TIN 6 TUẦN 7 TIẾT 13,14
Chia sẻ bởi Trần Thị Loan |
Ngày 25/10/2018 |
15
Chia sẻ tài liệu: TIN 6 TUẦN 7 TIẾT 13,14 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Ngày soạn: 30/10/2013
Ngày dạy :02/10/2013
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách vào / ra và biết sử dụng phần mềm Mario để luyện 10 ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được kỹ năng vào ra phần mềm
- Biết cách sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Tích cực tham gia, hứng thú với học tập, rèn luyện được đức tính kiên nhẫn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, phần mềm Mario, máy chiếu
2. Học sinh: Vở ghi, SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ôn định tổ chức: (1’)
( Sĩ số lớp:
+Lớp6A4.................................. Lớp 6A5................................... Lớp 6A6.........................
2. Kiểm tra bài cũ (4’):
Câu hỏi: 1. Lợi ích của việc gõ mười ngón?
2. Tư thế ngồi với máy tính thế nào là đúng ?
Trả lời: 1. - Tốc độ gõ nhanh hơn
- Độ chính xác cao
- Thể hiện được tính chuyên nghiệp
2. Ngồi lưng thẳng, đầu không ngửa ra sau cũng không cúi về phía trước, mắt nhìn thẳng màn hình.
3. Bài mới:(37’)
Đặt vấn đề: GV giới thiệu qua các phần mềm khác như: Tuoch Typing, Mavis Beacon, sau đó bàn về chương trình Mario.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng
Hoạt động 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO(30’)
- Gv: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario
- Gv: Khởi động phần mềm, giới thiệu màn Hình chính của phần mềm.
Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính (File, Student, lesson)
- GV: Giới thiệu cho HS trong bảng chọn Lesson sẽ có nhiều bài luyện tập khác nhau. Khuyên HS nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- GV: Yêu cầu HS đăng kí tên của mình vào phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập.
- GV: Yêu cầu HS đọc trình tự đăng kí.
- GV: Hướng đẫn HS đăng kí theo trình tự đã hướng đẫn.
- GV: Yêu cầu từng HS trong nhóm đăng kí tên của HS vào trong máy
- GV: yêu cầu HS:
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình:
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp vào biểu tượng /
2) Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nháy chuột tại vị trí DONE
- GV: hướng đẫn HS nạp tên người tập luyện nếu em đã đăng kí và dùng Mario để tập luyện thì sau mỗi lần tiếp theo em chỉ nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em
- GV: Hướng đẫn HS thiết đặt các lựa chọn để tập luyện
- GV: Yêu cầu HS sinh đọc phần thiết đặt
- GV: Giới thiệu tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute): số lượng từ gõ đúng trung bịnh trong một phút
- GV: Hướng đẫn HS cách lựa chọn bài học và mức gõ bàn phím
- Hs:Lắng nghe
- Hs:Quan sát trên màn chiếu và lắng nghe giáo viên giới thiệu
- HS: Lắng nghe
- HS: Đọc SGK
- HS: Đăng kí tên theo hướng đẫn
- HS: Lắng nghe và làm theo hướng đẫn
- HS: Lắng nghe
- HS: Nạp tên
- HS: lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
Hoạt động 2: BÀI TẬP (7’)
- Gv cho học sinh thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi vào phiếu học tập
- Gv: Mời đại diện của một số nhóm báo cáo kết quả
- Gv: Công bố kết quả và nhận xét
- Hs: Thảo luận và điền kết quả vào phiếu học tập.
- HS: Đại diện nhóm trả lời và nhận xét
- Hs: chú ý lắng nghe.
*Bài tập:
PHIẾU HỌC TẬP:
Hãy chọn câu trả lời đúng
Câu 1: Hai phím nào dưới đây là hai phím có gai
A. T, I; B. G, H;
C. F, J; D. B
Ngày dạy :02/10/2013
Bài 7: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM (t1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách vào / ra và biết sử dụng phần mềm Mario để luyện 10 ngón.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được kỹ năng vào ra phần mềm
- Biết cách sử dụng chương trình, lựa chọn bài học phù hợp.
- Thực hiện được gõ bàn phím ở mức đơn giản nhất.
