Tin học lớp 7 - Tuần 6
Chia sẻ bởi Võ Lê Trường Giang |
Ngày 25/10/2018 |
25
Chia sẻ tài liệu: tin học lớp 7 - Tuần 6 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần: 6
Tiết : 11 - 12
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Biết cáh khởi động Fre Typing Test.
- Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
1.2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
1.3. Thái độ
- Tự giác, tập trung, ham học hỏi.
2. Nội dung
Biết cách khởi động Fre Typing Test. Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
3. Chuẩn bị
1. Giáo viên: phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức.
4. Tổ chức các hoạt động dạy học
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2. Kiểm tra miệng
? Cách khởi động Free Typing Test.
? Cách lựa chọn trò chơi ABC.
TL: - Cách khỏi động: Nháy đúp chuột vào biẻu tượng có trên màn hình hoặc vào từ Start ( Program( Typing Test.
- Cách lựa chọn: Gõ tên người dùng ( CHọn Warm up gamé ( Chọn trò chơi thích hợp.
4.3. Tiến trình dạy học
HĐ của GV
Nội dung bài học
GV : Giới thiệu trò chơi Clouds.
HS: Nghe và quan sát
- Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.
HS: Quan sát và ghi chép
? Theo em muốn quay lại đám mây đã qua ta sử dụng phím nào?
HS : Trả lời.
GV: Giới thiệu các chữ TA có trong trò chơi.
HS : Ghi chép
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi.
- Chỉ dẫn cách chơi.
Tiết 2
GV: Yêu cầu học sinh bật máy tính sau đó khởi động phần mềm Free Typing Test bằng 2 cách.
HS: Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên..
- Khi xuất hiện màn hình đăng nhập hướng dẫn học sinh nhập tên của mình vào và các thao tác tiếp theo. HS: Nhập tên đăng nhập.
- GV: Gọi học sinh nhắc lại cách chơi trò chơi.
GV: Lưu ý cho học sinh.
GV: yêu cầu học sinh vào trò chơi và nhắc lại cách chơi.
GV: Hướgn dẫn một số thao tác cần thiết khi cho các em chơi.
HS : Thực hiện thao tác và trả lời.
GV: Hướng dẫn học sinh cách chọn kiểu hiện dãy ký tự trong mục With Keys.
HS : Thực hiện.
GV: Cho hs thực hành.
HS : Thực hành
1. Trò chơi Clouds (đám mây)
- Trên màn hình xuất hiện các đám mây, chúng chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây đóng khung, đó là vị trí làm việc hiện thời.
- Khi có chữ xuất hiện tại vị trí đám mây đóng khung, ta gõ chữ, nếu gõ chữ đúng thì đám mây biến mất và ta được điểm.
- Khi gõ sai chữ trong đám mây, muốn quai lại đám mây ta dùng phím Backspace.
- Score: Điểm của trò chơi, Missed: Số từ bị bỏ qua.
2. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)
- Gõ đúng từ xuất hiện trên thanh gỗ, gõ xong ấn phím Space.
- Nếu gõ đúng thanh gỗ biết mất, nếu gõ sai hoặc chậm thanh gỗ rơi xuống.
Tiết 2
1. Trò chơi Bubbles
- Nhập tên của mình vào ô I am a new user (tên không có dấu).
- Nháy Next, chọn Warm up Games chọn trò chơi Bubbles.
* Chú ý:
Cố gắng gõ hết những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh. Nếu bỏ qua 6 bong bóng thì trò chơi kết thúc và xem kết quả.
2. Trò chơi bảng chữ cái ABC
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
* Chú ý: Phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Chơi sau 5 phút trò chơi kết thúc và xem diểm tại mục Score.
4.4. Tổng kết
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
4.5. Hướng dẩn học tập
- Thực hành lại các thao tác nếu có điều kiện.
