Tiết 10

Chia sẻ bởi Nguyễn Đăng Tình | Ngày 25/10/2018 | 24

Chia sẻ tài liệu: tiết 10 thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Ngày giảng: 22/09/2011 Lớp 7A
Ngày giảng: 23/09/2011 Lớp 7B

PHầN II: PHẦN MỀM HỌC TẬP
10: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST

a. mục tiêu
1.Kiến thức :
- Giúp học sinh nắm được một số kiến thức cơ bản sau:
- Biết được cách khởi động phần mềm Typing Test và cách và các trò chơi; Cách chơi các trò chơi luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test.
- Giúp học sinh rèn luyện gõ phím nhanh hơn qua các trò chơi.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng gõ phím nhanh
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, trật tự nghe giảng bài và ghi chép đầy đủ.
- Có ý thức, thói quen suy nghĩ và làm việc hợp lý, khoa học và chính xác
- Có ý thức về một số vấn đề về xã hội, đạo đức liên quan đến tin học.
b. chuẩn bị:
1. Đối với thầy:
- Giáo án và một số tài liệu có liên quan đến môn tin học.
2. Đối với trò:
- Vở để ghi chép.
c. tiến trình lên lớp:
I. định lớp:
- Sỹ số: Lớp 7A : , Lớp: 7B:
II. Các hoạt động dạy học:
hoạt độNG của thầy
hoạt động của trò
nội dung

Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm

-Yêu cầu HS đọc thông tin phần 1trong sgk.
-Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để làm gì?



GV chuẩn hóa kiến thức
HS đọc thông tin phần 1 sgk.
-Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thoog qua một số trò chơi đơn giản nhưng rất hấp dẫn.

-HS lắng nghe và ghi chép bài vào vở

1. Giới thiệu phần mềm:

Phần mềm Typing Test là phần mềm dùng để luyện gõ phím nhanh thông qua một số trò chơi

đơn giản nhưng rất hấp dẫn.


Hoạt động 2: Khởi động phần mềm

-Yêu cầu HS đọc thông tin phần 2 trong sgk và trả lời các câu hỏi sau:

-Nêu cách khởi động phần mềm?



-Ta làm gì với màn hình khởi động của phần mềm để vào được các trò chơi?





-Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì ta thực hiện như thế nào?


-Muốn chọn các từ được sử dụng trong trò chơi đó được không? Bằng cách nào?


-GV chuẩn hóa kiến thức.
- HS đọc thông tink phần 2 sgk.

- Nháy đúp chuột vào biểu tượng  trên Desktop.

-Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your Name và sau đó nháy nút  để chuyển sang hộp thoại thứ 2 và ta thực hiện nháy chuột tại Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi luyện gõ phím nhanh.

-Để bắt đầu chơi 1 trò chơi nào đó thì ta nháy chuột chọn trò chơi đó -> vàh nháy chuột tại nút .

- Được.
Bằng cách nháy chuột tại Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng.

-Học sinh chú ý lắng nghe và ghi chép bài đầy đủ.
2.Khởi động phần mềm:
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng  trên Desktop. Màn hình khởi động đầu tiên của phần mềm có dạng:

-Chọn (hoặc gõ tên) vào ô Enter Your Name và sau đó nháy nút  để chuyển sang hộp thoại thứ 2 có dạng:

và ta thực hiện nháy chuột tại Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi luyện gõ phím nhanh.
-Nháy chuột chọn trò chơi đó -> nháy chuột tại nút . Có thể chọn các loại từ sẽ được dùng bặng cách nháy chuột tại Vocabulary và chọn nhóm từ tương ứng

Hoạt động 3: Củng cố, bài tập về nhà

1. Củng cố :

 -Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động phần mềm?
-Cách vào các trò chơi?
-GV nhắc lại các kiến thức vừa học.
-Hướng dẫn HS học ở nhà.

2. Bài tập về nhà:

 - Đọc bài và nghiên cứu trò chơi Cluds trước


* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Nguyễn Đăng Tình
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)