Tiet 59 học vẽ hình động với geogebra
Chia sẻ bởi Lê Trọng Giang |
Ngày 25/10/2018 |
27
Chia sẻ tài liệu: Tiet 59 học vẽ hình động với geogebra thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
TIẾT SỐ: 59
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
Ngày soạn: 03/4/2010
Ngày giảng( Lớp: 7A2 ngày: 05/4/2010
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được quan hệ giữa các đối tượng hình học trong phần mềm GeoGebra.
- Nắm được một số lệnh hay dùng trong phần mềm GeoGebra như: Dịch chuyển nhãn, ẩn đối tượng, ẩn hiện nhãn của đối tượng, thay đổi tên nhãn của đối tượng, phóng to thu nhỏ các đối tượng và dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vẽ hình học với phần mềm GeoGebra.
3. Thái độ
- Nghiêm túc, chú ý, có tinh thần học tập, sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, Sgk, phần mềm Geogebra, phòng học chung (máy tính, màn hình)
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sgk, vở ghi chép, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1. Kiểm tra: (Tg: 3 phút)
a. Sĩ số: (Tg: 1 phút) Lớp: 7A2:.....Vắng:......Tên hs:..............................................
b. Kiểm tra bài cũ: (Tg: 2 phút)
- Câu hỏi: Em hãy cho biết phần mềm GeoGebra dùng để làm gì?
- Đáp án: Phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập trong chương trình môn toán ở phổ thông...
2. Nội dung bài mới(
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
* Hoạt động 1( (Tg: 15 phút)
Tìm hiểu quan hệ giữa các đối tượng hình học trong phần mềm
- GV: Em hãy cho biết một số mối quan hệ trong hình học mà em biết?
- HS: Trả lời: Điểm nằm trên đoạn thẳng, giao điểm...
- GV: GeoGebra là một phần mềm cho phép vẽ hình hình học cho nên các đối tượng trong phần mềm GeoGebra cũng có các quan hệ toán học chặt chẽ với nhau.
- GV: Sử dụng bài giảng trình chiếu minh họa nội dung.
- GV: trình chiếu kết hợp với việc sử dụng trực tiếp phần mềm để minh họa nội dung
- GV: phân tích hình minh họa của từng công cụ.
- GV: Sau khi thực hiện mẫu một số thao tác, yêu cầu hs tìm hiểu và lên thực hiện thao tác trên máy
- HS: Thực hiện thao tác giáo viên yêu cầu.
- HS: chủ động liên hệ tới những kiến thức về các mối quan hệ trong hình học đã được học trong chương trình phổ thông.
- HS: chú ý, tiếp thu nắm được nội dung, quan sát và nhớ được ý nghĩa của các công cụ.
* Hoạt động 2: (Tg: 20 phút)
Tìm hiểu một số lệnh hay dùng
- GV và HS cùng tìm hiểu về một số lệnh thường dùng trong chương trình
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- GV: Dịch chuyển nhãn nhằm mục đích gì?
- HS: Tìm hiểu trả lời
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác làm ẩn một đối tượng (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác ẩn hiện nhãn của đối tượng (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh thao tác xóa đối tượng (mô phỏng trên máy)
- HS: Quan sát, nắm vững thao tác
- HS: Thực hiện trên máy
Hoạt động 3 (Tg: 5 phút)
Bài tập
- HS: hoạt động theo nhóm (mỗi bàn là một nhóm nhỏ)
- GV: Gọi một hoặc 2 nhóm lên làm bài, các nhóm còn lại theo rõi và nhận xét
- GV: Nhận xét
4. Quan hệ giữa các đối tượng hình học
- Điểm nằm trên đoạn thẳng, đường thẳng.
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Nháy chuột lên đoạn thẳng hoặc đường thẳng để tạo điểm
- Giao điểm của hai đường thẳng:
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Dùng chuột nháy chọn hai đối tượng trên màn hình.
- Trung điểm của đoạn thẳng:
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Nháy chọn đoạn thẳng
-
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI GEOGEBRA
Ngày soạn: 03/4/2010
Ngày giảng( Lớp: 7A2 ngày: 05/4/2010
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được quan hệ giữa các đối tượng hình học trong phần mềm GeoGebra.