- Chuẩn bị bài số 3: Thực hành tính toán trên trang tính
5. Phụ lục:
Tiết : 11 - 12
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Biết cáh khởi động Fre Typing Test.
- Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
1.2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
1.3. Thái độ
- Tự giác, tập trung, ham học hỏi.
2. Nội dung
Biết cách khởi động Fre Typing Test. Biết được ý nghĩa, công dụng của các trò chơi Clouds và Wordtris.
3. Chuẩn bị
1. Giáo viên: phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức.
4. Tổ chức các hoạt động dạy học
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2. Kiểm tra miệng
? Cách khởi động Free Typing Test.
? Cách lựa chọn trò chơi ABC.
TL: - Cách khỏi động: Nháy đúp chuột vào biẻu tượng có trên màn hình hoặc vào từ Start ( Program( Typing Test.
- Cách lựa chọn: Gõ tên người dùng ( CHọn Warm up gamé ( Chọn trò chơi thích hợp.
4.3. Tiến trình dạy học
HĐ của GV
Nội dung bài học
GV : Giới thiệu trò chơi Clouds.
HS: Nghe và quan sát
- Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.
HS: Quan sát và ghi chép
? Theo em muốn quay lại đám mây đã qua ta sử dụng phím nào?
HS : Trả lời.
GV: Giới thiệu các chữ TA có trong trò chơi.
HS : Ghi chép
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi.
- Chỉ dẫn cách chơi.
Tiết 2
GV: Yêu cầu học sinh bật máy tính sau đó khởi động phần mềm Free Typing Test bằng 2 cách.
HS: Thực hiện theo yêu cầu của giáo viên..
- Khi xuất hiện màn hình đăng nhập hướng dẫn học sinh nhập tên của mình vào và các thao tác tiếp theo. HS: Nhập tên đăng nhập.
- GV: Gọi học sinh nhắc lại cách chơi trò chơi.
GV: Lưu ý cho học sinh.
GV: yêu cầu học sinh vào trò chơi và nhắc lại cách chơi.
GV: Hướgn dẫn một số thao tác cần thiết khi cho các em chơi.
HS : Thực hiện thao tác và trả lời.
GV: Hướng dẫn học sinh cách chọn kiểu hiện dãy ký tự trong mục With Keys.
HS : Thực hiện.
GV: Cho hs thực hành.
HS : Thực hành
1. Trò chơi Clouds (đám mây)
- Trên màn hình xuất hiện các đám mây, chúng chuyển động từ phải sang trái. Có 1 đám mây đóng khung, đó là vị trí làm việc hiện thời.
- Khi có chữ xuất hiện tại vị trí đám mây đóng khung, ta gõ chữ, nếu gõ chữ đúng thì đám mây biến mất và ta được điểm.
- Khi gõ sai chữ trong đám mây, muốn quai lại đám mây ta dùng phím Backspace.
- Score: Điểm của trò chơi, Missed: Số từ bị bỏ qua.
2. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh)
- Gõ đúng từ xuất hiện trên thanh gỗ, gõ xong ấn phím Space.
- Nếu gõ đúng thanh gỗ biết mất, nếu gõ sai hoặc chậm thanh gỗ rơi xuống.
Tiết 2
1. Trò chơi Bubbles
- Nhập tên của mình vào ô I am a new user (tên không có dấu).
- Nháy Next, chọn Warm up Games chọn trò chơi Bubbles.
* Chú ý:
Cố gắng gõ hết những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh. Nếu bỏ qua 6 bong bóng thì trò chơi kết thúc và xem kết quả.
2. Trò chơi bảng chữ cái ABC
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
* Chú ý: Phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Chơi sau 5 phút trò chơi kết thúc và xem diểm tại mục Score.
4.4. Tổng kết
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
4.5. Hướng dẩn học tập
- Thực hành lại các thao tác nếu có điều kiện.
- Chuẩn bị bài số 3: Thực hành tính toán trên trang tính
5. Phụ lục:
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Lê Trường Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)