Tiết7-12_TypingTest
Chia sẻ bởi Thì Công Danh |
Ngày 25/10/2018 |
19
Chia sẻ tài liệu: Tiết7-12_TypingTest thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tuần 5 Ngày soạn:
Tiết 9 Ngày dạy:
Phần 2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
(Thực hành)
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón.
- Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được cách khởi động và ra khỏi một phần mềm bất kì.
- Biết sử dụng chương trình, lựa chọn phần chơi phù hợp với khả năng của mình từ dễ đến khó.
- Thực hiện được việc gõ 10 ngón tay ở trò chơi Bubbles.
II. CHUẨN BỊ :
GV: SGK, SGV, Giáo án; Phòng máy …
HS: SGK; vở ghi...
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
NỘI DUNG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
3’
Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra, giới thiệu bài
Ổn định lớp: ghi học sinh vắng, HS ổn định chổ ngồi, …
Giới thiệu bài mới: “LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST ”
10’
Hoạt động 2: Nhắc lại phần mềm Mario
Nhắc lại kiến thức lớp 6: Phan mềm Mario
Nhắc lại cho học sinh về kiến thức lớp 6, đã học được cách gõ phím 10 ngón thông qua phần mềm Mario.
Dẫn dắt học sinh đến với phần mềm Typing Test với sự hứng thú cao, kích thích tính tò mò và mong muốn được thực hiện trò chơi.
Câu 1: Nhắc lại lợi ích của việc gõ 10 ngón tay ?
Câu 2 : Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc gõ 10 ngón đối với phần mềm Mario ?
- HS: Nhắc lại kiến thức cũ.
- HS: Nêu ý kiến của mình
10’
Hoạt động 3: Giới thiệu phần mềm Typing Test
Giới thiệu phần mềm mới: Typing Test
GV: Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn, là phần mềm vừa chơi vừa học.
- HS: Học sinh chú ý quan sát theo dõi
20’
Hoạt động 4: Rèn luyện với phần mềm Typing Test
1/ Khởi động:
Có 2 cách khởi động trò chơi:
- Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
- Khởi động bằng cách nháy chuột vào Start -> All Programs -> Typing Test
2/ Giới thiệu giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
Có 4 trò chơi:
+ Bubbles ( bong bóng)
+ abc ( bảng chữ cái)
+ Clouds(đám mây)
+ Wortris( gõ nhanh từ)
1/ Khởi động
- Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
- Khởi động bằng cách nháy chuột vào Start -> All Programs -> Typing Test
Nhập tên người chơi vào ô Enter Your Name
Hoặc chọn tên một người đã có trong danh sách.
Nháy nút để qua bước tiếp theo.
Trong hộp thoại tiếp theo , ta nháy chuột vào lệnh để đến với giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
2/ Giới thiệu giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
Có 4 trò chơi:
+ Bubbles ( bong bóng)
+ abc ( bảng chữ cái)
+ Clouds(đám mây)
+ Wortris( gõ nhanh từ)
Ta có thể chọn loại nhóm từ trong chương trình Vocabulary
Để bắt đầu trò chơi em nháy nút.
HS : Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
Màn hình đăng nhập
Màn hình lựa chọn trò chơi.
HS thử mở giao diện trò chơi và quan sát.
2’
Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò
1. Củng cố:
- Em hãy nhắc lại muốn mở phần mềm Typing test ta thực hiện như thế nào ?
- Trong phần mềm này có các trò chơi nào?
2. Dặn dò:
Về nhà học bài cũ và đọc trước phần tiếp theo phần 3,4 của bài
Tuần 5 Ngày soạn:
Tiết 10 Ngày dạy:
Phần 2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
(tt)
(Thực hành)
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test;
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón .
- Thực hiện
Tiết 9 Ngày dạy:
Phần 2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
(Thực hành)
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test.
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón.
