Tin 7-Tuyet voi,tron bo
Chia sẻ bởi Phạm Thanh Thuận |
Ngày 25/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: Tin 7-Tuyet voi,tron bo thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết 1-2 Bài 1: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ? Ngày dạy:13/10/07
Tiết 3-4 Bài Thực hành: Làm quen với chương trình bảng tính Excel
Tiết 5-6 Bài 2: CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH VÀ DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
Tiết 7-8 Bài thực hành 2: LÀM QUEN VỚI CÁC DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
Trường THCS Quế An Ngày 24/09/2007
GV : Trần Mai Tuần 5 - 6
Môn: Tin học Tiết 9 - 12
Lớp 7 - Bài 10
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I – Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón tùy theo mức độ của mình.
II – Chuẩn bị:
- Phần mềm Typing Test.
- Soạn bài trình chiếu.
III – Tổ chức hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số: (1 phút)
- Gọi lớp trưởng báo cáo kiểm tra sĩ số lớp.
2. Đặt vấn đề: (3 phút)
- Trong làm việc với máy vi tính, chúng ta cần biết cách gõ 10 ngón để tăng tốc độ nhập liệu. Ở lớp 6, chúng ta đã từng sử dụng qua phần mềm Mario để luyện gõ phím. Ngoài trò chơi Mario, hôm nay chúng ta sẽ được nghiên cứu một phần mềm khác có cùng chức năng thông qua các trò chơi nhỏ.
3. Giới thiệu Typing Test: ( 1 phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( GV giới thiệu sơ lược về phần mềm luyện gõ phím Typing Test. Đây là một phần mềm chơi mà học – học mà chơi.
( HS quan sát, theo dõi và ghi bài.
1. Giới thiệu phần mềm:
Typing Test là phần mềm luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản.
4. Cách khởi động phần mềm: ( phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( Giới thiệu cho HS các cách khởi động phần mềm.
( Tiếp tục hướng dẫn HS các thao tác trong màn hình chính của chương trình.
( Hướng dẫn HS cách chuyển sang trò chơi và giới thiệu cách vào các trò chơi.
( Giới thiệu 4 trò chơi có trong phần mềm.
( Theo dõi và ghi nhớ các khởi động.
( Quan sát thao tác của GV.
( Ghi nhớ cách chuyển sang các trò chơi.
( Ghi nhận 4 trò chơi.
2. Khởi động phần mềm:
* Cách khởi động phần mềm:
- Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
- Cách 2: Vào Start ( Programs ( Typing Test ( Free Typing Test.
* Trong phần mềm:
- Tại màn hình khởi động đầu tiên, nhập tên mình vào ô Enter Your Name hoặc chọn tên mình trong danh sách.
- Nháy chuột vào nút để qua bước tiếp theo.
- Nháy chuột tại dòng chữ Warm up games để chuyển sang màn hình lựa chọn trò chơi.
- Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại nhóm từ vựng trong mục Vocabulary hoặc With Keys ( nháy vào nút để vào trò chơi.
- Có 4 trò chơi tương ứng:
+ Bubbles (bong bóng)
+ ABC (bảng chữ cái)
+ Clouds (đám mây)
+ Wordtris (gõ từ nhanh)
5. Trò chơi Bubbles: ( phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
( Gọi 1 HS lên thao tác cho tất cả cùng xem.
( Lưu ý HS phân biệt chữ hoa và chữ thường.
( Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước.
( Cho HS thực hành theo nhóm.
( Theo dõi hướng dẫn của GV.
( Thực hành trên máy
( Ghi nhớ những lưu ý
( Các nhóm tổ chức thực hành trò chơi.
3. Trò chơi Bubbles (bong bóng):
- Các bọt khí bay từ dưới lên trên, trong các bọt khí có các chữ cái. Gõ chính xác chữ cái đó thì bọt khí biến mất.
- Nếu gõ sai hoặc không gõ kịp để bọt khí chạm vào khung trên màn hình thì bị tính là bỏ qua.
