Tin hoc 7
Chia sẻ bởi Bùi Ngọc Ẩn |
Ngày 25/10/2018 |
25
Chia sẻ tài liệu: tin hoc 7 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày dạy:
Tuần 7
Tiết 9
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST.
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
- Học sinh biết: ý nghĩa của phần mềm.
- Học sinh hiểu: được cách thức sử dụng bốn trò chơi của phần mềm 1.2 Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được thao tác khởi động / thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Học sinh thành thạo bốn trò chơi của phần mềm luyện gõ phím nhanh Typing Test
1.3 Thái độ:
- Thói quen: gõ phím nhanh và chính xác
- Tính cách: hình thành tính kiên trì và linh hoạt cho học sinh
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Khởi động phần mềm, luyện gõ bàn phím nhanh thông qua các trò chơi của phần mềm.
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên:
- Phòng máy, giáo án, máy tính có cài đặt phần mềm
3.2 Học sinh:
- sách, vở
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện ( 1phút )
Lớp 7A1:………………………………………………………………
Lớp 7A2:………………………………………………………………
Lớp 7A3:………………………………………………………………
4.2 Kiểm tra miệng: ( 5 phút )
Câu 1: (kiểm tra bài cũ): Nêu cách lưu tệp trong bảng tính Excel:
Đáp án: chọn File → save hoặc nhấn biểu tượng trên màn hình
Câu 2: Nêu cách khởi động phần mềm luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Đáp án: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm trên màn hình
4.3 Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài mới: ( 34 phút)
Giới thiệu bài mới: ( 1 phút)
- Trong chương trình lớp 6, các em đã được làm quen với những phần mềm nào?
- Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu một phần mềm khác để giúp các em vừa giải trí vừa gõ phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm: (3 phút)
- Em hãy nêu lợi ích của việc gõ 10 ngón (đã học ở lớp 6)?
- Tốc độ gõ nhanh hơn và gõ chính xác hơn.
- Xem SGK/97.
Hoạt động 2: Khởi động phần mềm
( 20 phút )
- GV: thao tác trên máy tính và hướng dẫn HS 2 cách khởi động chương trình:
- GV: gọi hai HS thao tác 2 cách khởi động chương trình khác nhau.
=> Vào được màn hình đầu tiên của chương trình luyện gõ phím nhanh.
Lúc này có 2 lựa chọn:
+ Nếu là lần đầu, chương trình sẽ yêu cầu người chơi gõ tên mình vào.
+ Nếu là lần sau người chơi sẽ chọn tên mình trong danh sách rồi chọn Enter.
Nếu không nhập tên chương trình sẽ đưa ra dòng thông báo “Hãy nhập tên”.
Sau khi chọn Enter, ta vào màn hình thứ 2 của chương trình.
- Màn hình số 3 gồm 4 trò chơi luyện gõ phím. GV gọi HS đọc hướng dẫn cách chơi từng trò chơi rồi hướng dẫn chung các trò chơi.
- Với mỗi trò chơi ta thường chọn Start(Next. Nếu không muốn chơi tiếp và chuyển sang trò chơi khác chọn Cancel.
- GV yêu cầu HS nhận xét, nêu những khó khăn khi gặp phải, cách chơi nhanh,…
Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (bong bóng):
( 10 phút)
- GV: gọi một HS đọc cách chơi trong SGK.
- GV: thao tác mẫu, gõ một vài chữ trong trò chơi, gọi một vài HS lên chơi tiếp, nêu nhận xét.
- Hãy mô tả màn hình, nêu cách chơi trò chơi bong bóng và một số lưu ý của trò chơi?
- Khi trò chơi kết thúc, muốn chơi tiếp thì làm thế nào?
- HS đọc bài.
- HS: thực hành, nêu nhận xét.
- SGK/99.
1/ Giới thiệu phần mềm:
- Mục tiêu: học sinh hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng phần mềm Typing Test
- Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh qua các trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Typing Test gồm có 4 trò chơi là: Bubbles, ABC, Clouds, Wordtris
2/ Khởi động phần mềm
- Mục tiêu: HS biết cách khởi động phần mềm
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
Cách 2: Start/All Program/ Typing Test/ Free Typing Test.
3/ Trò chơi Bubbles
- Nhận xét cách chơi và một số lưu ý:
+ Chữ hoa
Tuần 7
Tiết 9
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST.
1. MỤC TIÊU:
1.1 Kiến thức:
- Học sinh biết: ý nghĩa của phần mềm.
