T3 NHỮNG CV ĐÁNG YÊU
Chia sẻ bởi Đỗ Minh Thuân |
Ngày 05/10/2018 |
48
Chia sẻ tài liệu: T3 NHỮNG CV ĐÁNG YÊU thuộc Nhà trẻ
Nội dung tài liệu:
(TUẦN 27 (21/03-25/03/2016)
“Chủ đề nhánh 3: Một số con vật sống dưới nước”
Thứ hai ngày 21 tháng 03 năm 2016
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát hồ cá.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung:
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH LÁ
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: TRƯỜN DƯỚI GẬY
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: ĐI QUA CẦU
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
-Trẻ biết trườn thấp, không chạm gậy.
- Trẻ tập đi thăng bằng, chơi trò chơi đi qua cầu không ngã.
*Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng trườn thấp cho trẻ.
-Rèn luyện thăng bằng cho trẻ khi trẻ chơi trò chơi Đi qua cầu.
*Thái độ:
-Trẻ hứng thú khi được vận động.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Lá đủ cho cô và trẻ mỗi người hai cành. Gậy, vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số con vật sống dưới nước...
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “Cá vàng bơi”
III- TIẾN HÀNH :
* Ổn định : Hát bài : Cá vàng bơi.
* Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy chậm- nhanh dần -nhanh -chậm dần -lấy lá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI CÀNH LÁ
- Động tác 1: Hô hấp “Thổi lá.”
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá thả xuôi .
1- Giơ lá lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi lá thật mạnh cho lá bay bay.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập3 lần”
- Động tác 2: Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi xuống gần chạm lá xuống đất .
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá để trên vai, khuỷu tay sang ngang.
1 –Ngồi xổm vẫy vẫy lá trước mặt.
2- Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI GẬY
“Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 3m.”
- (Cô tổ chức cho trẻ trườn qua gậy lên tới đích chọn quả màu đỏ tặng bác Gấu.). .
-Cô giới thiệu tên bài, cô vận động mẫu:
+Lần 1 vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô trườn mẫu , phân tích động tác
-Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn.
Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trẻ trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua hai gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, chọn quả màu đỏ tặng bác gấu, xong đi sau lưng trẻ về chỗ của mình.
-Tổ chức trườn thi cho các trẻ : Mời từng nối đuôi nhau lần lượt lên trườn, với hình thức thi đua xem ai trườn đúng, nhanh, chọn đúng quả màu đỏ tặng bác gấu.
- Trẻ nào trườn chưa đạt cô cho trẻ trườn lại “Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU
-Cô vẽ một con sông, bắc miếng ván nhỏ qua hai bờ sông . Cho trẻ nối tay nhau đi qua cầu. Khuyến khích trẻ đi thăng bằng không ngã.
“Trẻ đi vài lần”
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ đi nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động .
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ tập bán một số con vật sống dưới
“Chủ đề nhánh 3: Một số con vật sống dưới nước”
Thứ hai ngày 21 tháng 03 năm 2016
Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh
2-Hoạt động ngoài trời :
-Quan sát hồ cá.
- Trò chơi vận động : Dung dăng dung dẻ.
- Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ .
3-Hoạt động chung:
PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG
BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI CÀNH LÁ
VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: TRƯỜN DƯỚI GẬY
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: ĐI QUA CẦU
I- YÊU CẦU :
*Kiến thức:
-Trẻ biết trườn thấp, không chạm gậy.
- Trẻ tập đi thăng bằng, chơi trò chơi đi qua cầu không ngã.
*Kỹ năng:
- Rèn kĩ năng trườn thấp cho trẻ.
-Rèn luyện thăng bằng cho trẻ khi trẻ chơi trò chơi Đi qua cầu.
*Thái độ:
-Trẻ hứng thú khi được vận động.
II- CHUẨN BỊ :
* Đồ dùng dạy học :
- Lá đủ cho cô và trẻ mỗi người hai cành. Gậy, vạch chuẩn.
