VẼ TRANH PHONG CẢNH BẰNG PHOTOSHOP
Chia sẻ bởi Lê Đoàn Vũ Phong |
Ngày 14/10/2018 |
33
Chia sẻ tài liệu: VẼ TRANH PHONG CẢNH BẰNG PHOTOSHOP thuộc Tư liệu tham khảo
Nội dung tài liệu:
Vẽ tranh phong cảnh bằng Photoshop
27-02-2011 | 1,296 views | 0 phản hồi » |
Một lần nữa, chúng ta có thể thấy sức mạnh của Photoshop. Ứng dụng của hãng Adobe không phải chỉ dành cho chỉnh sửa hay cắt gép các hình ảnh sẵn có mà còn được dùng cho mục đích… vẽ tranh.
Bạn có thể tin rẳng bức tranh dưới đây hoàn toàn được vẽ bằng Photoshop?
Để thực hiện tác phẩm này hoàn hảo nhất thì bạn nên sử dụng chiếc bảng vẽ chuyên dụng. Tuy nhiên nếu bạn đã quen sử dụng chuột trong thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra bức ảnh thế này chỉ với chuột và 1 chút sự sáng tạo.
Bước 1
Để thực hiện được bức ảnh này, bạn chỉ cần sử dụng thành thạo chủ yếu 2 công cụ cơ bản là Gradient Tool và Smudge Tool. Đầu tiên hãy tạo 1 tập tin mới với kích thước 1280 x 800 pixels. Kiếm một bức tranh khác có tông màu tương tự để lấu một số màu có sẵn sử dụng trong tác phẩm này tạo cảm giác chân thực hơn cho một bức tranh tự tạo.
Lấy bức ảnh mẫu và vào mục Filter > Artistic > Paint Daubs, chỉnh Brush Size lớn 1 chút và Sharpness về 0% giúp bức tranh có màu sắc rõ ràng hơn để bạn dễ dàng lấy màu.
Bước 2
Ở file mới, các bạn dùng Gradient Tool và chọn màu nền tro bức tranh, sử dụng 3 trong số các màu vừa lấy ở mẫu để tạo màu trời và nền đất.
Bước 3
Sử dụng Polygonal Lasso Tool để vẽ đường chân trời và núi, mỗi thứ nên để trên 1 layer khác nhau, điều này sẽ có lợi hơn cho bạn khi cần chỉnh sửa. Sauk hi khoanh được vùng chọn hình dãy núi, các bạn lại dùng Gradient Tool để tô màu với 2 màu như hình.
Bước 4
Làm tương tự với một vài layer khác nữa, với các dãy núi càng gần thì màu càng nghiêng về màu tối hơn. Mỗi lớp núi vẫn nên để trên các layer khác nhau.
Bước 5
Vẫn sử dụng Polylasso Tool để vẽ phác thảo mặt hồ, vài tảng đá và mặt đất. Sauk hi phác thảo sơ sơ bức hình sẽ trông như thế này.
Bước 6
Tạo nguồn sáng chiếu từ bên phải tới bằng cách:
Chọn màu trắng cho Foreground, Sử dụng Gradient tool chỉnh background thành trong suốt và kéo 1 đường từ bên phải vào giữa hình và thả ra. Chỉnh lại chế độ hòa trộn cho layer này thành Color dodge và Opacity giảm xuống mức thấp khoảng 10 – 15%.
Thực hiện bước này với layer núi và layer nền trời vẽ đầu tiên.
Bước 7
Nhập layer nền trời và các dãy núi lại làm 1. Sử dụng Smudge Tool để vẽ chi tiết cho ngọn núi, chọn cỡ nhỏ (khoảng 2-4 Pixels ) để di màu từ vùng nền trời (màu sáng) xuống phần núi, tạo cảm giác giống như núi bị tuyết phủ. Làm tương tự với các dãy nũi khác, bạn sẽ thu được phần xa của bức tranh trông khá tuyệt.
