đường) .
4 nháy DONE để xác nhận và đóng cửa sổ hiện thời .
d) Lựa chọn bài học và mức luyện gõ bàn phím
1 Nháy Lessons và dùng chuột chọn bài đầu tiên, bài Home Row Only ( chỉ luyện các bàn phím hàng cơ sở).
2 chọn mức luyện cụ thể bằng cách gõ một phím số (từ 1 đến 4) hoặc nháy chuột trên biểu tượng tương ứng.
e) Luyện gõ phím
Gõ phím theo hướng dẫn trên màn hình.
Em cần tập gõ chính xác theo các bài tập mà phần mềm đưa ra.
Lưu ý:
Trên màn hình kết quả:
Key Typed: số ký tự đã gõ.
Errors: Số lần gõ bị lỗi, không chính xác
Word/Min: WPM đã đạt được của bài học.
Goal WPM: WPM cần đạt được.
Accuracy: Tỉ lệ gõ đúng.
Lesson Time: Thời gian luyện tập.
Sau khi luyện gõ xong một bài, trên màn hình kết quả em có thể nháy NEXT để sang bài tiếp theo, hoặc nháy MENU để quay về màn hình chính.
g) Thoát khỏi phần mềm:
Nhấn phím Q hay chọn File ( Quit.
Bài 8. quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.
Trái đất của chúng ta quay xung quanh mặt trời như thế nào? Vì sao lại có hiện tượng nhật thực, nguyệt thực? Hệ Mặt trời của chúng ta có những hành tinh nào?
Phần mềm mô phỏng Hệ Mặt Trời sẽ giải đáp cho chúng ta các câu hỏi đó.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lý Vạn Phước
Dung lượng: 4,58MB|
Lượt tài: 0
Loại file: rar
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)