Tin 7 tuan 32

Chia sẻ bởi Trần Văn Sáng | Ngày 25/10/2018 | 20

Chia sẻ tài liệu: Tin 7 tuan 32 thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Ngày soạn: 23/03/2013
Ngày dạy: 27/03/2013
Tiết 59
Học vẽ hình hình học động với Geogebra
A. Mục đích:
*Kiến thức
- HS bớc đầu hiểu đợc các đối tượng hình học động cơ bản của phần mềm và quan hệ giữa chúng.
- Thông qua phần mềm HS biết và hiểu đợc các ứng dụng của phần mềm trong việc vẽ và minh hoạ các hình học đợc học trong chơng trình môn Toán.
* Kĩ năng
- HS hiểu và thao tác đợc một số lệnh đơn giản liên quan đến điểm, đoạn, đờng thẳng và cách thiết lập quan hệ giữa chúng.
B. Chuẩn bị:
+ Giáo viên: Giáo án, SGK, STK, phần mềm, ....
+ Học sinh: Kiến thức, Vở ghi, ....
C. Tiến trình giảng dạy:
I. ổn định lớp:
II. Kiểm tra bài cũ: (Không)
III. Bài mới:
ĐVĐ: GeoGeBra là một phần mềm vẽ hình học động tơng đối đơn giản nhng rất hay và rất phù hợp với môn Toán (hình học phẳng) trong trờng phổ thông.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm.
GV: Yêu cầu hS tìm hiểu về phần mềm.
GV: GeoGeBra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập.
? Qua tìm hiểu em hãy cho biết các khả năng của phần mềm khi vẽ hình học.


* Hoạt động 2: Làm quen với GeoGeBra
a. Khởi động:
GV: Giới thiệu cách khởi động để HS nắm đợc cách hởi động phần mềm này.
B. Giới thiệu màn hình.
GV: Yêu cầu HS tìm hiểu các thành phần chính trên màn hình.
?Em hãy cho biết trên cửa sổ có những thành phần nào?
GV: Bình thờng các em học hình thì phải dùng đến compa và thớc kẻ nhng khi học hình học động thì các em phải dùng đến các công cụ chính của phần mềm để vẽ các hình học trên màn hình.
GV: Giới thiệu thêm cho HS biết màn hình làm việc còn có nhiều vùng làm việc khác nhau. Các khu vực làm việc không cần xuất hiện bao gồm:
- Lới ô vuông trên mặt phẳng.
- Các trục tọa độ vuông góc.
- Cửa sổ "đại số” phía trái là nơi hiện thông tin các đối tợng hình học.
- Dòng lệnh phía dới màn hình cho phép nhập trực tiếp các đối tợng hình học thông qua việc gõ lệnh.
* Các vùng làm việc có thể ẩn đi bằng lệnh View.
c. Các công cụ vẽ và điều khiển hình.
GV: Yêu cầu HS tìm hiểu các công cụ vẽ và điều khiển hình trong SGK.
? Em hãy cho biết các công cụ vẽ ? Và nêu chức năng của các công cụ đó?
GV: Nhận xét và kết luận.
d. Mở và ghi tệp vẽ hình.
GV: Yêu cầu HS tìm hiểu cách mở và ghi tệp vẽ hình.
GV: Giới thiệu: Đuôi mở rộng của phần mềm này là ggb.
? Khi tiến hành mở và lu tệp hình vẽ thì ta làm nh thế nào?




e. Thoát khỏi phần mềm
GV: Muốn thoát khỏi phần mềm này cũng tơng tự nh thoát khỏi Word hoặc Excel
- Vào File - Close.
* Hoạt động 3: Vẽ hình đầu tiên: Tam gi
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Trần Văn Sáng
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)