Bước 8
Bước này không liên quan đến bức tranh của chúng ta, nhưng nếu bạn cảm thấy chưa thành thạo viếc sử dụng Smudge Tool, thì hãy thử tập tạo hình dãy núi bằng cách đẩy Smudge Tool theo các mũi tên dưới đây, mũi tên đậm thể thiện Strength của Smudge Tool càng cao. Vẽ xuống thấp bạn cần chọn màu tối hơn 1 chút so với phần đỉnh núi.
Bước 9
Với các tảng đá ở gần, các bạn cũng dùng cách trên để vẽ nhưng sử dụng cọ cỡ lớn hơn 1 chút (khoảng 6 – 8 Pixels). Nhớ đánh dấu chọn mục sample all layers để khi bạn kéo màu từ nền vào các dãy núi và tảng đá, phần nền không bị biến dạng. Chú ý tới khi vực gần nguồn sáng, các bạn cần cho Strength cao lên 1 chút để trông thật hình hơn.
Bước 10
Vẫn dùng phương pháp tương tự với Smudge tool để tạo mặt hồ và các vùng đất ven hồ, nhưng với phần ve hồ, bạn dùng Smudge vẽ các đường tùy ý để tạo cảm giác đất bùn lầy lội càng vẽ chi tiết bạn càng thu nhỏ cỡ cọ vẫn dao động từ 2 đến 8 pixels.
Bước 11
Tiếp theo, bạn tạo 1 layer mới để vẽ mây. Đặt layer này sau layer núi. Sử dụng mẫu Brush có tên Dry Brush có sẵn trong bộ Brush mặc định của Photoshop, chọn Brush này nhấn F5 và chỉnh thiết lập như hình
Bước 12
Bắt đầu chấm các đám mây vỡi cỡ 30 Pixels, bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước cho phù hợp, hãy sử dụng 3 mẫu màu ở hình dưới để chấm các đám mây, màu nhạt để chấm các phần quay mặt về nguồn sáng còn màu tối là các phần bị đám mây khác che khuất.
Bước
27-02-2011 | 1,296 views | 0 phản hồi » |
Một lần nữa, chúng ta có thể thấy sức mạnh của Photoshop. Ứng dụng của hãng Adobe không phải chỉ dành cho chỉnh sửa hay cắt gép các hình ảnh sẵn có mà còn được dùng cho mục đích… vẽ tranh.
Bạn có thể tin rẳng bức tranh dưới đây hoàn toàn được vẽ bằng Photoshop?
Để thực hiện tác phẩm này hoàn hảo nhất thì bạn nên sử dụng chiếc bảng vẽ chuyên dụng. Tuy nhiên nếu bạn đã quen sử dụng chuột trong thiết kế thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra bức ảnh thế này chỉ với chuột và 1 chút sự sáng tạo.
Bước 1
Để thực hiện được bức ảnh này, bạn chỉ cần sử dụng thành thạo chủ yếu 2 công cụ cơ bản là Gradient Tool và Smudge Tool. Đầu tiên hãy tạo 1 tập tin mới với kích thước 1280 x 800 pixels. Kiếm một bức tranh khác có tông màu tương tự để lấu một số màu có sẵn sử dụng trong tác phẩm này tạo cảm giác chân thực hơn cho một bức tranh tự tạo.
Lấy bức ảnh mẫu và vào mục Filter > Artistic > Paint Daubs, chỉnh Brush Size lớn 1 chút và Sharpness về 0% giúp bức tranh có màu sắc rõ ràng hơn để bạn dễ dàng lấy màu.
Bước 2
Ở file mới, các bạn dùng Gradient Tool và chọn màu nền tro bức tranh, sử dụng 3 trong số các màu vừa lấy ở mẫu để tạo màu trời và nền đất.
