Thao tác với bảng tính
Chia sẻ bởi Nguyễn Thị Hằng |
Ngày 25/10/2018 |
14
Chia sẻ tài liệu: Thao tác với bảng tính thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
TUẦN 11: Ngày soạn: 04/11/2012
Ngày dạy: 06/11/2012
TIẾT 21: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
* Đặt vấn đề (0ph):
* Nội dung bài giảng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG
HĐ 1: Thực hành khởi động phần mềm
GV: Yêu cầu hs khởi động phần mềm
HS: Khởi động
13
2. Khởi động
C1: Double click vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình.
C2: Start ( Prorgam ( Free TypingTest.
- Gõ tên vào ô Enter your name ( Next.
- Click vào Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
HĐ 2: Thực hành với trò chơi bubbles
GV: Yêu cầu hs nháy chuột và start bubbles để cùng thực hành với trò chơi bong bóng
HS: Thực hiện
? Gõ cái gì:
HS: Gõ các kí tự có trong bọt khí bay lên
GV: Cho hs thực hành
HS: Tự giác làm bài
GV: Nhận xét, rút kinh nghiệm
15
- Click vào Start Bubbles.
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên (có phân biệt chữ in hoa, chữ in thường)
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm, bỏ qua 6 chữ thì kết thúc trò chơi.
- Score: Điểm số, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
HĐ 3: Thực hành với trò chơi ABC
GV: yêu cầu hs nháy nút cancel để quay trở lại màn hình chọn trò chơi
HS: Thực hiện
GV: Yêu cầu hs chọn trò ABC
HS: Thực hiện
10
- Click vào Start ABC.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
* Chú ý: Phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Chơi sau 5 phút trò chơi kết thúc và xem diểm tại mục Score.
4/ Hoạt động củng cố (3ph)
Trong bài học hôm nay các em cần nắm vững một số điểm sau
Cách khởi động phần mềm
Thao tác trong từng trò chơi
5/ Hướng dẫn về nhà (2ph)
Ôn lại bài học
Đọc trước bài để chuẩn bị cho tiết sau
===============================================================
TIẾT 22: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
* Đặt vấn đề (0ph):
* Nội dung bài giảng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG
HĐ 1: Thực hành với trò chơi Clouds
Gv: Giới thiệu trò chơi Clouds.
Gv: Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.
Gv: Theo em muốn quay lại đám mây
đã qua ta sử dụng phím nào?
Gv: Giới thiệu các chữ tiếng Anh có trong trò chơi.
18
- Click vào Start Clouds
Ngày dạy: 06/11/2012
TIẾT 21: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
* Đặt vấn đề (0ph):
* Nội dung bài giảng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG
HĐ 1: Thực hành khởi động phần mềm
GV: Yêu cầu hs khởi động phần mềm
HS: Khởi động
13
2. Khởi động
C1: Double click vào biểu tượng của Typing Test trên màn hình.
C2: Start ( Prorgam ( Free TypingTest.
- Gõ tên vào ô Enter your name ( Next.
- Click vào Warm up games để vào cửa sổ các trò chơi.
HĐ 2: Thực hành với trò chơi bubbles
GV: Yêu cầu hs nháy chuột và start bubbles để cùng thực hành với trò chơi bong bóng
HS: Thực hiện
? Gõ cái gì:
HS: Gõ các kí tự có trong bọt khí bay lên
GV: Cho hs thực hành
HS: Tự giác làm bài
GV: Nhận xét, rút kinh nghiệm
15
- Click vào Start Bubbles.
- Gõ chính xác các chữ cái có trong bong bóng bọt khí nổi từ dưới lên (có phân biệt chữ in hoa, chữ in thường)
- Bọt khí chuyển động dần lên trên, gõ đúng thì mới được điểm, bỏ qua 6 chữ thì kết thúc trò chơi.
- Score: Điểm số, Missed: số chữ đã bỏ qua (không gõ kịp).
HĐ 3: Thực hành với trò chơi ABC
GV: yêu cầu hs nháy nút cancel để quay trở lại màn hình chọn trò chơi
HS: Thực hiện
GV: Yêu cầu hs chọn trò ABC
HS: Thực hiện
10
- Click vào Start ABC.
- Gõ các kí tự xuất hiện trong vòng cung, bắt đầu từ kí tự có màu sáng.
* Chú ý: Phân biệt chữ hoa và chữ thường.
- Chơi sau 5 phút trò chơi kết thúc và xem diểm tại mục Score.
4/ Hoạt động củng cố (3ph)
Trong bài học hôm nay các em cần nắm vững một số điểm sau
Cách khởi động phần mềm
Thao tác trong từng trò chơi
5/ Hướng dẫn về nhà (2ph)
Ôn lại bài học
Đọc trước bài để chuẩn bị cho tiết sau
===============================================================
TIẾT 22: LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI TYPING TEST
I. Mục tiêu cần đạt:
1. Về kiến thức
- Biết cách gõ 10 ngón và nhanh
- Biết sử dụng phần mềm
2. Về kỹ năng
- Rèn luyện kĩ năng gõ nhanh thông qua phần mềm
3. Thái độ.
- Học sinh hiểu bài, hứng thú với bài học
- Học sinh ngày càng yêu thích môn học
II. Chuẩn bị.
1. Thầy. Giáo án, SGK, SBT, sách tham khảo và các đồ dùng khác.
2. Học sinh: SGK, Vở và các đồ dùng khác
III. Tổ chức các hoạt động dạy và học.
1. Ổn định tổ chức lớp. (2 phút)
- Ổn định lớp
- Yêu cầu lớp trưởng kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ (0 phút)
Kết hợp kiểm tra trong bài thực hành
3. Bài mới
* Đặt vấn đề (0ph):
* Nội dung bài giảng.
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
TG
NỘI DUNG BÀI GIẢNG
HĐ 1: Thực hành với trò chơi Clouds
Gv: Giới thiệu trò chơi Clouds.
Gv: Hướng dẫn hoạt động của trò chơi và các thao tác chơi.
Gv: Theo em muốn quay lại đám mây
đã qua ta sử dụng phím nào?
Gv: Giới thiệu các chữ tiếng Anh có trong trò chơi.
18
- Click vào Start Clouds
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Thị Hằng
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)