3. Thái độ: Tích cực tham gia, hứng thú với học tập, rèn luyện được đức tính kiên nhẫn.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, phần mềm Mario, máy chiếu
2. Học sinh: Vở ghi, SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Ôn định tổ chức: (1’)
( Sĩ số lớp:
+Lớp6A4.................................. Lớp 6A5................................... Lớp 6A6.........................
2. Kiểm tra bài cũ (4’):
Câu hỏi: 1. Lợi ích của việc gõ mười ngón?
2. Tư thế ngồi với máy tính thế nào là đúng ?
Trả lời: 1. - Tốc độ gõ nhanh hơn
- Độ chính xác cao
- Thể hiện được tính chuyên nghiệp
2. Ngồi lưng thẳng, đầu không ngửa ra sau cũng không cúi về phía trước, mắt nhìn thẳng màn hình.
3. Bài mới:(37’)
Đặt vấn đề: GV giới thiệu qua các phần mềm khác như: Tuoch Typing, Mavis Beacon, sau đó bàn về chương trình Mario.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Kiến thức ghi bảng
Hoạt động 1: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM MARIO(30’)
- Gv: Giới thiệu sơ lược về phần mềm Mario
- Gv: Khởi động phần mềm, giới thiệu màn Hình chính của phần mềm.
Giới thiệu hệ thống bảng chọn chính (File, Student, lesson)
- GV: Giới thiệu cho HS trong bảng chọn Lesson sẽ có nhiều bài luyện tập khác nhau. Khuyên HS nên bắt đầu từ bài luyện tập đầu tiên
- GV: Yêu cầu HS đăng kí tên của mình vào phần mềm Mario theo dõi, đánh giá kết quả luyện gõ phím của em trong quá trình học tập.
- GV: Yêu cầu HS đọc trình tự đăng kí.
- GV: Hướng đẫn HS đăng kí theo trình tự đã hướng đẫn.
- GV: Yêu cầu từng HS trong nhóm đăng kí tên của HS vào trong máy
- GV: yêu cầu HS:
Nếu là lần đầu tiên chạy chương trình:
1) Khởi động chương trình Mario bằng cách nháy đúp vào biểu tượng /
2) Gõ phím W hoặc nháy chuột tại mục Student
3) Nhập tên của em
4) Nháy chuột tại vị trí DONE
- GV: hướng đẫn HS nạp tên người tập luyện nếu em đã đăng kí và dùng Mario để tập luyện thì sau mỗi lần tiếp theo em chỉ nạp tên đã đăng kí để Mario có thể tiếp tục theo dõi kết quả học tập của em
- GV: Hướng đẫn HS thiết đặt các lựa chọn để tập luyện
- GV: Yêu cầu HS sinh đọc phần thiết đặt
- GV: Giới thiệu tiêu chuẩn WPM (Word Per Minute): số lượng từ gõ đúng trung bịnh trong một phút
- GV: Hướng đẫn HS cách lựa chọn bài học và mức gõ bàn phím
- Hs:Lắng nghe
- Hs:Quan sát trên màn chiếu và lắng nghe giáo viên giới thiệu
- HS: Lắng nghe
- HS: Đọc SGK
- HS: Đăng kí tên theo hướng đẫn
- HS: Lắng nghe và làm theo hướng đẫn
- HS: Lắng nghe
- HS: Nạp tên
- HS: lắng nghe
1. Giới thiệu phần mềm Mario:
- Mario là phần mềm được sử dụng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón tay.
Hoạt động 2: BÀI TẬP (7’)
- Gv cho học sinh thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi vào phiếu học tập
- Gv: Mời đại diện của một số nhóm báo cáo kết quả
- Gv: Công bố kết quả và nhận xét
- Hs: Thảo luận và điền kết quả vào phiếu học tập.
- HS: Đại diện nhóm trả lời và nhận xét
- Hs: chú ý lắng nghe.
*Bài tập:
PHIẾU HỌC TẬP:
Hãy chọn câu trả lời đúng
Câu 1: Hai phím nào dưới đây là hai phím có gai
A. T, I; B. G, H;
C. F, J; D. B
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Trần Thị Loan
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)