Bước 3
Sử dụng Polygonal Lasso Tool để vẽ đường chân trời và núi, mỗi thứ nên để trên 1 layer khác nhau, điều này sẽ có lợi hơn cho bạn khi cần chỉnh sửa. Sauk hi khoanh được vùng chọn hình dãy núi, các bạn lại dùng Gradient Tool để tô màu với 2 màu như hình.
Bước 4
Làm tương tự với một vài layer khác nữa, với các dãy núi càng gần thì màu càng nghiêng về màu tối hơn. Mỗi lớp núi vẫn nên để trên các layer khác nhau.
Bước 5
Vẫn sử dụng Polylasso Tool để vẽ phác thảo mặt hồ, vài tảng đá và mặt đất. Sauk hi phác thảo sơ sơ bức hình sẽ trông như thế này.
Bước 6
Tạo nguồn sáng chiếu từ bên phải tới bằng cách:
Chọn màu trắng cho Foreground, Sử dụng Gradient tool chỉnh background thành trong suốt và kéo 1 đường từ bên phải vào giữa hình và thả ra. Chỉnh lại chế độ hòa trộn cho layer này thành Color dodge và Opacity giảm xuống mức thấp khoảng 10 – 15%.
Thực hiện bước này với layer núi và layer nền trời vẽ đầu tiên.
Bước 7
Nhập layer nền trời và các dãy núi lại làm 1. Sử dụng Smudge Tool để vẽ chi tiết cho ngọn núi, chọn cỡ nhỏ (khoảng 2-4 Pixels ) để di màu từ vùng nền trời (màu sáng) xuống phần núi, tạo cảm giác giống như núi bị tuyết phủ. Làm tương tự với các dãy nũi khác, bạn sẽ thu được phần xa của bức tranh trông khá tuyệt.
Bước 8
Bước này không liên quan đến bức tranh của chúng ta, nhưng nếu bạn cảm thấy chưa thành thạo viếc sử dụng Smudge Tool, thì hãy thử tập tạo hình dãy núi bằng cách đẩy Smudge Tool theo các mũi tên dưới đây, mũi tên đậm thể thiện Strength của Smudge Tool càng cao. Vẽ xuống thấp bạn cần chọn màu tối hơn 1 chút so với phần đỉnh núi.
Bước 9
Với các tảng đá ở gần, các bạn cũng dùng cách trên để vẽ nhưng sử dụng cọ cỡ lớn hơn 1 chút (khoảng 6 – 8 Pixels). Nhớ đánh dấu chọn mục sample all layers để khi bạn kéo màu từ nền vào các dãy núi và tảng đá, phần nền không bị biến dạng. Chú ý tới khi vực gần nguồn sáng, các bạn cần cho Strength cao lên 1 chút để trông thật hình hơn.
Bước 10
Vẫn dùng phương pháp tương tự với Smudge tool để tạo mặt hồ và các vùng đất ven hồ, nhưng với phần ve hồ, bạn dùng Smudge vẽ các đường tùy ý để tạo cảm giác đất bùn lầy lội càng vẽ chi tiết bạn càng thu nhỏ cỡ cọ vẫn dao động từ 2 đến 8 pixels.
Bước 11
Tiếp theo, bạn tạo 1 layer mới để vẽ mây. Đặt layer này sau layer núi. Sử dụng mẫu Brush có tên Dry Brush có sẵn trong bộ Brush mặc định của Photoshop, chọn Brush này nhấn F5 và chỉnh thiết lập như hình
Bước 12
Bắt đầu chấm các đám mây vỡi cỡ 30 Pixels, bạn có thể tùy ý thay đổi kích thước cho phù hợp, hãy sử dụng 3 mẫu màu ở hình dưới để chấm các đám mây, màu nhạt để chấm các phần quay mặt về nguồn sáng còn màu tối là các phần bị đám mây khác che khuất.
Bước
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Đoàn Vũ Phong
Dung lượng: 1,03MB|
Lượt tài: 0
Loại file: doc
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)