T58-59
Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền |
Ngày 25/10/2018 |
21
Chia sẻ tài liệu: t58-59 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết: 59-60
học vẽ hình học động với geogebra
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh biết và phân biệt được các thành phần chính trên màn hình.
- Biết cách khởi động.
- Biết các công cụ và điều khiển hình.
- Biết cách mở, ghi tệp, thoát khỏi phần mềm.
- Vẽ được hình.
2. Kỹ Năng
- Thực hiện thành thạo thao tác trên.
3. Thái độ
- Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong giờ học.
II - Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Nghiên cứu trước bài học ở nhà.
III - Phương pháp
- Thuyết trình và thực hành trên máy.
IV - Tiến trình bài giảng
A. Ôn định lớp:
B. Kiểm ra bài cũ
- Kết hợp trong giờ học.
C. Bài mới (40’)
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài học
GV: Phần mềm Geoebra cho phép thiết kế các hình để học hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông…
GV: Tương tự như các phần mềm khác em hãy thử nêu cách khởi động với phần mềm Geogebra?
- Sau khi khởi động phần mền thì màn hình làm việc chính gồm những thành phần gì?
GV: Treo bảng phụ giới thiệu các thành phần chính của phần mềm Geogebra.
GV: Giới thiệu các công cụ vẽ và điều khiển hình có trong phần mềm.
? Để chọn một công cụ ta làm ntn?
GV: Chúng ta đã biết, với Word có phần mở rộng là .doc, Excel là .xls còn với Geogebra là .ggb.
? Cách mở và lưu với tệp Geogebra?
GV: Để thoát khỏi phần mềm ta làm ntn?
GV: Treo bảng phụ hướng dẫn HS cách vẽ tam giác ABC.
GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm Geo và từng HS thực hiện thao tác vẽ tam giác trên máy tính.
? Để thực hiện thao tác di chuyển ta sử dụng nút lệnh nào?
GV: Yêu cầu HS thực hiện di chuyển các điểm A, B, C.
GV: Yêu cầu HS lưu lại các tệp hình đã vẽ.
GV: Yêu cầu HS mở lại các tệp đã lưu.
? Để thoát khởi phần mềm ta làm ntn?
GV: Yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm Geo.
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với phần mềm
a) Khởi động
- Nháy đúp chuột biểu tượng của Geogebra.
b) Giới thiệu màn hình
- Thanh bảng chọn.
- Thanh công cụ.
- Khu vực trung tâm.
c) Các công cụ vẽ và điều khiển màn hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mở tệp: File -> Open. Chọn tệp cần mở -> Open.
- Ghi tệp: File -> Save. Gõ tên ở ô File name -> Save.
e) Thoát khỏi phần mềm
File -> Exit.
3. Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
a) Lưu tệp
b) Mở tệp
c) Thoát khỏi phần mềm
D - Củng cố (3’)
- Giáo viên kiểm tra việc thực hành vẽ ta giác của từng máy, sửa lỗi và nhận xét ý thức thực hành, kết quả của mỗi máy.
E - Hướng dẫn học ở nhà (1’)
- Hướng dẫn HS đọc tiếp các phần còn lại bài học vẽ hình học động với Geogebra.
V - Rút kinh nghiệm
- Học sinh cơ bản nắm bài tốt.
- Thời gian đảm
học vẽ hình học động với geogebra
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh biết và phân biệt được các thành phần chính trên màn hình.
- Biết cách khởi động.
- Biết các công cụ và điều khiển hình.
- Biết cách mở, ghi tệp, thoát khỏi phần mềm.
- Vẽ được hình.
2. Kỹ Năng
- Thực hiện thành thạo thao tác trên.
3. Thái độ
- Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong giờ học.
II - Chuẩn bị
1. Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy.
2. Học sinh: Nghiên cứu trước bài học ở nhà.
III - Phương pháp
- Thuyết trình và thực hành trên máy.
IV - Tiến trình bài giảng
A. Ôn định lớp:
B. Kiểm ra bài cũ
- Kết hợp trong giờ học.
C. Bài mới (40’)
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài học
GV: Phần mềm Geoebra cho phép thiết kế các hình để học hình học trong chương trình môn Toán ở phổ thông…
GV: Tương tự như các phần mềm khác em hãy thử nêu cách khởi động với phần mềm Geogebra?
- Sau khi khởi động phần mền thì màn hình làm việc chính gồm những thành phần gì?
GV: Treo bảng phụ giới thiệu các thành phần chính của phần mềm Geogebra.
GV: Giới thiệu các công cụ vẽ và điều khiển hình có trong phần mềm.
? Để chọn một công cụ ta làm ntn?
GV: Chúng ta đã biết, với Word có phần mở rộng là .doc, Excel là .xls còn với Geogebra là .ggb.
? Cách mở và lưu với tệp Geogebra?
GV: Để thoát khỏi phần mềm ta làm ntn?
GV: Treo bảng phụ hướng dẫn HS cách vẽ tam giác ABC.
GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm Geo và từng HS thực hiện thao tác vẽ tam giác trên máy tính.
? Để thực hiện thao tác di chuyển ta sử dụng nút lệnh nào?
GV: Yêu cầu HS thực hiện di chuyển các điểm A, B, C.
GV: Yêu cầu HS lưu lại các tệp hình đã vẽ.
GV: Yêu cầu HS mở lại các tệp đã lưu.
? Để thoát khởi phần mềm ta làm ntn?
GV: Yêu cầu HS thoát khỏi phần mềm Geo.
1. Giới thiệu phần mềm
2. Làm quen với phần mềm
a) Khởi động
- Nháy đúp chuột biểu tượng của Geogebra.
b) Giới thiệu màn hình
- Thanh bảng chọn.
- Thanh công cụ.
- Khu vực trung tâm.
c) Các công cụ vẽ và điều khiển màn hình
d) Mở và ghi tệp vẽ hình
- Mở tệp: File -> Open. Chọn tệp cần mở -> Open.
- Ghi tệp: File -> Save. Gõ tên ở ô File name -> Save.
e) Thoát khỏi phần mềm
File -> Exit.
3. Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
a) Lưu tệp
b) Mở tệp
c) Thoát khỏi phần mềm
D - Củng cố (3’)
- Giáo viên kiểm tra việc thực hành vẽ ta giác của từng máy, sửa lỗi và nhận xét ý thức thực hành, kết quả của mỗi máy.
E - Hướng dẫn học ở nhà (1’)
- Hướng dẫn HS đọc tiếp các phần còn lại bài học vẽ hình học động với Geogebra.
V - Rút kinh nghiệm
- Học sinh cơ bản nắm bài tốt.
- Thời gian đảm
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Huyền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)