Tin hoc 7
Chia sẻ bởi Trần Thị Mỹ Châu |
Ngày 25/10/2018 |
41
Chia sẻ tài liệu: tin hoc 7 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 03/10/2011
Ngày giảng: Lớp: / /2011
Tiết 9, 10
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU
- Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test
- Hiểu được cách thức sử dụng trò chơi Bubbles.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, SGV, giáo án
- Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà.
III. PHƯƠNG PHÁP:
Vấn đáp, thuyết trình, trực quan, gợi mở
Đặt vấn đề và giải quyết vấn đề
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp (1’)
2. Bài mới
Hoạt động của cô và trò
Nội dung
HĐ1: Giới thiệu phần mềm(6’)
- GV: Lớp 6 các em đã được học phần mềm Mario để luyện gõ bàn phím, hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em một phần mềm luyện gõ bàn phím: phần mềm Typing Test
- GV: Vậy phần mềm đó là phần mềm như thế nào?
- HS: Là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua 4 trò chơi đơn giản.
- GV: Chốt lại một lần nữa cho HS nắm.
1. Giới thiệu phần mềm
- Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn. Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
HĐ2. Khởi động và kết thúc phần mềm.(13’)
- GV: Giới thiệu biểu tượng của phần mềm Typing Test.
- GV: Hỏi cách khởi động Typing Test
- HS: Nháy đúp vào biểu tượng
- GV: Nhận xét và nêu cách khởi động phần mềm.
- GV: Nêu câu hỏi cách thoát khỏi phần mềm.
- HS: Nháy vào dấu nhân ở trên góc phải của phần mềm
- GV: Nhận xét và nêu cách thoát khỏi phần mềm.
2. Khởi động và kết thúc phần mềm
a) Khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm để khởi động phần mềm
- Hoặc: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
b) Kết thúc phần mềm
Nháy chuột tại vị trí dấu nhân ở góc trên bên phải của phần mềm
HĐ3.Giới thiệu giao diện và cách chọn trò chơi(8’)
- GV: Yêu cầu hs xem giao diện phần mềm Typing Test trong sgk.
Chỉ cho HS cách gõ tên mới hoặc chọn tên mình trong danh sách rồi chuyển sang màn hình kế tiếp.
Hướng dẫn HS chọn dòng Warm up Games để vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ phím.
- GV: Cách chọn, dịch chuyển và bắt đầu 1 trò chơi là như thế nào
- HS:
- GV: Nhắc lại nội dung cho HS nắm.
3. Giao diện và cách chọn trò chơi
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
HĐ4.Giới thiệu Giới thiệu trò chơi Bubbles(11’)
- GV: Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
- GV: Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
- HS: Khởi động PM, gõ tên hoặc chọn tên cũ, chọn Warm up games, chọn trò chơi
- GV: Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
- GV: Giải thích cách chơi trong trò chơi.
- GV: Giải thích các từ tiếng Anh
4. Trò chơi Bubbles
- Cách vào trò chơi:Gõ tên người dùng ( Chọn Warm up gamé ( Chọn trò chơi thích hợp.
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
* Chú ý: Ưu tiên gõ các chữ trong các bọt khí, phân biệt chữ hoa và chữ thường
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
3. Củng cố(5’)
- Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Cách chơi Bubbles.
4. Dặn dò(1’)
- Xem lại nội dung đã học
- Chuẩn bị bài mới.
V. RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn: 03/10/2011
Ngày giảng: Lớp: / /2011
Tiết 11, 12
Ngày giảng: Lớp: / /2011
Tiết 9, 10
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I. MỤC TIÊU
- Nắm được công dụng của phần mềm Typing Test
- Hiểu được cách thức sử dụng trò chơi Bubbles.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: SGK, SGV, giáo án
- Học sinh: SGK, chuẩn bị trước bài ở nhà.
III. PHƯƠNG PHÁP:
Vấn đáp, thuyết trình, trực quan, gợi mở
Đặt vấn đề và giải quyết vấn đề
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp (1’)
2. Bài mới
Hoạt động của cô và trò
Nội dung
HĐ1: Giới thiệu phần mềm(6’)
- GV: Lớp 6 các em đã được học phần mềm Mario để luyện gõ bàn phím, hôm nay cô sẽ giới thiệu cho các em một phần mềm luyện gõ bàn phím: phần mềm Typing Test
- GV: Vậy phần mềm đó là phần mềm như thế nào?
- HS: Là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua 4 trò chơi đơn giản.
- GV: Chốt lại một lần nữa cho HS nắm.
1. Giới thiệu phần mềm
- Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn. Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kỹ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.
HĐ2. Khởi động và kết thúc phần mềm.(13’)
- GV: Giới thiệu biểu tượng của phần mềm Typing Test.
- GV: Hỏi cách khởi động Typing Test
- HS: Nháy đúp vào biểu tượng
- GV: Nhận xét và nêu cách khởi động phần mềm.
- GV: Nêu câu hỏi cách thoát khỏi phần mềm.
- HS: Nháy vào dấu nhân ở trên góc phải của phần mềm
- GV: Nhận xét và nêu cách thoát khỏi phần mềm.
2. Khởi động và kết thúc phần mềm
a) Khởi động phần mềm
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm để khởi động phần mềm
- Hoặc: Start -> Prorgam -> Fre Typing Test.
b) Kết thúc phần mềm
Nháy chuột tại vị trí dấu nhân ở góc trên bên phải của phần mềm
HĐ3.Giới thiệu giao diện và cách chọn trò chơi(8’)
- GV: Yêu cầu hs xem giao diện phần mềm Typing Test trong sgk.
Chỉ cho HS cách gõ tên mới hoặc chọn tên mình trong danh sách rồi chuyển sang màn hình kế tiếp.
Hướng dẫn HS chọn dòng Warm up Games để vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ phím.
- GV: Cách chọn, dịch chuyển và bắt đầu 1 trò chơi là như thế nào
- HS:
- GV: Nhắc lại nội dung cho HS nắm.
3. Giao diện và cách chọn trò chơi
- Gõ tên vào ô Enter your neme -> Next.
- Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
- Để bắt đầu chơi một trò chơi ta chọn chò trơi đó và nháy chuột vào nút >
HĐ4.Giới thiệu Giới thiệu trò chơi Bubbles(11’)
- GV: Giới thiệu 4 trò chơi: Đám mây, Bong bóng, Gõ từ nhanh và Bảng chữ cái.
- GV: Để bắt đầu chơi một trò chơi em làm như thế nào?
- HS: Khởi động PM, gõ tên hoặc chọn tên cũ, chọn Warm up games, chọn trò chơi
- GV: Giới thiệu cách vào trò chơi Bubbles.
- GV: Giải thích cách chơi trong trò chơi.
- GV: Giải thích các từ tiếng Anh
4. Trò chơi Bubbles
- Cách vào trò chơi:Gõ tên người dùng ( Chọn Warm up gamé ( Chọn trò chơi thích hợp.
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên.
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm.
* Chú ý: Ưu tiên gõ các chữ trong các bọt khí, phân biệt chữ hoa và chữ thường
- Score: Điểm số của em, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
3. Củng cố(5’)
- Cách khởi động, thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Cách chơi Bubbles.
4. Dặn dò(1’)
- Xem lại nội dung đã học
- Chuẩn bị bài mới.
V. RÚT KINH NGHIỆM
Ngày soạn: 03/10/2011
Ngày giảng: Lớp: / /2011
Tiết 11, 12
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Mỹ Châu
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)