- Thực hiện khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test bằng nhiều cách khác nhau, qua đó nắm được cách khởi động và ra khỏi một phần mềm bất kì.
- Biết sử dụng chương trình, lựa chọn phần chơi phù hợp với khả năng của mình từ dễ đến khó.
- Thực hiện được việc gõ 10 ngón tay ở trò chơi Bubbles.
II. CHUẨN BỊ :
GV: SGK, SGV, Giáo án; Phòng máy …
HS: SGK; vở ghi...
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
TG
NỘI DUNG
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
3’
Hoạt động 1: Ổn định lớp, kiểm tra, giới thiệu bài
Ổn định lớp: ghi học sinh vắng, HS ổn định chổ ngồi, …
Giới thiệu bài mới: “LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST ”
10’
Hoạt động 2: Nhắc lại phần mềm Mario
Nhắc lại kiến thức lớp 6: Phan mềm Mario
Nhắc lại cho học sinh về kiến thức lớp 6, đã học được cách gõ phím 10 ngón thông qua phần mềm Mario.
Dẫn dắt học sinh đến với phần mềm Typing Test với sự hứng thú cao, kích thích tính tò mò và mong muốn được thực hiện trò chơi.
Câu 1: Nhắc lại lợi ích của việc gõ 10 ngón tay ?
Câu 2 : Nêu những thuận lợi và khó khăn trong việc gõ 10 ngón đối với phần mềm Mario ?
- HS: Nhắc lại kiến thức cũ.
- HS: Nêu ý kiến của mình
10’
Hoạt động 3: Giới thiệu phần mềm Typing Test
Giới thiệu phần mềm mới: Typing Test
GV: Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để gõ 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn, là phần mềm vừa chơi vừa học.
- HS: Học sinh chú ý quan sát theo dõi
20’
Hoạt động 4: Rèn luyện với phần mềm Typing Test
1/ Khởi động:
Có 2 cách khởi động trò chơi:
- Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
- Khởi động bằng cách nháy chuột vào Start -> All Programs -> Typing Test
2/ Giới thiệu giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
Có 4 trò chơi:
+ Bubbles ( bong bóng)
+ abc ( bảng chữ cái)
+ Clouds(đám mây)
+ Wortris( gõ nhanh từ)
1/ Khởi động
- Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
- Khởi động bằng cách nháy chuột vào Start -> All Programs -> Typing Test
Nhập tên người chơi vào ô Enter Your Name
Hoặc chọn tên một người đã có trong danh sách.
Nháy nút để qua bước tiếp theo.
Trong hộp thoại tiếp theo , ta nháy chuột vào lệnh để đến với giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
2/ Giới thiệu giao diện màn hình lựa chọn trò chơi.
Có 4 trò chơi:
+ Bubbles ( bong bóng)
+ abc ( bảng chữ cái)
+ Clouds(đám mây)
+ Wortris( gõ nhanh từ)
Ta có thể chọn loại nhóm từ trong chương trình Vocabulary
Để bắt đầu trò chơi em nháy nút.
HS : Khởi động bằng cách nháy đúp chuột vào biểu tượng trên màn hình nền
Màn hình đăng nhập
Màn hình lựa chọn trò chơi.
HS thử mở giao diện trò chơi và quan sát.
2’
Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò
1. Củng cố:
- Em hãy nhắc lại muốn mở phần mềm Typing test ta thực hiện như thế nào ?
- Trong phần mềm này có các trò chơi nào?
2. Dặn dò:
Về nhà học bài cũ và đọc trước phần tiếp theo phần 3,4 của bài
Tuần 5 Ngày soạn:
Tiết 10 Ngày dạy:
Phần 2
LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST
(tt)
(Thực hành)
I/ MỤC TIÊU:
- Biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Typing Test;
- Biết cách sử dụng phần mềm Typing Test để luyện gõ 10 ngón .
- Thực hiện
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Thì Công Danh
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)