T30-btap

Chia sẻ bởi Lưu Xuân Thảo | Ngày 25/10/2018 | 17

Chia sẻ tài liệu: t30-btap thuộc Tin học 7

Nội dung tài liệu:

Bài Tập
i.Mục tiêu
Kiến thức:
- ôn lại các kiến thức về kiểu dữ liệu có cấu trúc (dạng mảng và xâu)
Kỹ năng:
Kỹ năng lập trình và nhận biết một số bài toán trong kiểu dữ liệu có cấu trúc (dạng mảng và dạng xâu)
ii.Đồ dùng dạy học
1.Chuẩn bị của giáo viên:
Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.

2.Chuẩn bị của học sinh:
Các kiến thức đã học trong học kì 1 về pascal, và kiểu dữ liệu có cấu trúc
IiI.Hoạt động dạy học
1.Tổ chức lớp
ổn định tổ chức lớp, báo cáo sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra 15 phút)
Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức và kỹ năng bài 12 về xâu dl
Ma trận đề:
Yêu cầu


Nhận biết


Thông hiểu
Câu 1

Vận dụng
Câu 2


Đề bài
Câu 1(4đ): Hãy nêu cấu trúc khai báo xâu, cho 3 ví dụ khác nhau về khai báo xâu
Câu 2(6đ): Cho xâu s1: ‘mon tin hoc ’; và xâu s2: ’that la hay’
a, Hãy viết câu lệnh ghép để được xâu S: ‘mon tin hoc that la hay’;
b, So sánh xâu s1 và s2
c, Cho kết quả của thủ tục sau: Delete(s1,4,6);
d, Cho kết quả của hàm: Copy(s2,6,2);
e, Cho kết quả của hàm: Length(s1);
f, Cho kết quả của thủ tục: Insert(s2,s1,8);
2.4 Đáp án
Câu 1: Var : string[độ dài lớn nhất của xâu];
Vd: var a,b: string;
Var hs: string[30];
Var hoten: string[50];
Câu 2:
a, s: = s1+s2;
b, s2>s1;
c, ’monoc’
d, ’la’
e, 11;
f, ’mon tinthat la hay hoc’
Tiến trình tiết dạy

Hoạt động của giáo viên


Hoạt động của học sinh


Hoạt động 1: Củng cố kiến thức
? Nhắc lại những chủ đề kiến thức chính chúng ta đã được tìm hiểu trong chương 4


? Nêu khái niệm từng chủ đề kiến thức

Trong các chủ đề kiến thức chúng ta đã học với mỗi chủ đề chúng ta cần quan tâm đến các vấn đề như: Cách khai báo, các yếu tố cần quan tâm khi làm việc với từng kiểu dl có câu trúc
(Yêu cầu hs xem lại sgk)
Hoạt động 2: Bài tập sách giáo khoa

GV: Yêu cầu học sinh làm bài tập 7
Gợi ý: ta thấy rằng số đằng sau thì bàng tổng 2 số đằng trước vì vậyFn:=Fn-1+Fn-2















GV: Yêu cầu học sinh nghiên cứu và trả lời bài 8:





GV: Yêu cầu hs làm bài 9















GV: Gợi ý hs làm bài 10:
Giống bài 5 phần ví dụ ta thay xâu b bằng biến dem; sau khi kiểm tra dem:=dem+1;
Hoạt động 3: Bài tập làm thêm
Viết chương trình nhập vào 2 xâu, kiểm tra xem kí tự ở giữa xâu thứ nhất có trùng với kí tự ở cuối xâu thứ hai không
Gợi ý: Giống vd3 bài 12,
Giữa xác định bằng cách lấy phần nguyên của 1+độ dài của xâu chia 2
TL:
mảng
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...

Người chia sẻ: Lưu Xuân Thảo
Dung lượng: | Lượt tài: 0
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)