T63-64
Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền |
Ngày 25/10/2018 |
20
Chia sẻ tài liệu: t63-64 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết : 63-64
Ngày dạy:
Ôn tập
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Ôn tập lại được tất cả các kiến thức phần bảng tính và làm việc với bảng tính
- Biết áp dụng nó vào từng bài toán cụ thể.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng thực hành trên máy
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
II. Chuẩn bị – phương pháp
1. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo án, sách giáo viên, phiếu bài tập và phòng máy vi tính
- Học sinh: Toàn bộ kiến thức của 9 bài đã học
2. Phương pháp
- Thuyết trình + phát vấn + thực hành trên máy.
IV. Tiến trình bài giảng
1. ổn định lớp
- Nắm sĩ số
- ổn định trật tự, phổ biến quy chế phòng máy tính.
2. Nội dung ôn tập
hoạt động của GV và HS
Nội dung ôn tập
- GV: yêu cầu 4 hoc sinh lên bảng trình bày cấu trúc và cho ví dụ của từng hàm
- HS: lên bảng trình bày
- GV: Cho 1 bảng tính mẫu, yêu cầu học sinh lên thực hiện tất cả các thao tác đã học
- HS: trình bày trên máy
-GV: Nêu 2 cách định dạng bằng thanh công cụ và hộp thoại Format.
- HS: Đứng tại chỗ trả lời
- GV: Nhắc lại thao tác sắp xếp và lọc dữ liệu
- GV: phát phiếu bài tập, Yêu cầu học sinh thực hành trên máy,
- HS: Thực hành trên máy
- GV: Quan sát, sửa lỗi sai cho học sinh
1. Lý thuyết
a. Các hàm trong chương trình bảng tính
- Hàm tính tổng: Sum
- Hàm tính trung bình cộng: Average
- Hàm xác định giá trị lớn nhất: Max
- Hàm xác định giá trị nhỏ nhất:Min
b. Thao tác với bảng
- Điều chỉnh độ rộng của cột, độ cao của hàng
- Chèn, xóa cột hàng
- Sao chép di chuyển dữ liệu
- Sao chép công thức
c. Định dạng trang tính
- Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ,...
- Định dạng màu chữ
- Căn lề ô tính
- Tô màu nền và kẻ đường biên
d.Sắp xếp và lọc dữ liệu
- Sắp xếp dữ liệu
- Lọc dữ liệu
e. Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
2. Bài tập
- Làm bài tập thực hành tổng hợp( theo phiếu bài tập)
IV. Củng cố
- Nhắc lại toàn bộ kiến thức đã học
- Nhận xét thực hành từng học sinh
- Nhắc nhở ôn bài chuẩn bị tiết kiểm tra 1 Tiết
Ngày dạy:
Ôn tập
I. Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Ôn tập lại được tất cả các kiến thức phần bảng tính và làm việc với bảng tính
- Biết áp dụng nó vào từng bài toán cụ thể.
2. Kỹ năng
- Kỹ năng thực hành trên máy
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
II. Chuẩn bị – phương pháp
1. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo án, sách giáo viên, phiếu bài tập và phòng máy vi tính
- Học sinh: Toàn bộ kiến thức của 9 bài đã học
2. Phương pháp
- Thuyết trình + phát vấn + thực hành trên máy.
IV. Tiến trình bài giảng
1. ổn định lớp
- Nắm sĩ số
- ổn định trật tự, phổ biến quy chế phòng máy tính.
2. Nội dung ôn tập
hoạt động của GV và HS
Nội dung ôn tập
- GV: yêu cầu 4 hoc sinh lên bảng trình bày cấu trúc và cho ví dụ của từng hàm
- HS: lên bảng trình bày
- GV: Cho 1 bảng tính mẫu, yêu cầu học sinh lên thực hiện tất cả các thao tác đã học
- HS: trình bày trên máy
-GV: Nêu 2 cách định dạng bằng thanh công cụ và hộp thoại Format.
- HS: Đứng tại chỗ trả lời
- GV: Nhắc lại thao tác sắp xếp và lọc dữ liệu
- GV: phát phiếu bài tập, Yêu cầu học sinh thực hành trên máy,
- HS: Thực hành trên máy
- GV: Quan sát, sửa lỗi sai cho học sinh
1. Lý thuyết
a. Các hàm trong chương trình bảng tính
- Hàm tính tổng: Sum
- Hàm tính trung bình cộng: Average
- Hàm xác định giá trị lớn nhất: Max
- Hàm xác định giá trị nhỏ nhất:Min
b. Thao tác với bảng
- Điều chỉnh độ rộng của cột, độ cao của hàng
- Chèn, xóa cột hàng
- Sao chép di chuyển dữ liệu
- Sao chép công thức
c. Định dạng trang tính
- Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ,...
- Định dạng màu chữ
- Căn lề ô tính
- Tô màu nền và kẻ đường biên
d.Sắp xếp và lọc dữ liệu
- Sắp xếp dữ liệu
- Lọc dữ liệu
e. Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ
2. Bài tập
- Làm bài tập thực hành tổng hợp( theo phiếu bài tập)
IV. Củng cố
- Nhắc lại toàn bộ kiến thức đã học
- Nhận xét thực hành từng học sinh
- Nhắc nhở ôn bài chuẩn bị tiết kiểm tra 1 Tiết
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Huyền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)