Tin học lớp 7 - Tuần 5
Chia sẻ bởi Võ Lê Trường Giang |
Ngày 25/10/2018 |
16
Chia sẻ tài liệu: tin học lớp 7 - Tuần 5 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần: 5
Tiết 9-10
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
1.2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
1.3. Thái độ
- Tự giác, ham học hỏi.
2. Nội dung
Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi. Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
3. Chuẩn bị
1. Giáo viên: phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
4. Tổ chức các hoạt động dạy học
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2. Kiểm tra miệng( không kt)
4.3. Tiến trình dạy học
HĐ của GV
Ghi bảng
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
HS: Trả lời theo ý hiểu.
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
HS: Quan sát.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào? HS: Nhớ lại và trả lời.
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.
HS: Quan sát và ghi chép.
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.
HS : Quan sát.
- Ghi chép.
1. Giới thiệu phần mềm
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thôgn qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
2. Khởi động
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
4.4. Tổng kết
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
4.5. Hướng dẫn học tập.
- Thực hành lại các thao tác nếu có điều kiện.
5. Phụ lục
Tiết 9-10
luyện gõ bàn phím bằng Typing test
1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
- Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi.
- Thao tác thoát khỏi phần mềm.
1.2. Kỹ Năng
- Thành thạo thao tác gõ phím nhanh, thuộc bàn phím.
1.3. Thái độ
- Tự giác, ham học hỏi.
2. Nội dung
Tự khởi động, mở được các bài và chơi trò chơi. Học sinh hiểu công dụng và ý nghĩa của phần mềm.
3. Chuẩn bị
1. Giáo viên: phòng máy, phần mềm.
2. Học sinh: Kiến thức, sách giáo khoa.
4. Tổ chức các hoạt động dạy học
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện
4.2. Kiểm tra miệng( không kt)
4.3. Tiến trình dạy học
HĐ của GV
Ghi bảng
GV: Em hãy nhắc lại lợi ích của việc gõ bàn phím bằng 10 ngón?
HS: Trả lời, tự do nêu ý kiến của mình.
? Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc học gõ 10 ngón với phần mềm?
HS: Trả lời theo ý hiểu.
GV: Giải đáp và chỉ cho học sinh thấy thế nào là chơi mà học.
GV: Tương tự như các phần mềm khác, em hãy nêu cách khởi động của phần mềm Typing Test.
- Giới thiệu 2 cách.
GV: Hướng dẫn các thao tác khi vào chơi.
- Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
HS: Quan sát.
? Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào? HS: Nhớ lại và trả lời.
Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
GV: Giải thích các từ Tiếng Anh trong trò chơi.
HS: Quan sát và ghi chép.
GV: Giới thiệu cách vào trò chơi ABC.
- Hướng dẫn các thao tác chơi.
HS : Quan sát.
- Ghi chép.
1. Giới thiệu phần mềm
- Là phần mềm dùng để luyện gõ 10 ngón thôgn qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.
2. Khởi động
C1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình nền.
C2: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
3. Trò chơi Bubbles
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
4. Trò chơi ABC
- Cách vào trò chới tương tự tương tự trò Bubbles.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
4.4. Tổng kết
- Nhắc lại các thao tác, cách vào và cách chơi hai trò chơi.
4.5. Hướng dẫn học tập.
- Thực hành lại các thao tác nếu có điều kiện.
5. Phụ lục
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Võ Lê Trường Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)