- Học sinh hiểu: được cách thức sử dụng bốn trò chơi của phần mềm 1.2 Kĩ năng:
- Học sinh thực hiện được thao tác khởi động / thoát khỏi phần mềm, mở được các bài chơi.
- Học sinh thành thạo bốn trò chơi của phần mềm luyện gõ phím nhanh Typing Test
1.3 Thái độ:
- Thói quen: gõ phím nhanh và chính xác
- Tính cách: hình thành tính kiên trì và linh hoạt cho học sinh
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Khởi động phần mềm, luyện gõ bàn phím nhanh thông qua các trò chơi của phần mềm.
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giáo viên:
- Phòng máy, giáo án, máy tính có cài đặt phần mềm
3.2 Học sinh:
- sách, vở
4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện ( 1phút )
Lớp 7A1:………………………………………………………………
Lớp 7A2:………………………………………………………………
Lớp 7A3:………………………………………………………………
4.2 Kiểm tra miệng: ( 5 phút )
Câu 1: (kiểm tra bài cũ): Nêu cách lưu tệp trong bảng tính Excel:
Đáp án: chọn File → save hoặc nhấn biểu tượng trên màn hình
Câu 2: Nêu cách khởi động phần mềm luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
Đáp án: Nháy đúp chuột vào biểu tượng của phần mềm trên màn hình
4.3 Tiến trình bài học:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Bài mới: ( 34 phút)
Giới thiệu bài mới: ( 1 phút)
- Trong chương trình lớp 6, các em đã được làm quen với những phần mềm nào?
- Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu một phần mềm khác để giúp các em vừa giải trí vừa gõ phím nhanh và chính xác.
Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm: (3 phút)
- Em hãy nêu lợi ích của việc gõ 10 ngón (đã học ở lớp 6)?
- Tốc độ gõ nhanh hơn và gõ chính xác hơn.
- Xem SGK/97.
Hoạt động 2: Khởi động phần mềm
( 20 phút )
- GV: thao tác trên máy tính và hướng dẫn HS 2 cách khởi động chương trình:
- GV: gọi hai HS thao tác 2 cách khởi động chương trình khác nhau.
=> Vào được màn hình đầu tiên của chương trình luyện gõ phím nhanh.
Lúc này có 2 lựa chọn:
+ Nếu là lần đầu, chương trình sẽ yêu cầu người chơi gõ tên mình vào.
+ Nếu là lần sau người chơi sẽ chọn tên mình trong danh sách rồi chọn Enter.
Nếu không nhập tên chương trình sẽ đưa ra dòng thông báo “Hãy nhập tên”.
Sau khi chọn Enter, ta vào màn hình thứ 2 của chương trình.
- Màn hình số 3 gồm 4 trò chơi luyện gõ phím. GV gọi HS đọc hướng dẫn cách chơi từng trò chơi rồi hướng dẫn chung các trò chơi.
- Với mỗi trò chơi ta thường chọn Start(Next. Nếu không muốn chơi tiếp và chuyển sang trò chơi khác chọn Cancel.
- GV yêu cầu HS nhận xét, nêu những khó khăn khi gặp phải, cách chơi nhanh,…
Hoạt động 3: Trò chơi Bubbles (bong bóng):
( 10 phút)
- GV: gọi một HS đọc cách chơi trong SGK.
- GV: thao tác mẫu, gõ một vài chữ trong trò chơi, gọi một vài HS lên chơi tiếp, nêu nhận xét.
- Hãy mô tả màn hình, nêu cách chơi trò chơi bong bóng và một số lưu ý của trò chơi?
- Khi trò chơi kết thúc, muốn chơi tiếp thì làm thế nào?
- HS đọc bài.
- HS: thực hành, nêu nhận xét.
- SGK/99.
1/ Giới thiệu phần mềm:
- Mục tiêu: học sinh hiểu được ý nghĩa của việc sử dụng phần mềm Typing Test
- Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh qua các trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn. Typing Test gồm có 4 trò chơi là: Bubbles, ABC, Clouds, Wordtris
2/ Khởi động phần mềm
- Mục tiêu: HS biết cách khởi động phần mềm
Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
Cách 2: Start/All Program/ Typing Test/ Free Typing Test.
3/ Trò chơi Bubbles
- Nhận xét cách chơi và một số lưu ý:
+ Chữ hoa
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Bùi Ngọc Ẩn
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)