Tiết 19 - 20 Luyện gõ phím với Typingtest

Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hằng | Ngày 25/10/2018 | 20

Chia sẻ tài liệu: Tiết 19 - 20 Luyện gõ phím với Typingtest thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

TUẦN 10: Ngày soạn: 28/10/2012
Ngày dạy: 30/10/2012
TIẾT 19: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
* Đặt vấn đề (3ph):
Trong chương trình lớp 6 các em đã được làm quen với phần mềm luyện gõ Mario, để giúp các em gõ nhanh hơn, thành thạo và chuyên nghiệp hơn, bài học hôm nay cũng sẽ giúp cho các em nhận biết nhanh, nhậy các phím thông qua phần mềm luyện gõ Typing Test. Bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong 2 tiết lí thuyết và 2 tiết thực hành.
* Nội dung bài giảng.


HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG

HĐ 1: Tìm hiểu về phần mềm

GV: Giới thiệu qua về phần mềm luyện gõ phím

HS: Chú ý lắng nghe
5

Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh thông qua một số trò chơi đơn giản nhưng hấp dẫn. Bằng cách chơi với máy tính em sẽ luyện được kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.

HĐ 2: Tìm hiểu cách khởi động phần mềm

GV: Giới thiệu các khởi động phần mềm

-Cách chọn tên trong danh sách.




-Vào màn hình có trò chơi.


-Chơi một trò chơi
30
-Nháy đúp chuột vào biểu tượng  để khởi động phần mềm Typing Test. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm như hình 127 SGK.
-Em có thể chọn tên mình trong danh sách hoặc gõ tên mới vào ô Enter Your Name và sau đó nháy chuột vào nút  tại vị trí góc phải bên dưới màn hình để chuyển sang màn hình có dạng như hình 128 SGK.
-Tiếp theo em cần nháy chuột tại vị trí có dòng chữ Warm up games để bắt đầu vào màn hình có 4 trò chơi luyện gõ bàn phím như hình 129.
-Để bắt đầu chơi một trò chơi em hãy chọn trò chơi đó và nháy chuột tại nút .Với mỗi trò chơi, em có thể chọn các loại từ sẽ được dùng bằng cách nháy chuột tại vị trí Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng.

4/ Hoạt động củng cố (3ph)
Trong bài học hôm nay các em cần nắm vững một số điểm sau
Cách khởi động phần mềm
Cách vào phần mềm 4 trò chơi
5/ Hướng dẫn về nhà (2ph)
Ôn lại bài học
Đọc trước bài để chuẩn bị cho tiết sau
==============================================================
TIẾT 20: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG

HĐ 1: Tìm hiểu Trò chơi bong bóng

GV: Giới thiệu
Trên màn hình của trò chơi này sẽ xuất hiện các bọt khí bay theo chiều từ dưới lên trên. Trong các bọt khí có các chữ cái. Em cần gõ chính xác các chữ cái đó. Nếu gõ không đúng bọt khí sẽ chuyển động lên trên, chạm vào khung trên màn hình và biến mất ( bị tính là bỏ qua
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hằng
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)