* Nội dung tích hợp :
- Môi trường xung quanh:Trò chuyện về Một số con vật sống dưới nước...
- Giáo dục âm nhạc : hát bài “Cá vàng bơi”
III- TIẾN HÀNH :
* Ổn định : Hát bài : Cá vàng bơi.
* Trò chuyện với trẻ về một số con vật sống dưới nước…
Hoạt động 1: Khởi động :
-Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường -chạy chậm- nhanh dần -nhanh -chậm dần -lấy lá đứng lại thành vòng tròn.
Hoạt động 2 : Trọng động
A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG :TẬP VỚI CÀNH LÁ
- Động tác 1: Hô hấp “Thổi lá.”
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá thả xuôi .
1- Giơ lá lên cao trước mặt, hít thật sâu và thổi lá thật mạnh cho lá bay bay.
2-Về tư thế chuẩn bị.
“Tập3 lần”
- Động tác 2: Lưng bụng
*Tư thế chuẩn bị:như động tác 1
1- Cúi xuống gần chạm lá xuống đất .
2-Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 4 lần”
-Động tác 3: Chân
*Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên hai tay cầm lá để trên vai, khuỷu tay sang ngang.
1 –Ngồi xổm vẫy vẫy lá trước mặt.
2- Về tư thế chuẩn bị .
“Tập 2 lần”
B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : TRƯỜN DƯỚI GẬY
“Khoảng cách từ vạch chuẩn tới gậy khoảng 3m.”
- (Cô tổ chức cho trẻ trườn qua gậy lên tới đích chọn quả màu đỏ tặng bác Gấu.). .
-Cô giới thiệu tên bài, cô vận động mẫu:
+Lần 1 vận động mẫu không phân tích động tác.
+Lần 2: Cô trườn mẫu , phân tích động tác
-Tư thế chuẩn bị: Cô ở tư thế nằm áp sát người xuống sàn nhà ngay sát vạch chuẩn.
Khi có hiệu lệnh cô co chân phải, tay trái đưa thẳng về phía trước. Chân phải đẩy mạnh đưa thân về phía trước. Đồng thời co chân trái lấy đà, tay phải thẳng, tay trái gập trước ngực. Trẻ trườn sát không nhô cao, chân nọ tay kia, đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng, tới gậy trườn qua hai gậy, không chạm gậy, trườn qua hẳn rồi đứng lên, chọn quả màu đỏ tặng bác gấu, xong đi sau lưng trẻ về chỗ của mình.
-Tổ chức trườn thi cho các trẻ : Mời từng nối đuôi nhau lần lượt lên trườn, với hình thức thi đua xem ai trườn đúng, nhanh, chọn đúng quả màu đỏ tặng bác gấu.
- Trẻ nào trườn chưa đạt cô cho trẻ trườn lại “Cô sửa sai cho trẻ ,khuyến khích trẻ trườn cho đúng và nói “Trườn dưới gậy”.
-Hỏi trẻ tên bài vận động?.
C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG :ĐI QUA CẦU
-Cô vẽ một con sông, bắc miếng ván nhỏ qua hai bờ sông . Cho trẻ nối tay nhau đi qua cầu. Khuyến khích trẻ đi thăng bằng không ngã.
“Trẻ đi vài lần”
- Hoạt động 3 : Hồi tĩnh :
- Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút
* Kết thúc : Trẻ đi nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động .
4- Hoạt động góc :
I –Yêu cầu :
- Trẻ tập bán một số con vật sống dưới
* Một số tài liệu cũ có thể bị lỗi font khi hiển thị do dùng bộ mã không phải Unikey ...
Người chia sẻ: Đỗ Minh Thuân
Dung lượng: |
Lượt tài: 2
Loại file:
Nguồn : Chưa rõ
(Tài liệu chưa được thẩm định)