T51-52
Chia sẻ bởi Nguyễn Huyền |
Ngày 25/10/2018 |
39
Chia sẻ tài liệu: t51-52 thuộc Tin học 7
Nội dung tài liệu:
Tiết : 51-52
Ngày dạy:
học toán với toolkit math (Tt)
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh thực hiện và thao tác được với các lệnh phức tạp hơn.
- Các chức năng khác của phần mềm.
- Thực hiện được cách đặt nét vẽ, màu sắc, cách sử dụng lệnh xoá Clear.
2. Kỹ Năng
- Hình thành kỹ năng ham mê tính toán, học hỏi. Tư duy logic, sáng tạo.
- Thành thạo các thao tác với các lệnh tính toán từ đơn giản đến phức tạp.
3. Thái độ
- Tập trung, nghiêm túc, chú ý cao trong giờ học. Có ý thức bảo vệ tài sản phòng máy.
II - Chuẩn bị -
- Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
- Học sinh: Tìm hiểu trước về phần mềm.
III. Phương pháp
Thực hành theo nhóm + GV giải đáp, hướng dẫn.
IV. Nội dung bài học
1. ổn định lớp
- Nắm sĩ số
- ổn định trật tự, phổ biến quy chế phòng máy tính.
2. Kiểm tra bài cũ
- Không kiểm tra
3. Bài mới
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài học
GV: Lệnh Simplify không những cho phép tính toán với các phép tính đơn giản mà còn có thể thưc hiện nhiều phép tính phức tạp với các loại biểu thức đại số khác nhau.
Vd: (((3/2)+(4/5))/((2/3)- (1/5)))+17/20
- HS: quan sát và ghi nhớ
- GV: Yêu cầu học sinh thực hành trên máy với 1 vài ví dụ cụ thể
- HS: Thực hành trên máy
- GV; Giới thiệu lệnh Expand và cách thực hiện lệnh.
- HS: Chú ý quan sát và ghi nhớ
? Rút gọn biểu thức ta làm ntn?
? Kết quả sẽ xuất hiện ở đâu?
- HS: Suy nghĩ và trả lời
- GV: yêu cầu học sinh thực hành với một số đa thức có sẵn.
- HS: thực hành trên máy
- GV: Giới thiệu lệnh Solve.
- Gọi HS lên làm.
GV: Giới thiệu lệnh Make.
- Gọi HS lên bảng thực hiện phép toán.
- GV: Giới thiệu lệnh xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị.
- HS: Ghi nhớ
- GV: Yêu cầu học sinh thực hành trực tiếp trên máy,
- HS: thực hành trực tiếp trên máy.
GV: Giới thiệu các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa ssổ vẽ đồ thị.
- GV: Gọi một số HS củng cố lại các kiến thức lí thuyết cơ bản về phần mềm TIM.
4. Củng cố
- HS: Đứng tại chỗ nhắc lại các kiến thức đã học
- GV: yêu cầu hs thực hiện các bài tập trong SGK trang 118.
- HS: Thực hiện bài tập
- GV: Quan sát, sửa lỗi
5. Các lệnh tính toán nâng cao
a) Biểu thức đại số
- Cú pháp.
- Simplify
Vd:
Simplify (3/2+4/5)/(2/3- 1/5)+17/20
Kết luận: Ta có thể thực hiện được mọi tính toán trên các biểu thức đại số với độ phức tạp bất kỳ.
b) Tính toán với đa thức Expand
- Cú pháp: Expand
- Algebra -> Expand -> Nhập BT -> OK.
Vd: Expand (2*x^2*y)*(9*x^3*y^2)
c) Giải phương trình đại số
- Cú pháp: Solve
Ngày dạy:
học toán với toolkit math (Tt)
I - Mục tiêu
1. Kiến thức
- Học sinh thực hiện và thao tác được với các lệnh phức tạp hơn.
- Các chức năng khác của phần mềm.
- Thực hiện được cách đặt nét vẽ, màu sắc, cách sử dụng lệnh xoá Clear.
2. Kỹ Năng
- Hình thành kỹ năng ham mê tính toán, học hỏi. Tư duy logic, sáng tạo.
- Thành thạo các thao tác với các lệnh tính toán từ đơn giản đến phức tạp.
3. Thái độ
- Tập trung, nghiêm túc, chú ý cao trong giờ học. Có ý thức bảo vệ tài sản phòng máy.
II - Chuẩn bị -
- Giáo viên: Giáo trình, phòng máy, phần mềm.
- Học sinh: Tìm hiểu trước về phần mềm.
III. Phương pháp
Thực hành theo nhóm + GV giải đáp, hướng dẫn.
IV. Nội dung bài học
1. ổn định lớp
- Nắm sĩ số
- ổn định trật tự, phổ biến quy chế phòng máy tính.
2. Kiểm tra bài cũ
- Không kiểm tra
3. Bài mới
Hoạt động của GV - HS
Nội dung bài học
GV: Lệnh Simplify không những cho phép tính toán với các phép tính đơn giản mà còn có thể thưc hiện nhiều phép tính phức tạp với các loại biểu thức đại số khác nhau.
Vd: (((3/2)+(4/5))/((2/3)- (1/5)))+17/20
- HS: quan sát và ghi nhớ
- GV: Yêu cầu học sinh thực hành trên máy với 1 vài ví dụ cụ thể
- HS: Thực hành trên máy
- GV; Giới thiệu lệnh Expand và cách thực hiện lệnh.
- HS: Chú ý quan sát và ghi nhớ
? Rút gọn biểu thức ta làm ntn?
? Kết quả sẽ xuất hiện ở đâu?
- HS: Suy nghĩ và trả lời
- GV: yêu cầu học sinh thực hành với một số đa thức có sẵn.
- HS: thực hành trên máy
- GV: Giới thiệu lệnh Solve.
- Gọi HS lên làm.
GV: Giới thiệu lệnh Make.
- Gọi HS lên bảng thực hiện phép toán.
- GV: Giới thiệu lệnh xoá thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị.
- HS: Ghi nhớ
- GV: Yêu cầu học sinh thực hành trực tiếp trên máy,
- HS: thực hành trực tiếp trên máy.
GV: Giới thiệu các lệnh đặt nét vẽ và màu sắc trên cửa ssổ vẽ đồ thị.
- GV: Gọi một số HS củng cố lại các kiến thức lí thuyết cơ bản về phần mềm TIM.
4. Củng cố
- HS: Đứng tại chỗ nhắc lại các kiến thức đã học
- GV: yêu cầu hs thực hiện các bài tập trong SGK trang 118.
- HS: Thực hiện bài tập
- GV: Quan sát, sửa lỗi
5. Các lệnh tính toán nâng cao
a) Biểu thức đại số
- Cú pháp.
- Simplify
Vd:
Simplify (3/2+4/5)/(2/3- 1/5)+17/20
Kết luận: Ta có thể thực hiện được mọi tính toán trên các biểu thức đại số với độ phức tạp bất kỳ.
b) Tính toán với đa thức Expand
- Cú pháp: Expand
- Algebra -> Expand -> Nhập BT -> OK.
Vd: Expand (2*x^2*y)*(9*x^3*y^2)
c) Giải phương trình đại số
- Cú pháp: Solve
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Nguyễn Huyền
Dung lượng: |
Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)