* Lưu ý:
- Cần phân biệt chữ in hoa và chữ thường (gõ chữ in hoa với phím
Tiết 3-4 Bài Thực hành: Làm quen với chương trình bảng tính Excel
Tiết 5-6 Bài 2: CÁC THÀNH PHẦN CHÍNH VÀ DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
Tiết 7-8 Bài thực hành 2: LÀM QUEN VỚI CÁC DỮ LIỆU TRÊN TRANG TÍNH
Trường THCS Quế An Ngày 24/09/2007
GV : Trần Mai Tuần 5 - 6
Môn: Tin học Tiết 9 - 12
Lớp 7 - Bài 10
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
I – Mục tiêu:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón tùy theo mức độ của mình.
II – Chuẩn bị:
- Phần mềm Typing Test.
- Soạn bài trình chiếu.
III – Tổ chức hoạt động dạy học:
1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số: (1 phút)
- Gọi lớp trưởng báo cáo kiểm tra sĩ số lớp.
2. Đặt vấn đề: (3 phút)
- Trong làm việc với máy vi tính, chúng ta cần biết cách gõ 10 ngón để tăng tốc độ nhập liệu. Ở lớp 6, chúng ta đã từng sử dụng qua phần mềm Mario để luyện gõ phím. Ngoài trò chơi Mario, hôm nay chúng ta sẽ được nghiên cứu một phần mềm khác có cùng chức năng thông qua các trò chơi nhỏ.
3. Giới thiệu Typing Test: ( 1 phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( GV giới thiệu sơ lược về phần mềm luyện gõ phím Typing Test. Đây là một phần mềm chơi mà học – học mà chơi.
( HS quan sát, theo dõi và ghi bài.
1. Giới thiệu phần mềm:
Typing Test là phần mềm luyện gõ phím nhanh bằng 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản.
4. Cách khởi động phần mềm: ( phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( Giới thiệu cho HS các cách khởi động phần mềm.
( Tiếp tục hướng dẫn HS các thao tác trong màn hình chính của chương trình.
( Hướng dẫn HS cách chuyển sang trò chơi và giới thiệu cách vào các trò chơi.
( Giới thiệu 4 trò chơi có trong phần mềm.
( Theo dõi và ghi nhớ các khởi động.
( Quan sát thao tác của GV.
( Ghi nhớ cách chuyển sang các trò chơi.
( Ghi nhận 4 trò chơi.
2. Khởi động phần mềm:
* Cách khởi động phần mềm:
- Cách 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền.
- Cách 2: Vào Start ( Programs ( Typing Test ( Free Typing Test.
* Trong phần mềm:
- Tại màn hình khởi động đầu tiên, nhập tên mình vào ô Enter Your Name hoặc chọn tên mình trong danh sách.
- Nháy chuột vào nút để qua bước tiếp theo.
- Nháy chuột tại dòng chữ Warm up games để chuyển sang màn hình lựa chọn trò chơi.
- Để bắt đầu mỗi trò chơi, chọn loại nhóm từ vựng trong mục Vocabulary hoặc With Keys ( nháy vào nút để vào trò chơi.
- Có 4 trò chơi tương ứng:
+ Bubbles (bong bóng)
+ ABC (bảng chữ cái)
+ Clouds (đám mây)
+ Wordtris (gõ từ nhanh)
5. Trò chơi Bubbles: ( phút)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung bài
( Giới thiệu cách chơi trò chơi và thao tác mẫu cho HS thấy.
( Gọi 1 HS lên thao tác cho tất cả cùng xem.
( Lưu ý HS phân biệt chữ hoa và chữ thường.
( Hướng dẫn HS luyện kỹ năng gõ những bong bóng có màu sắc chuyển động nhanh trước.
( Cho HS thực hành theo nhóm.
( Theo dõi hướng dẫn của GV.
( Thực hành trên máy
( Ghi nhớ những lưu ý
( Các nhóm tổ chức thực hành trò chơi.
3. Trò chơi Bubbles (bong bóng):
- Các bọt khí bay từ dưới lên trên, trong các bọt khí có các chữ cái. Gõ chính xác chữ cái đó thì bọt khí biến mất.
- Nếu gõ sai hoặc không gõ kịp để bọt khí chạm vào khung trên màn hình thì bị tính là bỏ qua.
* Lưu ý:
- Cần phân biệt chữ in hoa và chữ thường (gõ chữ in hoa với phím
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Phạm Thanh Thuận
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)