- Nắm được một số lệnh hay dùng trong phần mềm GeoGebra như: Dịch chuyển nhãn, ẩn đối tượng, ẩn hiện nhãn của đối tượng, thay đổi tên nhãn của đối tượng, phóng to thu nhỏ các đối tượng và dịch chuyển toàn bộ các đối tượng hình học trên màn hình.
2. Kỹ năng
- Rèn kỹ năng vẽ hình học với phần mềm GeoGebra.
3. Thái độ
- Nghiêm túc, chú ý, có tinh thần học tập, sáng tạo.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Giáo án, Sgk, phần mềm Geogebra, phòng học chung (máy tính, màn hình)
2. Chuẩn bị của học sinh
- Sgk, vở ghi chép, đồ dùng học tập
III. TIẾN TRÌNH BÀI GIẢNG
1. Kiểm tra: (Tg: 3 phút)
a. Sĩ số: (Tg: 1 phút) Lớp: 7A2:.....Vắng:......Tên hs:..............................................
b. Kiểm tra bài cũ: (Tg: 2 phút)
- Câu hỏi: Em hãy cho biết phần mềm GeoGebra dùng để làm gì?
- Đáp án: Phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập trong chương trình môn toán ở phổ thông...
2. Nội dung bài mới(
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung cần đạt
* Hoạt động 1( (Tg: 15 phút)
Tìm hiểu quan hệ giữa các đối tượng hình học trong phần mềm
- GV: Em hãy cho biết một số mối quan hệ trong hình học mà em biết?
- HS: Trả lời: Điểm nằm trên đoạn thẳng, giao điểm...
- GV: GeoGebra là một phần mềm cho phép vẽ hình hình học cho nên các đối tượng trong phần mềm GeoGebra cũng có các quan hệ toán học chặt chẽ với nhau.
- GV: Sử dụng bài giảng trình chiếu minh họa nội dung.
- GV: trình chiếu kết hợp với việc sử dụng trực tiếp phần mềm để minh họa nội dung
- GV: phân tích hình minh họa của từng công cụ.
- GV: Sau khi thực hiện mẫu một số thao tác, yêu cầu hs tìm hiểu và lên thực hiện thao tác trên máy
- HS: Thực hiện thao tác giáo viên yêu cầu.
- HS: chủ động liên hệ tới những kiến thức về các mối quan hệ trong hình học đã được học trong chương trình phổ thông.
- HS: chú ý, tiếp thu nắm được nội dung, quan sát và nhớ được ý nghĩa của các công cụ.
* Hoạt động 2: (Tg: 20 phút)
Tìm hiểu một số lệnh hay dùng
- GV và HS cùng tìm hiểu về một số lệnh thường dùng trong chương trình
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- GV: Dịch chuyển nhãn nhằm mục đích gì?
- HS: Tìm hiểu trả lời
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác làm ẩn một đối tượng (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh chi tiết cách thực hiện thao tác ẩn hiện nhãn của đối tượng (mô phỏng trên máy cho học sinh quan sát)
- HS: Thực hiện trên máy
- GV: Hướng dẫn học sinh thao tác xóa đối tượng (mô phỏng trên máy)
- HS: Quan sát, nắm vững thao tác
- HS: Thực hiện trên máy
Hoạt động 3 (Tg: 5 phút)
Bài tập
- HS: hoạt động theo nhóm (mỗi bàn là một nhóm nhỏ)
- GV: Gọi một hoặc 2 nhóm lên làm bài, các nhóm còn lại theo rõi và nhận xét
- GV: Nhận xét
4. Quan hệ giữa các đối tượng hình học
- Điểm nằm trên đoạn thẳng, đường thẳng.
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Nháy chuột lên đoạn thẳng hoặc đường thẳng để tạo điểm
- Giao điểm của hai đường thẳng:
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Dùng chuột nháy chọn hai đối tượng trên màn hình.
- Trung điểm của đoạn thẳng:
+ Sử dụng công cụ:
+ Thao tác: Nháy chọn đoạn thẳng
-
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Lê Trọng Giang
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)