T55-56
Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền |
Ngày 25/10/2018 |
20
Chia sẻ tài liệu: t55-56 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết : 55-56 bài thực hành số 9
tạo biểu đồ để minh hoạ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Ôn lại cách nhập các công thức và hàm vào ô tính.
- Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.
2. Kỹ Năng
- Thực hiện thành thạo thao tác vẽ biểu đồ, các cách tính toán trong ô tính.
3. Thái độ
- Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong thực hành.
- Có ý thức bảo vệ của công.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy, phiếu bài tập
- Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà.
III. Phương pháp
- Vấn Đáp; Thực hành.
IV. Tiến trình
1. ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số
- ổn định trật tự
2. Kiểm tra bài cũ
? Nêu các bước để tạo biểu đồ trong Excel?
? Dùng thanh công cụ nào để thay đổi dạng biểu đồ?
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Ghi bảng
- GV: Yêu cầu HS mở máy, khởi động chương trình bảng tính Excel, nhập dữ liệu vào trang tính như hình 113.
- HS: Mở máy tính, khởi động Excel và nhập dữ liệu vào trang tính.
=SUM(B5,C5)
? Tính cột Tổng cộng ta làm ntn?
- GV: Yêu cầu HS thực hiện tạo biểu đồ với khối dữ liệu A4:D9.
- HS: Thực hành theo yêu cầu của giáo viên
? Để có được dữ liệu như hình 114 ta làm ntn?
- GV: Yêu cầu HS xoá cột Nam trong bảng dữ liệu.
- HS: Thực hiện thao tác xoá cột.
- GV: Yêu cầu từng HS tạo biểu đồ với dữ liệukhối A4:A9 với các thông tin giải thích trên biểu đồ.
- HS: Tạo mới biểu đồ đường gấp khúc
-GV: Yêu cầu HS tạo mới biểu đồ đường gấp khúc với khối dữ liệu A4:C9.
- Yêu cầu HS đổi biểu đồ mục d của BT1 thành biểu đồ đường gấp khúc.
- Yêu cầu HS so sánh kết quả nhận được ở mục a.
? Để thay đổi dạng biểu đồ ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thay đổi dạng biểu đồ như hình 116.
? Để xoá cột ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thực hiện thao tác xoá cột để có trang tính như hình 117.
GV : Yêu cầu HS tạo biểu đồ hình tròn trên cơ sở dữ liệu của khối A4:B9.
- Yêu cầu HS đổi biểu đồ nhận được thành biểu đ đường gấp khúc và biểu đồ cột.
? Để lưu bảng tính ta làm ntn?
- GV: Nhận xét kết quả thực hành của từng học sinh
- GV: Yêu cầu HS mở bảng tính “Bảng điểm lớp em” đã lưu trong bài thực hành 7.
- GV: Yêu cầu HS tính điểm trung bình theo từng môn.
- HS: Thực hành trên máy
- GV: Yêu cầu HS tạo biẻu đồ cột để minh hoạ ĐTB của các môn học.
- HS: Tạo biểu đồ hình cột
? Để sao chép biểu đồ trên trang tính vào Word ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thực hiện thao tác sao chép sang Word.
1. Bài tập 1
a) Nhập dữ liệu
=SUM(B5,C5)
b) Tạo biểu đồ với dữ liệu khối A:D9
c) Thực hiện các thao tác để có trang tính như hình 114
d) Tạo biểu đồ với dữ liệu khối A4:C9
2.
tạo biểu đồ để minh hoạ
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Ôn lại cách nhập các công thức và hàm vào ô tính.
- Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.
2. Kỹ Năng
- Thực hiện thành thạo thao tác vẽ biểu đồ, các cách tính toán trong ô tính.
3. Thái độ
- Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong thực hành.
- Có ý thức bảo vệ của công.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: Giáo trình, Phòng máy, phiếu bài tập
- Học sinh: Chuẩn bị bài ở nhà.
III. Phương pháp
- Vấn Đáp; Thực hành.
IV. Tiến trình
1. ổn định lớp
- Kiểm tra sĩ số
- ổn định trật tự
2. Kiểm tra bài cũ
? Nêu các bước để tạo biểu đồ trong Excel?
? Dùng thanh công cụ nào để thay đổi dạng biểu đồ?
3. Bài mới
Hoạt động của GV
Ghi bảng
- GV: Yêu cầu HS mở máy, khởi động chương trình bảng tính Excel, nhập dữ liệu vào trang tính như hình 113.
- HS: Mở máy tính, khởi động Excel và nhập dữ liệu vào trang tính.
=SUM(B5,C5)
? Tính cột Tổng cộng ta làm ntn?
- GV: Yêu cầu HS thực hiện tạo biểu đồ với khối dữ liệu A4:D9.
- HS: Thực hành theo yêu cầu của giáo viên
? Để có được dữ liệu như hình 114 ta làm ntn?
- GV: Yêu cầu HS xoá cột Nam trong bảng dữ liệu.
- HS: Thực hiện thao tác xoá cột.
- GV: Yêu cầu từng HS tạo biểu đồ với dữ liệukhối A4:A9 với các thông tin giải thích trên biểu đồ.
- HS: Tạo mới biểu đồ đường gấp khúc
-GV: Yêu cầu HS tạo mới biểu đồ đường gấp khúc với khối dữ liệu A4:C9.
- Yêu cầu HS đổi biểu đồ mục d của BT1 thành biểu đồ đường gấp khúc.
- Yêu cầu HS so sánh kết quả nhận được ở mục a.
? Để thay đổi dạng biểu đồ ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thay đổi dạng biểu đồ như hình 116.
? Để xoá cột ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thực hiện thao tác xoá cột để có trang tính như hình 117.
GV : Yêu cầu HS tạo biểu đồ hình tròn trên cơ sở dữ liệu của khối A4:B9.
- Yêu cầu HS đổi biểu đồ nhận được thành biểu đ đường gấp khúc và biểu đồ cột.
? Để lưu bảng tính ta làm ntn?
- GV: Nhận xét kết quả thực hành của từng học sinh
- GV: Yêu cầu HS mở bảng tính “Bảng điểm lớp em” đã lưu trong bài thực hành 7.
- GV: Yêu cầu HS tính điểm trung bình theo từng môn.
- HS: Thực hành trên máy
- GV: Yêu cầu HS tạo biẻu đồ cột để minh hoạ ĐTB của các môn học.
- HS: Tạo biểu đồ hình cột
? Để sao chép biểu đồ trên trang tính vào Word ta làm ntn?
- Yêu cầu HS thực hiện thao tác sao chép sang Word.
1. Bài tập 1
a) Nhập dữ liệu
=SUM(B5,C5)
b) Tạo biểu đồ với dữ liệu khối A:D9
c) Thực hiện các thao tác để có trang tính như hình 114
d) Tạo biểu đồ với dữ liệu khối A4:C9
2.
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Huyền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)